( Kinabukasan )LISA's Pov
LISA: Goodmorning earth! ( habang naguunat unat ito, may Kumatok sa pintuan ) YAH! ( napahawak sa dibdib dahil sa gulat ) ang Aga aga sino naman to!
Pumunta si Lisa sa Pintuan para bugksan kung sino yung tao...
LISA: Uncle? Bakit nandito kayo? Wala kayo sa temple?
UNCLE: Lumabas muna ako para mag muni muni at nakakabagot lagi ka nalang sa loob ng temple, kamusta kana?
LISA: Okay naman po ako Uncle. Kumain na po ba kau? ( tumingin si lisa sa orasan at maaga pa naman ) Maaga pa naman luto muna ako Breakfast.
UNCLE: Ikaw ba Lisa tumigil ka na sa pagiging Exorcist mo? Ayokong ipagpatuloy mo yan.. alam mo ang pwedeng mangyari sayo.. isipin mo nalang ang nangyari sa Mama mo at sayo noon nung sinapian ka..
LISA: ( sumeryoso ang mukha nya ng marinig ang sinabi ng uncle nya about sa mama nya, at tumingin ito sa uncle nya na may fake smile ) Opo Uncle, matagal na kong tumigil jan. ( Pero syempre alam ng readers ang totoo nagsisinungaling lang si Lisa )
UNCLE: Buti naman kung ganun ( habang umiinom ng Soju na kinuha sa ref ) dahil hindi na ako tulad ng Dati na malakas para protektahan ka.. kaya huwag ka ng babalik sa pagiging exorcist..
LISA: Opo Uncle, ( patuloy ang pagluluto nya ng Breakfast, Isang Monk kasi ang Tito nya pero sa ibang temple nakaassign )
After magluto ni Lisa ay Kumain na sila mag tito, at pag tapos kumain ay naligo na si Lisa at nagprepare na para pumasok sa school...
( FAST FORWARD )
( NASA SCHOOL NA )
Third person's PovBreaktime na nila at naisipan ni Lisa na dun nalang kumain ng lunch sa Garden nila sa School madami kasing upuan na bato doon masarap tumambay, at sakto naman na nagbaon siya ng Lunch nya na Meat kaya mas prefer nya na ganun nalang lagi ang gagawin nya.sa Garden ng school nalang siya magLunch lagi..
SEULGI: Yah! Lisa !( habang papalapit ito kasama si Nayeon at Jungkook )
LISA: Oh bakit Seul? May nangyari ba? Bakit?
SEULGI: Wala baliw! ( sabay yakap nito sa Leeg ni Lisa ) kanina ka pa namin hinahanap! Nandito ka lang pala! Anong Drama yan?! Eating alone in the Garden? Me Myself and I?
LISA: Yah! Alisin mo nga kamay mo sa leeg ko ! Hndi ako makahinga! ( sabay alis ni Seulgi ng kamay nya )
NAYEON: Eh bakit ka nga nandito Lis? Ayaw mo bang sumabay samin? Nandun ang Tropa! Ikaw lang wala ugok!..
LISA: May kailangan kasi akong asikasuhin at magrereview ako kaya gusto ko mapagisa, okay? Sige na kumain na kau dun.. okay lang ako dito!
JUNGKOOK: Sure ka ahh? Sige na nga aalis na kami.. Siguraduhin mo perfect ka sa exam ahh nakoooo...
SEULGI: ( Sabay batok ng malakas kay Jungkook ) kung wala kang sasabihing maganda manahimik ka nalang.. Tara!
NAYEON: Oo nga siya pa may ganang mag sabi na kailangan maka perfect sa exam eh siya nga tong 13/100 lang sa Exam. Yun pa ang pinakamataas.. nakoo Jungkook! Bigyan kita Holy Water! Tara na!
SEULGI: Sige na Lisa! pababasbasan ko lang muna tong si Kookie may sapi ata sa Utak! Bye...
LISA: ( pailing-iling ) tsss, mga kaibigan ko ba talaga yun? Tss tss tss
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
ФанфикPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...