( Kinabukasan )
Mabilis nalaman ng Uncle ni Lisa ang nangyari dito kaya agad siyang pumunta ng Cheongdan Hospital para puntahan si Lisa at tignan kung kamusta na ba ito.. mabilis din naman nahanap ng Uncle ni Lisa kung saang room si Lisa..
UNCLE: Lisa?!... ( pagpasok sa room nito )
Agad namang nagising si Chaeng at Jisoo sa narinig na sigaw ng Uncle ni Lisa, at dali dali silang bumangon...
CHAENG: Ah? Uncle kayo pala... Nagulat kami sa inyo...
UNCLE: Kamusta na si Lisa?.. ano nangyari?!
JISOO: Ah Over Fatigue daw po kaya nilagnat ng mataas.... pero okay na po siya ngayon, pinagpapahinga nalang po siya ng Doctor niya..
UNCLE: Buti naman.. ( habang nakatingin kay Lisa na natutulog pa din ) .. teka nga! Ano ba ang trabaho niyo at bakit nagkakaganyan si Lisa?!.. bakit na over fatigue?!
Agad naman umayos ng tayo si Chaeng para ipaliwanag sa uncle ni Lisa kung ano ang trabaho nila at kung bakit nagkakaganyan si Lisa...
CHAENG: Well Uncle , isa po kami sa mga Exorcist at kasama namin si Lisa para tulungan kaming palayasin ang mga multo.. ( malaking ngiti na sabi nito ) at kaya ganyan si Lisa ay gawa din ni Jennie yung multo na kasama niya lagi.. diba Jisoo?! ( sabay siko nito kay Jisoo )
UNCLE: Exorcist kayo?... at kasama niyo si Lisa dun?... tsaka kilala niyo din yung Jennie????...
Agad naman sumagot si Chaeng na abot tenga ang ngiti...
CHAENG: Yes po Uncle! Well ako pa nga po ang CEO samin ... ( masayang masaya niyang sabi ) and yes po kilala namin si Je-----..... ( hindi na niya natapos ang sasabihin niya ng hilahin ng uncle ni Lisa ang tenga ni Chaeng ) YAH! Yah! Yah! A-Aray Uncle!!! Aw aw aw!!!....
Ng makita ng Uncle ni Lisa na pula na tenga ni Chaeng ay agad din niyang binitawan ito...
CHAENG: Ouch! ( mangiyak ngiyak nyang sabi ) bakit kayo namimingot uncle?!
UNCLE: Sino nagsabi sa inyong isali si Lisa sa ganyang bagay?!! Hindi ba sinabi sa inyo ni Lisa na ayoko siyang maging ganyan!!! Yung exorcist!! Kasi dahil sa multo kaya namatay Mama niya!!!....
Nagkatinginan naman si Chaeng at Jisoo sa sinabi ng uncle ni Lisa.....
CHAENG: A-ah e-eh p-pasensya na Uncle hindi po namin ala--- ( hindi na natapos ni Chaeng ang sasabihin ng magsalita si Lisa )
LISA: Tama na yan Uncle.... wala silang alam.. hindi ko sinabi sa kanila...
UNCLE: At isa ka pa matigas na ulo mo talaga!...
Nananahimik ngayon si Chaeng at Jisoo sa gilid at nakikinig lang...
LISA: Uncle Please.. wag niyo na kong pagalitan. Tapos na yun , titigil na kami sa trabaho namin, makakampante na kayo, at yung kay jennie wala na siya iniwan na niya ako... kaya please uncle.. tama na...
Bigla namang kumalma ang Uncle ni Lisa dahil sa narinig....
UNCLE: Buti naman kung ganun.... Osya! Aalis muna ako at kakausapin ko ang Doctor mo at ng makalabas kana dito....AT kayong dalawa! ( sabay turo kay Chaeng at Jisoo ) bantayan niyo si Lisa!
Sabay tango naman ni Chaeng at Jisoo , at agad namang umalis ang Uncle ni Lisa at pinuntahan ang Doctor nito para sa mga babayaran...
LISA: Pasensya na kay Uncle Senior ahh. Strikto lang talaga yun pagdating sa multo. Pero mabait yan...
CHAENG: Hehehe?... Mukha nga....ang bait bait ng uncle mo.. hehehehe...
LISA: Ah Senior nagugutom ako.....
CHAENG: Ah sige Lisa papabili ako ng pagkain.. JISOO! ( sabay lapit naman agad ni Jisoo kay Chaeng ) Bili ka ng makakain natin... nasayo naman ang pera....
Agad naman tumango si Jisoo bilang pagsang ayon nito kay Chaeng. At umalis na nga ito para bumili ng pagkain nilang tatlo...
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanficPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...