Jennie's Pov
Nasa labas na si Jennie ng Restaurant ng sumilip siya kung nasa Loob ang kaibigan, nang makita naman niya ang kaibigan niya ay masayang siyang pumasok sa loob...
JENNIE: Unnie!..
GHOST FRIEND OF JENNIE: Oh Jennie bakit ngayon ka lang?..
JENNIE: Masyado akong busy ngayon Unnie may trabaho na kasi ako ( masayang sabi nito )
GHOST FRIEND OF JENNIE: Ay Wow! multo nagtatrabaho?!! Hahahahaha.. ano namang trabaho yan?..
JENNIE: Hindi pwedeng sabihin unnie ee, pasensya na....
GHOST FRIEND OF JENNIE: Well hindi naman kita mapipilit kung ayaw mo talagang sabihin, so ano ba ang sadya mo dito?
JENNIE: Ahmmmmm ...( pagpapacute nito habang papalapit ng papalapit sa kaibigan ) Meron kasi akong gustong linawin...
GHOST FRIEND OF JENNIE: About naman saan ? ( pagtataka nito )
JENNIE: Si Ms. Saviour tanda mo.?
GHOST FRIEND OF JENNIE: Oo naman tanda ko, anong meron sa kanya?
JENNIE: Eh kasi lately Unnie, nagiging mabait na siya sakin tapos hindi na niya ako pinagdadamutan ng pagkain, dati kasi hindi niya ko pinapakain ee ayaw magbigay, pero ngayon lagi na kaming sabay kumain, binibigyan na niya ko. Tapos kagabi sa kama niya ko pinatulog hindi na sa lapag.. ano ibig sabihin nun Unnie?
GHOST FRIEND OF JENNIE: Tama ka ng pinagtanungan friendship! Well isa akong expert jan... at sa nakikita ko ay Gusto ka na niya! May gusto na siya sayo! Ayyiiiiieeeee.... ( pangaasar pa nito )
JENNIE: Huh?! siya?! May gusto na sakin?! ( hindi makapaniwalang tanong ni Jennie ) imposible yan Unnie! Kabahan ka sa sinasabi mo?! My Gosh!
GHOST FRIEND OF JENNIE: Yah! Bakit ako kakabahan? Eh totoo lang naman sinasabi ko!!! Baliw ka.....
JENNIE: Nakooo Unnie imposible talaga! may gustong iba yun ee.....
GHOST FRIEND OF JENNIE: Hmmmmm ganun ba? ( sabay nagisip ng matagal ) well.........?????
JENNIE: Well??????? ( naghihintay ng kadugtong na napakatagal )
GHOST FRIEND OF JENNIE: welll..... Hindi ko na alam....
JENNIE: ( Napayuko si Jennie sa table ) yaaaahh! unnie! Akala ko naman kung ano pa sasabihin mo ! Tsssss ! Cge na nga aalis na ko unnie!...salamat nalang....
GHOST FRIEND OF JENNIE: Okay Jennie-ya! Hintayin ko lang dito yung baby ko kasi pumunta siya dito kahapon baka bumalik! Hihihihi ( kinikilig pa ito habang sinasabi )
JENNIE: Sige bye unnie! ( sabay nagdisappear na ito sa restaurant, at dun na dumaretso sa School ni Lisa )
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...