CHAPTER 64

522 11 0
                                    

( FAST FORWARD )

6pm na ng makauwi si Lisa at Jennie sa bahay at mukhang goodvibes itong dalawa dahil nagtatawanan pa ito hanggang sa makapasok na sa loob ng bahay..ang hindi alam ni Lisa ay pupunta ang uncle niya..BTW kagagaling lang po pala ng Uncle ni Lisa dun sa Bahay ng Papa ni Lisa, ayaw na kasing makita ni Lisa ang papa niya simula nung iniwan siya nito at may sama siya ng Loob dito, kaya ang Uncle ni Lisa ang nagiging gabay nito.... habang nandun ang Uncle ni Lisa sa papa nito pinagusap nila ang nakita ng uncle niyang kahina-hinalang tao na namumukaan niya na nakita niyang lumabas sa buidling ni Lisa at meron din palang kwento ang Papa ni Lisa na araw araw din ay may sumusubaybay sa kanyang tao na kahina hinala din..hanggang ngayon ay iniimbistigahan pa din ng Uncle ni Lisa kung sino yung taong nandun sa building ni Lisa noon..

LISA: Jennie, Salamat ahh...pinasaya mo Araw ko.. ( nakangiting sabi niya kay Jennie )

JENNIE: Ano ka ba Lisa wala yun.. Alam ko kasing may dinadala ka diyan ( sabay turo sa puso ni Lisa ) sa dibdib mo.. gusto ko lang makabawi sayo... ( nag gummy smile ito )

LISA: Well sa maniwala ka o sa hindi. Masaya ko pag kasama kita. Kahit minsan nasusungitan kita. Ayoko pa din mawala ka sa tabi ko.. ( nakangiting sabi niya kay jennie )

Kinilig naman ng sobra si Jennie sa narinig kaya hindi niya napigilan yakapin si Lisa.. napahinto si Lisa sa ginawa ni Jennie at biglang bumilis ang tibok ng puso niya. Hindi niya alam kung bakit.. basta ang gusto niya lang ngayon ay magstay silang magkayakap..... niyakap ni Lisa pabalik si Jennie at nagthank you ulit ito sa kanya...habang masayang nakayakap si Lisa kay Jennie ay agad naman inismack ni Jennie si Lisa na kinagulat niya....

JENNIE: A-ah s-sorry nadala lang ako.... ( habang hawak ngayon ang labi niya )

Hindi na sumagot si Lisa sa sinabi ni Jennie, at sa pagkakataon na to ay si Lisa na ang humalik kay Jennie, pero hindi na smack.. ilang seconds din sila nagkiss ng bumitaw na si Jennie sa pagkakahalik kay Lisa. At nagsalita...

JENNIE: Lisa gusto kita! ( nagulat si Lisa sa sinabi nito ) Matagal na.....

LISA: Pero paano????...

JENNIE: Hindi ko din alam... Basta tumibok nalang to. ( sabay hawak niya sa puso niya ) masaya puso ko pag kasama ka.. pero....... ( nalungkot ang mukha ) pag kasama mo si Irene, nasasaktan to.. ( still hawak pa din niya puso niya )

Agad naman niyakap ng mahigpit ni Lisa si Jennie..

LISA: Hindi ko din alam tong mararamdaman ko Jennie.. pero nung hinalikan kita, kumirot puso ko.. ng marealize ko na ikaw pala talaga yung gusto ko hindi si irene, pag hanga lng pala talaga yung kay Irene, ikaw pala talaga nasa puso ko Jennie.. matagal ko ng nilalabanan tong nararamdaman ko sayo. Kaya lagi kitang inaaway o sinusungitan kasi naguguluhan pa ko.. ( habang magkayakap lang silang dalawa ) haaaysss, sorry ahh.. nasasaktan na pala kita.. hindi ko kasi alam ee. Akala ko ako lang nakakaramdam...

JENNIE: Okay na sakin yun Lisa. ( kumalas sa yakap at tumingala kay Lisa ) ang importante ngayon ay nasabi na natin lahat ( biglang nag gummy smile ) Kalimutan mo na yung nasaktan mo ko, wag mo na alalahanin, okay na yun sakin...

Agad namang hinawakan ni Lisa ang Magkabilang pisngi ni Jennie at mas inilapit pa niya ang mukha niya dito.....

LISA: Promise ko sayo.. Simula ngayon, hindi ka na msasaktan.. ( nakangiting sabi nito habang hawak pa din ang pisngi ni Jennie )

JENNIE: Promise? ( nagpout naman ito kay lisa )

Tumango lang si Lisa bilang pag sang ayon nito kay Jennie at hinalikan ulit ito ng matagal... mga ilang seconds ulit sila nagkiss, ng kagatin ni Jennie ang babang labi ni Lisa at bigla namang takbo si Jennie papalayo kay lisa..

LISA: Yah! Ang sakit non! Ouch.. ( tinitignan kung may dugo yung labi niya ) Halika dito! Patay ka sakin!

JENNIE: Sorry na! Hahahahaa! YAH! LISA!! Hahahahah! ( hinahabol kasi siya ni Lisa )

A:Kinikilig ako Hahahaa sheyt!!

At ayun na nga naghaharutan na sila sa loob ng bahay naghahabulan at nagkikilitian, ang hindi alam ni Lisa ay kanina pa nakikinig ang Uncle niya sa labas ng pinto............btw sa pagkakataon na to wala ng  nakitang flashback si Jennie nung nagkiss sila ni Lisa....

(JENLISA ) The Stranger GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon