Cont'
JENNIE: ( habang nakatingin kay Kai na nagsosorry kay Irene ) hmmmmm ang Bait naman nitong lalaking to, no doubt kung bakit naging friend siya ni Lisa....( habang kinakausap ang sarili at nakatingin kay kai )
KAI: Tara pasok na tayo.. Nandyan na silang lahat ee...
JENNIE: Waaaaaaahh! Mukang may Meat ! Naaamoy ko! ( masiglang sabi ni Jennie na parang Bata habang may naamoy na meat mula sa loob, pulutan ata yun )
LISA: Tara...... ( sinabi ni lisa kay Irene habang inooffer ang braso niya dito at nakita naman niya si Jennie na nauna na sa loob, napailing nalang ito )
JENNIE: Woaaahhh!! Ang ganda naman dito sa Loob! Ang lakas ng tugtog! ( tuwang tuwa niyang sabi habang nagswing swing ang katawan )
JUNGKOOK: Yow guys!! Nandito na pala ka-- ( hindi natapos ni Jungkook yung sasabihin ng makita niya si Irene ) oh Nandito din pala si Irene ee..
NAYEON: Oh Irene ano ginagawa mo dito?
IRENE: Ah sumama ako kay Lisa para mkita kayo... hehehe
SEULGI: Waaaaahh... Ang sweet naman ng Baby ni Lisa! ( pangaasar nito habang nakatingin kay Lisa. At pinanlakihan nman ng mata ni Lisa si Seulgi )
JEONGYEON: Ah! Wag mo siyang intindihin Irene, umupo ka nalang dito ( sabay offer ng chair kay Irene ) baliw lang talaga yan si Seulgi.....
IRENE: Ah hehehehe Salamat.. Jeongyeon right?
JEONGYEON: Yap! Hehehehehe...
Habang nagkakasayahan na sa loob si Lisa naman ay hindi mapakali at palinga linga...
LISA: Nasaan na ba yun?? Tssss ( at tumayo na nga ito para hanapin si Jennie )
JENNIE: Woooooohhh! Ang saya!! ( habang sumasayaw ito sa Dance floor )
LISA: ( Hinila si Jennie ) ....
JENNIE: Aray! Ano ba! Nageenjoy ako dito!...
LISA: Dba sinabi ko ayoko ng pasaway dito?.. Nagsabi ka na magiging behave ka! Kaya sinama kita!...
JENNIE: ( Tumigil sa pag sayaw at humarap kay Lisa ) Oo na tara na! Hmmmm nageenjoy lang naman ee Tss! KJ !
LISA: Tara na...... ( habang papunta na dun sa Area nila )
ALL: CHEERS! ( sabay bottoms up ang Beer na may soju na iniinum nila ) Whoooooo! ANG SARAP!
JENNIE: ( nakangiti lang na nakatitig sa kanila )
V: Thank you Kai ahh sa treat na to. nakumpleto tayo at may Pabonus pa si Irene...
KAI: wala yun namiss ko kayo ee.. Welcome pala sa tropa irene... ( nakangiti nitong sabi kay irene )
IRENE: ( Nakangiti ito kay kai ) Salamat Kai, Salamat sa pawelcome nio Guys, salamat din Lisa ...
LISA: ( namula sa sinabi ni Irene ) Hehehe wala yun...
JENNIE: Aysus pakipot!....
SEULGI: Okay Bottoms Up ulit ahh! ( tinaas ang baso niya at nagsunuran na lahat ) CHEERS!!!!! ( at sabay sabay nilang ininum )
Ilang Oras din nagbonding ang magkakaibigan. At nawelcome na din nila sa tropa si Irene. At lahat sila ay nagpasalamat sa mabait nilang kaibigan na si kai dahil sa Treat.. at ngayon ang iba ay may tama na din ng alak at nagkayayaan na silang umuwi, yung iba ay nagtaxi yung iba naman ay sumakay sa kanila kotse..
IRENE: Lisa, Guys! Dito na ko ( at tinuto yung Sasakyan na sumundo sa kaniya ) Ingat kayo paguwi ahh, salamat sa pawelcome.. Salamat din sa treat kai...
KAI: Wala yun Irene. My Pleasure! ingat sa paguwi.... ( sabay wave )
IRENE: Thank you, Lisa una na ko.. ( masayang paalam niya )
LISA: Sige Irene ingat ahh..
At tuluyan na nga sumakay si irene sa kotse at umalis, ganun din ang iba nagsakayan na din sa sasakyan hanggang sa makauwi, pag dating ni Lisa sa bahay ay dumaretso na agad to ng Higa sa Sobrang pagod sabay pa ng Alak. at nakatulog na, humiga na din si Jennie sa Sofa at nakatulog na din....
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...