(Lunchtime)
Cont'
CHAENG: Lisa? Gusto niyo dun na tayo sa Sea side Maglunch? Luto tayo dun?..
LISA: Hmmm ( sabay tango ) Okay lang Senior, pwede din naman..
JISOO: Tapos shot na din tayo ng konti..! ( excited na sabi nito )
CHAENG: Yah! Tanghaling tapat?.. ( sabi niya kay Jisoo )
Agada namang nagpacute si Jennie kay Lisa...
JENNIE: Lisa... Gusto ko yung plano nila.. Kumakain habang umiinom.. ( habang napout )
Tumingin lang si Lisa kay Jennie at wala itong reaksyon...
JISOO: Lisa ano? Gusto mo ba yun? Kumakain habang umiinom?..
Tumingin naman ngayon si Lisa kay Irene para tanungin ito..
LISA: Ah Irene gusto mo ba?
IRENE: Oo naman call ako dun ( sabay ngiti niya kay Lisa )
LISA: ( tumango ito ) Okay jisoo Call kami..! ( masayang sabi nito )
Agad namang tumingin si Jisoo kay Chaeng......
JISOO: Oh... Call daw sila! May reklamo ka pa?!..
CHAENG: Wala na.. ( maamong sabi nito )
JISOO: Kala ko may sasabihin ka pa ee.... sabihin mo na..
CHAENG: YAH!! Wala na nga!!..
Agad namang tumiklop si Jisoo.......
JISOO: Sabi ko nga... Tara Lisa samahan mo ko kunin natin yung mga ilalabas na lulutuin ngayon... ( sabay tayo ni Jisoo at kasunod na si Lisa )
Agad namang sinundan ni Jennie ang dalawa na ngayon ay naiinis..
JENNIE: YAH LISA!! Ako yung nagsabing gusto ko ee!! Bakit hindi mo ko pinakinggan at kay Irene ka pa talaga nagtanong!!! ( nakacross arm ito ) nakakainis!
LISA: ( pabulong magsalita ) Manahimik ka nalang pwede?..
JENNIE: ( Ginulo buhok ) AISH!!!.. kainis talaga! ( sabay walk out )
Natapos na nga iprepare ni Jisoo at Lisa ang mga lulutuin at nilabas na nila ito .at inihanda na nga ni Jisoo ang pagiihawan ng mga Meat at nagihaw na.. habang si Lisa naman ay inayos ang mga gagamiting Upuan at Mesa para sa Lunch at para sa inuman.. Pagtapos nilang gawin iyon ay inihanda na sa mesa ang mga pagkain at tinawag na nga nila ang dalawa at agad din naman itong sumunod sa kanila at kumain na sila ng Lunch...
( Inuman Time )
JENNIE: Lisa Gusto ko pa ng Meat....
Agad namang kumuha ng konting Meat si Lisa at inilagay sa platito at nilagay niya ito sa gilid niya kung nasaan si Jennie, pero bago pa makakuha ng Meat si Jennie ay tinawag ni Irene si Lisa..
IRENE: Lisa.. Try mo to oh ( sabay abot ng sausage )
LISA: A-ah s-sige Irene.. ( nauutal niyang sabi at biglang inagaw kay jennie yung platito )
At agad namang inabot ni Lisa kay irene para dun ilagay ang Sausage na binigay nito..
JENNIE: YAH! Hindi pa ako nakakakuha ng Meat!.. ANO BA!! LISA! Yah!!!!
Sinamaan lang ng tingin ni Lisa si Jennie, at nagfocus ulit kay Irene na ngayon ay sinusubuan si Lisa. Habang si Jennie naman ngayon ay galit na galit ngayon dahil sa selos at hindi siya nakakain ng meat.. Agad namang tumayo si Jennie at pumunta sa ihawan kung saan malakas ang usok nito sabay hinipan ang usok papunta kay Irene. Na ngayon ay ubo ng ubo..
LISA: Irene Okay ka lang?..( pagalalang sabi ni Lisa )
IRENE: Ang lakas nung usok....( habang umuubo pa din )
Agad namang napatingin si Lisa sa ihawan at nagulat siya ng makita niya si Jennie na nandun at hinihipan ang usok..sinamaan ng tingin ni Lisa si Jennie at si Jennie naman ay binelatan lang si Lisa....
LISA: Kahit kelan talaga! Walang nagawang tama..( pabulong niya sa sarili niya ) Ah irene gusto ko ba palit nalang tayo ng upuan..??
IRENE: O-okay lang ba Lisa??...
Agad namang tumayo si Lisa at nagpalit sila ni Irene ng upuan.. habang si Jennie ay tinigil na ang paghipan sa usok dahil sa inis nito.......
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...