CHAPTER 19

667 17 1
                                    

( LISA PART HABANG NAGUUSAP ANG CHAESOO )

LISA: Nakakasira talaga ng Araw yung Dalawang yun! Nawala tuloy ung magandang View ko kanina dito! Kainis!

Habang patuloy ang pag kain ni lisa habang nagrereview ay bigla nalang lumabas si Jennie sa Tabi ni Lisa at nakatingin sa pagkain nito na ikinagulat ni Lisa..

LISA: YAH!!!! nandito ka na naman! Wala ka ba talaga alam gawin kundi gulatin ako?!

JENNIE: ( Hindi pinansin si Lisa at nakatingin lang sa Meat na kinakain nya )

LISA: Kinakausap kita Ms. Kim!!! Ano ginagawa mo dito?!!

JENNIE: ( napabalikwas siya sa sigaw ni Lisa ) Hah? Ah eh, hinahanap kita ( sabay ngiti ng gummy sile ) tsaka baka naman pwede mo ko bigyan ng kinakain mo? Gusto ko kasi ng meat ! ( sabay pout na parang baby )

LISA: Ito? ( Nakita naman ni Lisa na 2 kainan nalang yung meat , at ang ginawa nya ay kinain na nyang lagat ang Meat ) ayan wala ng Meat.. wala ka ng hihingin. So Leave!

JENNIE: Grabe! damot mo naman ( habang nakapout ito ) hindi ako aalis hanggat hindi mo ako napagbibigyan sa Favor ko sayo!

LISA: wala kang maasahan sakin Ms.Jennie Kim okay?!  Tska Kiss your Face! Hindi kita ikikiss ulit no! Leave!

JENNIE: Hindi nga ako aalis sa tabi mo! Kahit anong Gawin mo! Bahala ka!!

LISA: Edi bahala ka din mahirapan kakasunod!!! ( sabay alis ni Lisa dahil papasok na siya sa Classes nya, at sinusundan pa din ito ni Jennie hanggang Classroom )

( FAST FORWARD )
( UWIAN TIME )

Third person's Pov

Habang naglalakad si Lisa papuntang Bus station ay napadaan muna siya sa Store at bumili ng mga iluluto mamaya pag uwi nya. Hindi niya masyadong dinamihan yung binili nya dahil alam nyang umalis na dun ang Uncle nya at gumagala ulit para sa trabaho nya biling monk at babalik ulit sa temple.. sa kasalukuyan ay kasunod pa din nya si Jennie na siya lang ang nakakakita.. kaya ngayon ang kahera ng store ay nagtataka dahil nagsasalit si Lisa magisa...

LISA: Hindi ! ( pigil na inis ni Lisa )

JENNIE: Sige na Bili mo na ko nito! ( tinuro yung Ice cream habang nakapout na parang baby )

LISA: At bakit kita bibilhan? No! ( at ngayon ay kukuha siya ng Frozen meat kaso naisip nya na nagmeat na siya kanina kaya ibabalik nya sana ng pigilan ito ni Jennie )

JENNIE: Gusto ko meat! Wag mo na ibalik! ( nagaagawan sila ng Meat, dahil gusto ni Lisa ibalik at si Jennie naman ayaw nyang ipabalik kay Lisa )

LISA: Ibabalik ko to! Bitawan mo! ( hatakan silang dalawa )

Ngayon ay nakatingin lang na nawiwirduhan ang kahera kay lisa kasi nga nagsasalita magisa si lisa .Imaginin mo nakikipag agawan si lisa pero wala naman siyang kaagaw kasi nga multo si Jennie. Ayun ang nakikita ng kahera, agad naman nakita ni Jennie ang Kahera na nagtataka kaya sabi nya kay lisa ay....

JENNIE: Tignan mo yung kahera nakatingin sayo! Sinasabi nya siguro baliw ka! Ilapag mo na sa Basket yang Meat! Para hindi ka na nya pag hinalaang baliw na nagsasalita magisa...

LISA: ( Sabay lingon naman si Lisa sa kahera na nakatingin nga sa knya, at binigyan ni Lisa ng fake smile yung kahera at inilapag sa basket yung Meat at tska tumingin kay Jennie na inis na inis kaso binelatan lang siya ni Jennie )

( FAST FORWARD )

Ngayon ay naglalakad na si Lisa malapit sa knila habang si jennie ay hindi talaga tumigil sa pag sunod kay Lisa, hanggang sa nakarating na din siya sa bahay niya.. Inilipag na muna sa Lamesa ang lahat ng pinamili at nagsimula na syang ayusin lahat ng lulutuin.. habang si Jennie ay takam na takam na sa Meat na niluluto ni Lisa.may hindi inaasahan kumatok sa pinto...

(JENLISA ) The Stranger GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon