CHAPTER 61

523 14 0
                                    

( FAST FORWARD )
Cont'

Nakarating na ulit si Lisa at Jennie sa Unit niya at sobrang pagod nila sa byahe.. 5pm na din sila nakauwi.....

JENNIE: LISA! Nagugutom ako....... ( habang nakahiga na sa sofa )

LISA: Mamaya na Jennie at tinatamad pa ko lumabas.... ( naupo ito sa may paanan ni jennie at nakasandal )

JENNIE: Ano ba naman yan! Tsss..Sige na nga! ( wala na itong nagawa kundi maghintay nalang )

LISA: ( napatingin kay Jennie ) Aba't may gana ka pa talagang magalit?! Ikaw na nga lang yung humihingi ng pabor.... ibang klase talaga to. ( Agad namang tumayo si Lisa at naglakad papunta sa Pinto )

JENNIE: Yah! Saan ka pupunta!

LISA: Bibili na nga pagkain natin! Wag ka ng sumama! Ako nalang!.. ( at lumabas na nga ito para bumili )

JENNIE: Talagang iniwan niya ko?!! Tsss.. Lakas talaga ng saltik sa ulo! Bahala nga siya. Makatulog muna! ( at pumikit na muna ito )

( FAST FORWARD )

Nakauwi na ulit si Lisa dala ang pinamili at nakita niyang tulog si Jennie, kaya nagluto nalang muna siya bago niya ito gisingin...Pagkaluto nga niya ay Ginising na din niya si Jennie para kumain na sila.. After nila kumain ay nagpahinga muna ang mga ito at maya maya din ay natulog na sila......

( KINABUKASAN )

Kring...kring...kring....

LISA: Yah!!! Ang aga aga! ( sabay dampot ng Cp at sinagot ang tawag )

CHAENG: Lisa! Otw na kami ni Jisoo.. be ready...!

LISA: ( tumingin sa Oras ) 9am palang SENIOR!... pagod tayo sa byahe kahapon..!

CHAENG: Yah! Tumayo kana jan! At hinihintay na tayo ng client!!!!

LISA: Oo na Senior! Eto na tatayo na ko! Maliligo na ko! ( sabay patay ng Call ) ... hayss kahit kelan talaga tss!

Tumayo na nga si Lisa para maligo. Pagkatapos niyang maligo ay ginising niya muna si Jennie para masabihan na aalis na sila maya maya, kaya bumangon naman na ito. At si Lisa ay nagtungo na sa kwarto niya para magprepare at magpatuyo ng buhok... Nang ayos na ang lahat ay lumabas na si Lisa sa kwarto at niyaya na niya si Jennie lumabas at sumunod naman ito...

JISOO: Lisa! Dito! ( pagsigaw niya kay Lisa habang winawagayway ang kamay )

Pumunta naman si Lisa sa kinaroroonan nila habang nakasunod si Jennie..

LISA: Bakit dito kayo nagPark???..

CHAENG: Hinihingian na kasi kami ng Fee dun sa pinaparkan namin ( sabay turo sa Parking area ) kaya dito nalang kami nag park..

LISA: Eh bakit hindi kayo nagbayad?!! Pinaglakad niyo pa ko.. ( medyo malayo kasi pinagpark-an nila pero kita pa din naman nila ang isat isa ) BUBURAOT NIYO TALAGA SENIOR! Tsss

JISOO: Hindi naman sa Buraot, nagtitipid lang heheheheh..

LISA&JENNIE: Sus!!....

LISA: Osya Tara na.....

Sabay tango naman ni Chaeng at Jisoo at sumakay na nga sila sa Oner at umalis na nga ang mga ito......

(JENLISA ) The Stranger GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon