Cont'
Mga 30mns. Din ang nakalipas at ngayon ay pabalik na si Jisoo sa Room ni Lisa ng may nakita siyang nagkukumpulang mga pasyente na nakikichismis sa labas ng isang room...
Pasyente 1: Grabe no? Himala ang nangyari sa kanya..
Pasyente 2: Oo nga ee biruin mo 5 yrs. coma tapos ngayon tignan mo parang walang nangyari sa kanya..
Pasyente 3: nakakagulat nga talaga ang nangyari sa babaeng yan.. talagang himala..
Nakikinig lang si Jisoo sa mga nagchichismisan na pasyente hanggang sa nacurious siya kung sino itong pinaguusapan nila.. kaya nakisingit ito sa mga pasyente at nakisilip na din.. ( A: Chismosa ka talaga jisooyah ) nang makita na ni Jisoo kung sino ang pinaguusapan ng mga pasyente ay tinignan niya ang room number nito at nakita niya ang pangalan ng pasyente ay Jennie Kim... kaya nanlaki ang Mata niya sa nabasa niya... Hindi kasi niya masyadong namukaan yung pasyente kasi kinakausap siya ng Doctor sa loob ng Room niya at nakaside view ito.. kaya nung nakita niya yung pangalan na Jennie Kim. Alam na niyang si Jennie ito at buhay siya...
JISOO: Jennie?!..... pero imposible? Diba patay na siya?.... Ibig bang sabihin buhay talaga siya at naComa lang siya kaya yung kaluluwa niya pagala gala lang noon?... Kailangan malaman to ni Lisa?!!!
Mabilis na nagexcuse si Jisoo sa mga tao at dali dali siyang tumakbo papunta sa Room ni Lisa...
JISOO: LISA!!!!!!!...
Nagulat naman si Lisa at Chaeng sa sigaw ni Jisoo.. ngayon kasi ay nagaayos na si Lisa dahil lalabas na siya sa Hospital...
CHAENG: YAH!! Bakit ba sumisigaw ka diyan! At hingal na hingal ka! Para kang nakakita ng multo?!!!
Nakatingin lang si Lisa kay Jisoo ng walang emosyon...
LISA: Bakit Senior?..
JISOO: Yung babae doon sa Room! ( nakaturo siya sa labas ng pinto habang hingal na hingal ) Yung BABABE!!
LISA: Babae??...Sino senior? ( still wala pa din itong emosyon )
JISOO: Buhay siya Lisa!!....
CHAENG: YAH!! Ano ba kasi yun?!! Puro ka YUNG BABAE ! Sino ba yun?! Sino yung sinasabi mong buhay siya?!!
JISOO: Si Ano?!! BUHAY SIYA!! ( still tinuturo pa din yung pinto at hingal na hingal )
Agad naman piningot ni Chaeng ang tenga ni Jisoo kaya napasigaw ito...
JISOO: YAAAAHHH!! Aray!! Bakit ka nananakit?!!.. ( hawak hawak niya ngayon ang tenga nya )
CHAENG: Sino ba kasi matutuwa sayo! Puro ka yung babae! Si Ano! BUHAY SIYA!!... Ano ba pinagsasabi mo?!
Bigla naman humarap si Jisoo kay Lisa na ngayon ay nagtataka na kay Jisoo sa mga sinasabi niya..
LISA: Ano ba yun Senior? Sinong babae?.. relax ka lang kasi....
JISOO: Lisa?!! Si Jennie Buhay siya!....nandun siya sa Room 401!!..
LISA&CHAENG: Si Jennie?!..
Nanlaki ang mata ni Lisa sa sinabi ni Jisoo at agad agad na tumakbo ng mabilis papunta sa Room ng 401.....
CHAENG: YAH! LISA!! hintayin mo kami!!!...
Mabilis din sumunod sila Chaeng kay Lisa..........
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictiePaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...