Third Person's Pov
Agad naman napunta si Jennie sa School ni Lisa, Well Myunsung University pala Name ng school ni Lisa.. hehehe Ngayon ko lang nalagay.. So nandun na nga si Jennie at pumunta na sa Classroom ni Lisa at umupo na sa tabi nito..
JENNIE: Malapit na kayo matapos?....
LISA: Yap! ( tumingin sa Orasan ) 30mns nalang uwian na.. nga pala may lakad tayo..
JENNIE: Huh? Saan naman tayo pupunta?...
LISA: Nagyaya si Kai na kumain at uminom ng konti jan sa malapit.. Treat naman niya siguro kasama si Irene.. ( ngiti nitong sabi )
JENNIE: Hmmmm! Okay.... ( sabay tingin niya kay Lisa at nagsalita sa isip niya ) Yan ba yung may gusto sakin?! Tss. Ee tuwang tuwa pag si Irene na yung pinaguusapan.. ( At tumungo nalang muna siya sa Table habang hinihintay maguwian )
Ngayon ay nakafocus lang muna si Lisa sa Last na lesson nila at nagBell na nga ang school na hudyat na uwian na nila..
KAI: Well Lisa, Tara?.. ( yaya ni kai kay Lisa )
LISA: Sure ( nakangiting sabi ni Lisa kay kai )
JENNIE: Ahh Lisa may Meat dun sa pupuntahan ntin? ( tanong niya kay Lisa sabay yakap sa braso )
LISA: ( bumulong ito ) Ssshhhhhh! Oo wag ka ng magulo...
JENNIE: Hmm! Sungit! Nagtatanong lang tsss...
KAI: hintayin na natin dito si Irene? ( nagstop sila sa may pinto ng classroom ni Irene )
LISA: Ahh Oo dito nalang kai, Alam ba niya ?
KAI: Hindi pa nga ee hehehe ( sabay kamot sa ulo ) ikaw nalang magyaya sa kanya...
LISA: Ah Sige. Wait natin dito...
At naghintay na nga ang Dalawa kay Irene hanggang sa Lumabas na nga ito sa Classroom nila..
IRENE: Oh! Bakit nandito kayong dalawa? May problema ba?
LISA: Ah eh.... Yayayain ka sana namin kumain tsaka magshot ng konti jan sa malapit.. hehe ( nahihiyang sabi ni Lisa )
KAI: Ahh pwede ka ba ngayon Irene?...
IRENE: Oo naman! Ano ba kayo.. maaga pa naman.. pasundo nalang ako sa Driver ni papa...
KAI: Good.. So tara guys???
IRENE: Ah teka sandali ( nagpalinga linga ito ) Sure kayo? 3 lang tayo? Asan na yung ibang Friends niyo?..
KAI: Well, tinanong ko na sila kanila. Bago ko yayain si Lisa.. kaso mga busy daw sila ngayon. Kaya hindi ko na pinilit...
IRENE: Ahh ganun ba.. sayang naman... ( may panghihinayang sa mukha nito )
LISA: So Tara na? ( nakangiting sabi ni Lisa, at tinanggal ang pagkakahawak ng kamay ni jennie sa braso niya at inoffer ito kay Irene, agad naman yumakap si Irene sa braso niya )
JENNIE: YAH!! Aba't !... ( magsasalita pa sana siya ng iwan na siya ni Lisa ) Tignan mo talaga yung babaeng yon! Kakainis! ( sumunod na lamang si Jennie sa 3 )
Ilang minuto din sila naglakad at nakadating na sa pupuntahan nila at umorder na. At syempre umorder sila ng meat dahil request ni Lisa na ikinatuwa ni Jennie at mga ilang soju para sa Shot nila..
2 hrs din silang nagbonding at nagtawanan ganun din naman si Jennie na masaya sa pakikinig sa kanila dahil masaya naman talaga kasama ang mga kaibigan ni Lisa, at mas lalo pa siyang sumaya dahil busog na busog siya sa Meat na kanina pa niya nilalantakan.. mga ilang minuto din ang lumipas ng magkayayaan na sila umuwi. Si Irene ay sinundo na ng Driver ng Papa niya, si kai naman ay nauna na sa sasakyan niya na iniwan sa school at si Lisa naman ay naglakad na papunta sa station ng bus kasunod si Jennie, Hanggang sa makasakay ito at makauwi na sa Building..
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
Fiksi PenggemarPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...