Cont'
Third Person's Pov
Nakauwi na si Lisa at Jennie ngayon sa Unit, sa labas na sila kumain dahil tinamad si Lisa magluto.. 7pm na din sila nakauwi..... At ngayon din gabi na to ay dumako tayo sa Uncle ni Lisa na ngayon ay nasa harapan ng pinagtatrabahuhan nung nakita niyang tao at hinihintay nalang ito lumabas.. Nang makita niya yung taong hinahanap niya ay nagtago muna ito sa gilid at pinagmamasdan lang ito naglalakad papunta sa sasakyan at sinundan na niya ito...
UNCLE: Sino ka?!! Bakit nandun sa ka Building ng pamangkin ko mahigit isang buwan ng nakalipas?!!!
Agad namang huminto ang tao na to at humarap dahan dahan sa Uncle ni Lisa...
UNKNOWN: Ano ang pinagsasabi niyo?.. sino ba kayo?...
UNCLE: ako ang uncle ni Lisa!!! Tsaka Wag ka ng magmaang-maangan.. matagal na kitang sinusundan!!... Sino ka?! At anong pakay mo sa pamangkin ko?!
Lumapit ang Tao sa uncle ni Lisa ng Seryoso ang Mukha kaya napaatras ng konti ang uncle ni Lisa...
UNKNOWN: Magingat kayo sa pinagsasabi niyo.. at baka magsisi ka...( seryoso pa ding sabi nito )
Pero hindi nagpatinag ang uncle ni Lisa. Dahil naisip niyang kapakanan ni Lisa ang nakasalalay dito...
UNCLE: Hindi ako titigil hangga't hindi ko malaman kung sino ka talaga...! At kung anong pakay mo!!! Magingat ka sa mga kilos mo!
UNKNOWN: ( ngumisi ito sa uncle ni Lisa at sabay bulong ) Hinding hindi mo malalaman..
Pagkabulong ng tao na iyo ay sumakay nabagad ito ng Sasakyan at pinaharurot ito... May pagtataka pa din sa isip ng Uncle ni Lisa at nakaramdam ito ng Kaba dahil sa sinabi nung tao na yun ng " Hinding hindi mo malalaman " natakot siya sa pwedeng mangyari kay Lisa. Kaya mas lalo pa siyang na Triggered na Imbestigahan ang tao na iyon at sundan ng hindi niya nalalaman...
Bumalik ulit tayo kela Lisa na ngayon ay magkakwentuhan at magkayakap sa Sofa...
JENNIE: Lisa, hindi pa din nagpapakita ang Uncle mo.. sigurado ka bang Okay lang siya?
LISA: Hmmmm ( pag tango niya ) okay lang yun, kilala ko na si Uncle.. hindi din makakatiis yun. Alam naman niyang siya nalang pinagkakapitan ko ngayon simula ng umalis si Papa...
JENNIE: Buti naman kung ganun.. nagaalala din kasi ako..( still nakayakap pa din kay Lisa )
LISA: ( humalik sa ulo ni Jennie ) Huwag ka ng mag alala, babalik din si Uncle.. Basta ang mahalaga, masaya tayong Dalawa...( sabay humigpit ng yakap si Lisa kay jennie )
JENNIE: Promise ko sayo Lisa hindi kita iiwan... Mahal kita!... ( tumingin ito kay Lisa ng may ngiti sa mukha )
LISA: ( tumingin din kay jennie at hinalikan sa labi ) Promise?..
JENNIE: Oo naman, wala ka bang tiwala?...
LISA: Meron. Natatakakot lang naman ako baka isang araw mawala ka nalang sakin or umakyat kana sa langit.. ( sabay lumungkot mukha ni Lisa )
JENNIE: Malayo pa yun Lisa Okay?, wag mo muna isipin yun. Ang isipin mo yung ngayon yung masaya tayo...
Agad naman ngiti ulit si Lisa at tumango na parang Bata sabay halik ulit sa labi ni Jennie..
LISA: I love you.....
JENNIE: I Love you too... Tara tulog na tayo...
Muling tumango si Lisa bilang pag sang ayon nito sa sinabi ni Jennie. At pumunta na nga sila sa Kwarto...
LISA: Matulog na ahh, baka hindi ka pa matulog niyan..
JENNIE: Matutulog na po.. ( sabay higa sa kama at pinalalapit si Lisa para humiga na din ) Dito ka na. Yakapin mo ko.. ( nakapout ito at tina-tap ang side ng Kama )
LISA: ( napangiti ito ) Para ka talagang Bata.. ( sabay Higa na din sa kama at yumakap kay Jennie ) Tara na tulog na tayo may pasok pa ko bukas ... ( sabay halik sa labi ni Jennie )
Pinatay ni Lisa ang Lamp at natulog na nga silang Dalawa na magkayakap at masaya......
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...