CHAPTER 4

1K 18 2
                                    


(FAST FORWARD)
(Sa School na)

CHAENG: Siya ba yung hinahanap natin? ( sabay Turo kay Lisa gamit ang Labi na naka pout )

JISOO: ( tumingin sa Picture at kay Lisa ) Siya nga! Dito pala siya nag-aaral? Mas mapapadali tayo nyan Chipmunk! ( sabay ngiti )

CHAENG: Hayssss, kahit kailan Tatanga tanga ka no?! Syempre hindi agad natin makukumbinsi yan. Sa tagal ba naman nting Expert at Professional na bilang mga Exorcist.. mahirap na din magtiwala ngayon. Malay mo niloloko lang pala tayo nung tao nakausap ntin na pinapahanap siya para makasama ntin dba?

JISOO: Hmmmm, sabagay! Hindi natin alam kung Nakakakita ba talaga siya ng Multo? Pero try pa din natin...

CHAENG: Siya siya siya! Sige sige! Tara....( habang hila hila si jisoo sa bag at hindi makalakad ng ayos ) BILISAN MO!..

JISOO: Ee kung bitawan mo kaya ko no? Hindi ako makalakad ng ayos hila hila mo ko! ( agad naman siyang binitawan ni Chaeng )

BTW hindi pa pala kami nagpapakilala sa inyo! Ako si Chaeng at ito naman si Jisoo ang Pakner ko.. well ang Totoo nyan Vlogger lang talaga kami na ang Concept namin ang mag capture ng Multo ! Hehehehe ( sabay kamot sa ulo ) hindi talaga kami Expert at Professional na exorcist yabang lang namin un hehehehehe .. Pero ang Totoo takot talaga kami sa Multo.. ginagawa lang namin to for the Money, Sikat kasi yung Vlog namin. Kaso unti-unti na din nababawasan ang Viewers namin gawa nga ng Wala kami maipakita na multo talaga. Puro pusa na nanggugulat lang ganun. Kaya humingi kami ng Tulong sa isang Monk na baka may kakilala sila na pwede isali samin na nakakakita talaga. Syempre kunwari naghahanap pa kami ng isa pang member, Pakilala namin syempre Expert at Professional kami at naghahanap kami ng isa pang kasama hahahaha..pero ang totoo Naghahanap talaga kami ng nakakakita talaga ng Multo para magsibalikan ang mga viewers namin..

Nakarating sila kung san nakaupo si Lisa at nagbabasa sa may Garden ng school, at nilapitan nila ito:

CHAENG: Nakakaramdam ako ng hindi magandang Enerhiya sa banda dito! ( sabay turo nya sa inuupuan ni Lisa ) masyado siyang malakas! ( sabay tingin nya kay Lisa ) ( at si Lisa naman nakatingin lang na Blanko lang ang mukha sa knila Dalawa ) ikaw! Maililigtas ka nmin sa Masamang spirito na nakapaligid sayo! Masyadong madilim ang iyong awra at kailangan mo kami para makita mo ang liwanag! ( with matching Action pa na kunwari albularyo ) sumama ka sa amin at sumali ka sa amin ng makita mo ang liwanag! Dahil kami ang pinakamagaling na exorcist sa buong mundo!

( sabay namang iling ni Lisa at ngumiti ng bitin )

LISA: Nababaliw na ata tong mga to? ( bulong nya sa sarili nya )

JISOO: hindi kami nababaliw. Totoo ang amin sinasabi. Gusto ka namin iligtas sa Masamang Enerhiya na nasa katawan mo. Basta sumama ka lang samin! ( with matching action ulit )

LISA: Dba mga Senior kayo dito sa School? Dapat kayo ang nagsisimula ng magagandang gawain dito sa school hindi yung ganyan mga kalokohan nio. ( sabay tayo niyo at humarap sa kanila ) Sorry mga Senior! Pero hindi ako interesado sa Offer nio! Maiwan ko na kayo! ( Syempre alam ni Lisa kung may Evil Spirit ba o wala kasi siya ang tunay na Exorcist, kaya alam nya nagbibiro lang mga to )

(Sa kabilang Banda)

CHAENG: Baka nga totoo sinasabi mo Chicken hindi nga ata siya nakakakita ng Multo! Kasi tignan mo Duwag ee. Sinabi ko lang na Masamang Enerhiya, bigla siyang tumayo tpos hndi daw interesado! HAHAHA! Nakakaaawa naman un masyadong takot sa multo. Niloloko lang naman ntin. Pero hindi natin nakumbinsi. Paano kaya?

JISOO: tsaka na natin siya Isipin. Huwag nating pagasayahan ng oras ang mga duwag katulad nya. Eto nalang! ( sabay abot ng laptop kay Chaeng ) tignan mo to ! Ivlog natin to Bukas ng gabi.. Kim University pangalan ng school ayun sa Source ko. Talaga nakakatakot daw talaga jan at yung multo jan hndi basta basta. Kasi nakikita siya ng tao lalo na ung mga naiiwan pa sa school gawa ng Project o etchetera! 8pm dun na nagstart magpakita yung multo..

CHAENG: Sige! Punta tayo jan bukas ng Gabi! 8pm dapat nasa Loob na tayo ng School! Para magstart na tayo mag Vlog! For sure makakahakot tayo ng maraming viewers nyan.! Mag Live tayo bukas! Easy lang satin yang multo na yan! Baka tanggalin ko pa ulo nya at tumakbo siya sa takot dahil satin! HAHAHAH

JISOO: Oo nga! baka yung multo pa matakot satun bukas! Hahahahaha Mag ready tayo kaya natin to! Para sa viewers! FIGHTING!

CHAENG: FIGHTING! ( with action pa )

(JENLISA ) The Stranger GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon