Still Cont'
Nang makarating na si Lisa sa sinabing Resto Bar ay agad siyang pumasok sa Loob at hinanap niya kung saan table nakaupo sila Jennie hanggang sa makita niya yung table nila.. kitang kita pa niya na tawa ng tawa si Jennie, kaya lumapit agad ito at tumayo sa may likuran ni Jennie na nakasimangot ito.. Napansin si Lisa ng isang bff ni Jennie, kaya agad niyang kinulbit si Jennie. At napatingin naman agad si Jennie sa Bff niya..
JENNIE: Bakit Beshie??..
Hindi na makapagsalita yung Bff ni Jennie. At sumesensyas lamang ito na nasa likod daw niya si Lisa.. agad namang napakagat ng labi si Jennie at napapikit ito sabay sabi sa sarili niya na..
JENNIE: Patay....
Agad naman lumingon si Jennie kay Lisa ganun din ang mga lalaki na kasama nila...
JENNIE: Lisa...! ( sabay ngiti nito kay Lisa na ngayon ay masama na ang tingin nito kay Jennie )
BOY 1: Sino ka?!...
LISA: Ako?!... hahahahaha ( sabay patong ng dalawang kamay ni Lisa sa magkabilang balikat ni Jennie, at tinatapik tapik ang balikat ni Jennie ) AKO LANG NAMAN ANG GIRLFRIEND NI JENNIE.. ( Habang nakafake smile ito sa mga lalaki )
Napapikit nalang ulit si Jennie at humarap sa mga kasama sabay nagfake smile nalang din ito. Kasi nararamdaman niya na Pabigat ng pabigat ang pagtapik sa kanya ni Lisa at patay talaga siya mamaya....napatulala nalang yung mga kablind date ng mga Bff niya..
( FAST FORWARD )
JENNIE: Lisa Sorry na....!
Nasa labas na sila ngayon at habol habol ni Jennie si Lisa dahil ang bilis nitong maglakad..
JENNIE: Lisa saglit! Hintayin mo ko ang bilis mo maglakad!...
Napahinto si Lisa sa paglalakad at humarap kay Jennie..
LISA: Bakit ka nagsinungaling sakin?! Sabi mo Report ang ginagawa mo kaya pinayagan kita... tapos nakikipag Blind Date ka lang pala?!
JENNIE: Hindi ako nakikipag Blind date.. sumama lang ako sa kanila kasi gusto ko maexperience ang Blind date. Hmmmm alam mo naman na hindi pa ko nakikipagblind date noon pa dba?... gusto ko lang matry...( nakapout na ito kay Lisa )
LISA: Blind date?! Naisip mo pa talaga yang Blind date na yan.. may Girlfriend ka na Jennie.. tsss!
JENNIE: Kaya nga sorry na ee.. hindi na po mauulit... Sorry na Love please...( nagpapacute ito para patawarin na siya ni Lisa )
LISA: Hindi mo ko madadaan sa pag ganyan mo ngayon Jennie naiinis ako...( sabay lagay ng dalawang kamay sa Magkabilang bulsa )
JENNIE: Love naman ee.. Sorry na nga po.. please...( agad na niyakap niya si Lisa at Kiniss sa lips ) bati na tayo.. hindi ko na uulitin.. tsaka alam naman nila na may Girlfriend ako.. sinabi ko naman sa kanila.. kaya wag ka na magalit..
LISA: Talaga?! ( nakatingin siya kay Jennie )
JENNIE: Opo.. ( nakapout ulit ito na parang baby ) Sorry na po Love.. bati na tayo ahh??...
Napasmile naman si Lisa sa itsura ni Jennie ngayon na parang bata...
LISA: Aaisssh! Rupok ko talaga pagdating sayo!!.. Oo na bati na tayo.. ( sabay yakap din kay Jennie at kiniss din ito sa Lips )... Tara na hatid na kita sa inyo....
JENNIE: I love you Lisa!!!! ( sigaw nito sa labas at ang daming tumingin sa kanya )
LISA: Yah, tama na nga yan.. wag ka ngang sumigaw jennie.. daming tao..
JENNIE: Eh kasi masaya lang ako.. ( nag gummy smile ito ) I love you po..
LISA: I love you too ,Tara na. ( sabay hinolding hands niya ang kamay ni Jennie )
Masaya silang naglakad at sumakay na sila ng taxi papunta sa bahay nila Jennie..
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanficPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...