( BAR )
SEULGI: Yah! Bakit ang tagal mo!?
LISA: Ah eh pasensya na natraffic lang hehehe...( sabay kamot sa ulo )
IRENE: Hi Lisa! Akala ko hindi ka na pupunta ee.. Maupo kana.. ( agad namang umupo si Lisa at inabutan niya ng Beer )
LISA: Salamat Irene... ( nakangiting sabi nito, na agad napansin ni Jennie )
JENNIE: Laki ng Ngiti mo diyan ahh! Bakit kinikilig ka?!
Agad naman napasulyap si Lisa kay Jennie at nagpout si Lisa kay Jennie sabay iling nito...
JENNIE: Umayos ka ahh! Susubaybayan kita...!
Agad namang bumulong si Lisa kay Jennie ng pasimple..
LISA: No worries Jennie.. Ikaw lang, okay? ( sabay kindat nito kay Jennie na ikinapula ng Pisngi nito )
JENNIE: O-okay Good!.. Sige pwede ka uminom basta hindi madami....
Napatango naman si Lisa ng Simple bilang sagot kay Jennie.. dahil baka mahalata siya ng mga kasama niya at magtaka kung bakit siya nagsasalita magisa... Agad naman nagsalita si Kai sa lahat..
KAI: Ah Guys? Malapit na bakasyon natin ano mga plano niyo??? mukhang mga magiging busy kayo ngayong bakasyon ahh??
V: Ako magiging busy talaga magfofocus ako ngayon sa work ko.. kailangan ee... need ko tulungan sila mama..
KAI: Good yan kung ganun V, kesa tumambay lang sa bahay at magbabad sa social media, mas maganda talaga na magwork atleast nakakatulong diba??...
JUNGKOOK: Aray ah!! Natamaan ako dun! ...( sabi nito with matching nasasaktan action )
Nagtawanan naman lahat sa sinabi ni Kookie....
JEONGYEON: Hindi ka kasi umilag bugok.. HAHAHAHA!!!...
JUNGKOOK: Wow ha?!!!Coming from you? Ee isa ka din sa tamad... HAHAHAHA
NAYEON: Shhhhhh!!! Manahimik kayong Dalawa! Parehas lang kayo!! HAHAHA...( Pang aasar nito sa dalawa )
JUNGKOOK&JEONGYEON: WOOOOOWWWWW!!.. ( sabay nilang react dahil wala na silang magawa )
NAYEON: May sinasabi ka Jeongyeon?!! ( habang nakataas kilay nito )
JEONGYEON: A-ah w-wala Baby! Sabi ko wow ang galing mo talaga! Hehehehehehe... ( sabay yakap kay Nayeon )
NAYEON: Akala ko may sinasabi ka ee....
JEONGYEON: Wala po... Eto kasi ee! ( sabay siko kay Kookie )..
JUNGKOOK: Aray! Bakit ako nadamay diyan?! ..... kayo lang naguusap ee... isasali mo pa ko...
Sinamaan naman ng tingin ni Jeongyeon si jungkook.. kaya napatalikod nalang ito kay jeongyeon..
KAI: Tama na yan Guys...huwag na kayong magturuan.. tara shot nalang tayo...
IRENE: Okay.... Cheers! Bottoms up!!
ALL: ALRIGHT!! CHEERS!!
Habang nagkakasiyahan na ang lahat dahil sa 2 hrs na din silang nagiinom sa Bar ay nagtanong naman ngayon si Lisa....
LISA: Ikaw pala kai? Anong gagawin mo sa Bakasyon?...
KAI: Ah ako??.. Sa Work din ako.. kaya magiging busy din ako ngayong bakasyon...( agad namang napatingin ito kay irene ) ikaw irene??
IRENE: A-ah ako??? Baka magbakasyon muna ako sa Province namin.. wala naman din ako gagawin dito. Babalik nalang ulit ako sa pasukan dito...
LISA: Okay yung ganyan bakasyon ahh.. Sana all.. Busy din kasi ako ee.. ( sabay simpleng tingin kay jennie na ngayon ay kumakain ng Walang katapusang meat )
KAI: Ahh okay.. maganda din naman yun pang Unwind na din.. kasi puro tayo aral sa school diba?...
IRENE: Mismo hehehehe.. Tara shot ulit guys.. !! CHEERS!!
ALL: CHEERS!!
Nagpatuloy na nga ang kanilang masayang bonding at inuman ng mga ilang oras pa.. at ng makaramdam na sila na nasa Limit na sila ay mga nagkakayayaan na din na maguwian ang mga ito. At nagpaalam na sila sa isa't isa....
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...