CHAPTER 35

591 10 0
                                    

Cont'

JENNIE: ?????? ( nagtatakang mukha nito ) Para saan yang dala mo?..

LISA: Oh... ( inabot nito ang Paper bag kay Jennie habang ang tingin ay nasa ibang dako )

JENNIE: Huh? Para sakin??...

LISA: Tsss.! Ayaw mo ba?.. Sige sa ib-- ( hindi na natapos ni Lisa ang sasabihin ng hablutin ni Jennie ang Bigay ni Lisa )

JENNIE: GUSTO KO SYEMPRE! ( Hinablot at sabay tinignan ang Loob ) WOW! Ang ganda naman nito! Para sakin ba talaga to?!! ( habang tuwang tuwa na sinukat sukat kunwari ang dress )

LISA: Hmmmm, Oo. Binili ko yan nung lumabas ako.. Hindi ko muna sinabi sayo, kaso nalimutan ko naman ibigay sayo, ngayon ko lang naalala.. Para mabago naman yang suot mo. Para hindi laging Uniform....

JENNIE: Woaaaaahhh! Thank you Lisa!! ( sabay yakap dito )

LISA: ( nahiya naman si Lisa ) Oo na bitawan mo na ko.! ( habang tinatanggal ang pagkayakao sa kanya ni Jennie ) Suotin mo na yan at aalis na tayo.....

JENNIE: ( biglang nag Gummy smile ) Okay!......

Habang naghihintay si Lisa ay bigla nagappear si Jennie sa harapan nya na suot na yung Dress.. at hindi naman maiwasan ni Lisa na mapatulala dahil bagay na bagay sa kanya yung dress...

JENNIE: Bagay ba lisa?! ( habang hawak ang dress sa pinaka palda at umikot ikot para ipakita kay lisa ang kabuuan )

LISA: A-ahh Oo bagay sayo... ( sabay ngiti naman nito kay Jennie, at nagGummy smile lang si Jennie sa sinabi ni Lisa ) Osya tara na...

Lumabas na nga sila lisa sa unit nya at naglakad hanggang sa Bus Station.. sumakay sila sa Bus at umupo sa may bakante na dalawang upuan...hanggang sa may Sumakay na isa pang pasahero at nakita na bakante yung sa tabi ni Lisa kaya nagexcuse ito...

GIRL: Ah Excuse me, Pwede umupo sa tabi mo? Puno na kasi yung bus, ito nalang bakante.....

JENNIE: Haysss ano ba yan.. Saan ako uupo nito.. ( habang palinga linga at naghahanap ng mauupuan )

LISA: Ah Sorry Miss, Binayaran ko tong upuan na 2 ee.. ( at ipinatong ni Lisa yung bag niya sa may side nya na bakanteng upuan para hindi na mangulit yung babae ) pasensya na...

GIRL: Hayssss ganun ba? Hmmmmmmm.. ( sabay alis ng babae at pumunta sa bandang unahan para dun tumayo at humawak )

Sa kabilang banda ay yakap yakap ni Jennie yung bag ni Lisa habang nakangiti ito. At tumingin siya kay Lisa na seryoso ngayon sa Binabasa niyang book na dala niya palagi sa bag niya.. at ilang minuto ay nakarating na sila sa Destination nila at bumaba na sa bus...

JENNIE: Laki pala nitong Park! Woaaahh! ( pagkamangha ni Jennie dito ) at may Rides pa! Woaaaahh!!

LISA: Tsss.. ngayon ka lang ba nakakita nito?! Para kang bata!

JENNIE: ( Still nanlalaki pa din ang mata sa nakikita ) Oo ngayon lang ako nakakita nito, Ang ganda ! Pasok na tayo sa loob Lisa! ( sabay yakap sa braso ni Lisa )

Wala na ngang nagawa si Lisa kundi magpahila kay Jennie papasok ng Park at Naglibot libot sila tapos sumasakay din ng mga rides...

(JENLISA ) The Stranger GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon