( FAST FORWARD )
Hinatid na ni Lisa si Jennie sa kanila..
LISA: Ito na pala bagong bahay niyo?.. mas malaki to sa una niyong bahay..
JENNIE: Oo nga ee.. ito yung inaasikaso ni Papa kaya lagi siyang wala sa bahay noon..
LISA: Naiinis pa din ako sayo sa sinabi mo kanina nung nasa Bus tayo.. tsss! Bakit hindi ka manlang nagpakita sakin.. 2 months ka na palang nandito sa Seoul..
JENNIE: Eh kasi nga Love suprise ko nga sayo.. edi kung nagpakita ako sayo mawawalan ng bisa yung plano ko na palungkutin ka muna bago isuprise ka sa Welcome Party dba?...
LISA: Bakit kasi may ganun ka pang nalalaman ee.. hindi mo alam nararamdaman ko na lungkot nun ahh haaaysss..( nakalagay ang kamay niya sa magkabilang bulsa )
Agad naman kiniss ni Jennie si Lisa sa Labi.. para pangpakalma..
JENNIE: Ayan Okay ka na?. Wag ka na kasing mainis Love.. ang mahalaga ngayon is nagpakita na ko sayo at same tayo ng school napapasukan.. so lagi na tayong magkasama. Wala ka ng takas sakin..
LISA: Ganun ba yun??...
JENNIE: Bakit?! Mukhang may balak ka talagang tumakas sakin ahh?.. may babae ka na ata ee..
LISA: Ako may Babae? Asa sila... tsaka wala kong dapat takasan no... tsss
Napasmile naman ng tago si Jennie...at tatakutin lang niya ng konti si Lisa pero joke lang niya yun..
JENNIE: Ah kaya pala kanina 3 babae ang katabi mo?!! Yung isa may payakap yakap pa sayo?!! Yun ba yung walang babae?! Kapal mo!
Natakot naman si Lisa sa inasta ni Jennie.. kaya nilambing ito ni Lisa..
LISA: Ahh love naman.. hindi ko po mga babae yun.. mga freshmen din po sila Love.. hindi ko sila Hinawakan or what love.. promise po yan.. nagbebehave po ako..
Napatawa naman si Jennie sa mukha ni Lisa na takot na takot..
LISA: Ahh bakit ka po tumatawa Love?
JENNIE: Tatakutin pa sana kita ee.. kaso natawa ako sa mukha mo haha.. Joke lang yun Love.. nakita ko naman na behave ka kanina.. at hindi mo talaga hinahawakan yung mga bababeng katabi mo..
LISA: Aissssh.. Jennie naman ee.. ( napahawak siya sa dibdib niya )
JENNIE: Sorry na Love.. ( sabay kiss ulit kay Lisa sa Lips ) Osya Love sige na uwi kana.. baka gabihin ka masyado sa daan..
LISA: Ah okay lang ako Love.. mauna ka na pumasok sa Loob.. pag ka pasok mo aalis na ko..
Tumango naman si Jennie sa sinabi ni Lisa at nag last kiss ito kay Lisa bago tuluyang pumasok sa loob ng bahay nila.. pagkapasok na pagkapasok ni jennie sa loob ay masayang masaya na tumalikod si Lisa ay naglakad na nga ito papunta sa Bus station para makauwi na....
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanficPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...