( Kinabukasan )
LISA: Ouch! Aray... ang sakit ng katawan ko...( pag iinda nito sa sakit ) anong oras na ba?. ( sabay tingin sa Wall clock niya ) Shocks 8am na?! 30 mns nalang palugid ko, kailangan nasa School na ko... tss
JENNIE: MagpaLate ka nalang Lisa kesa pilitin mo katawan mo.. irelax mo muna kahit 30mns... ( sabi ni Jennie habang nakahiga pa din ito )
Bigla namang bumangon si Lisa at inunat unat ang kamay bago pumunta sa Kitchen... at nakita niya na may pagkain na at umalis na ang uncle nya. Bumalik siya sa kwarto para yayain na si Jennie kumain..
LISA: Jennie nagugutom ka na ba?
JENNIE: ( umupo sa kama at humarap kay Lisa tapos ay nagbaby talk ) Opo nagugutom na ko.. ( sabay hawak sa tiyan )
Napangiti naman si Lisa ng Lihim bago ginulo ang buhok ni Jennie...
LISA: Cute.. ( Sabi niya kay jennie habang ginugulo yung buhok )
JENNIE: YAH! Yung buhok ko!...
LISA: ( sabay tanggal ng kamay ) Tara na kain na tayo ..( nakangiti nitong sabi bago nauna ng lumabas )
Nakaramdam naman ng kakaiba si Jennie sa inaasta ni Lisa. At tumayo na nga ito para sumunod sa kitchen para kumain.. habang kumakain na sila ay nagpaalam naman si Jennie kay lisa na baka hindi ito makasama sa school dahil imemeet nya yung friend nya na multo. At pumayag naman si Lisa.. Nang matapos na sila kumain ay naligo na agad si Lisa para mabilis siyang matapos after niyang maligo ay nagprepare na siya for school at saktong 8:50am umalis na siya sa unit niya kasabay si Jennie.. pag kalabas nila sa building ay nagpaalam na si Lisa kay Jennie dahil Late na late na talaga ito kaya nagmamadali, at si Jennie naman ay nagdisappear na para pumunta sa Restaurant na kung nasan ang kaibigan...
( FAST FORWARD )
( 9:15am )Third Person's Pov
Nakarating na din si Lisa sa school, at sakto tapos na ang first subject nila kaya pumasok na ito sa Room at umupo na sa Upuan niya..
KAI: Lisa Late ka ata?...
LISA: Ahh Oo ee, kasi naglinis ako ng unit ko kahapon, ginabi ako.. tpos pag gising ko kanina sobrang sakit ng katawan ko kaya nagpahinga muna ako saglit..( pagsisinungaling nito )
KAI: Ahh okay, pero okay na pakiramdam mo ngayon?..
LISA: Oo kai, okay na.. ( sabay ngiti naman niya )
KAI: BTW, Free ka mamaya?..
LISA: Oo naman bakit?..
KAI: Yayain ko kayo ni Irene mamaya lumabas, kain tayo tapos shot ng Konti...okay lang ba?..
LISA: Sige walang problema..Call ako diyan..
KAI: Nice.! Okay after school ahh..
Tumango nalang sila Lisa bilang pag sang ayon , at nagfocus na sila sa Lesson nila ......
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...