CHAPTER 101

479 11 0
                                    

( Kinabukasan )

11am na ng mga Oras na ito at nagtataka si Jennie kung bakit hindi dumadating si Lisa...

JENNIE: Nakakapanibago?.. bakit kaya wala siya ngayon?.. hmmmmm.. Gusto ko pa naman kumain ulit ng Luto niyang Meat.. ( habang nakapout ito at kausap ang sarili )

Bigla namang pasok ng Mama niya kasama si Doc at si Kai...

JENNIE: Oh?.. Doc, Kai? Bakit po kayo nandito...?

J.MOTHER: Ah Anak may Good news kasi sayo sila Doc kaya sila nandito... ( masayang sabi ng mama niya )

Ngumiti naman si Jennie at tumingin kay Doc.

JENNIE: Doc? Ano po ba yung magandang balita niyo sakin?...

DOC: Kai?.. Ikaw na ang magsabi kay Ms. Kim...

KAI: Okay po Uncle.. ( sabay tingin naman niya kay Jennie na nakangiti ) Ah Jen, in 3 days makakalabas kana dito sa Hospital, kasi malaki na ang improvement ng mga Paa mo.. nakakalakad ka na din naman ng ayos.. tsaka napagusapan namin ni tito na ako na ang maghahatid sa inyo sa bahay niyo para safe kayo... nasabi ko naman na din sa inyo iyon nung nakaraan ..Okay lang ba?...

JENNIE: Ah Oo naman kai. Okay lang yun.. nagpapasalamat nga kami ni Mama dahil nandyan ka.. hindi na kami mahihirapan sa mga gamit.. Busy kasi si Papa sa Work niya.. kaya hindi nya kami masusundo.. Buti nalang nandyan ka.. Salamat ulit ahh.. ( nakagummy smile ito kay Kai )

J.MOTHER: Ano ka ba naman iho. Okay na okay samin ni Jennie na ihahatid ko kami.. Boto kaya ako sayo...! ( walang prenong sabi ng Mama ni Jennie )

JENNIE: MAMA!!!.... Ano ba naman pinagsasabi niyo!.. tama na nga!... ( sabay tingin kay Kai ) Ah kai, pasensya na kay Mama ahh?... Palabiro kasi talaga to..

Napatawa nalang si Kai sa reaksyon ni Jennie..

KAI: Okay lang yun Jennie, ano ka ba hehehe, wala yon.... Ahh Nga pala may tanong  sana ako sayo Jennie?...

JENNIE: Ah ano yun kai?...

Tumingin naman si Kai sa Uncle niya.. at nagsenyas siya na kung pwede na nyang sabihin kay Jennie...

DOC: Go ahead son.. sabihin mo na kay Jennie..

KAI: Salamat po Uncle...( sabay tingin na niya kay Jennie ) Ah Jennie, kung sakaling makakalabas kana dito sa Hospital.. Pwede ba kita yayain lumabas?.. my treat.. dont worry... Kain tayo or pumunta kung san mo gusto pumasyal...

JENNIE: Ah hehehe Oo naman kai.. tinatanong pa ba yan?... Sige Call ako diyan.. pagkalabas ko dito.. ( masayang sabi ni Jennie )

KAI: Good! Okay pumayag na siya Uncle.. ( masayang sabi ni Kai )

DOC: Good to hear that son.. so... ( tumingin kay Mrs.Kim at Jennie ) mauuna na po kami ni Kai, Mrs.Kim and Jennie.. kasi may pasyente pa po akong kailangan asikasuhin...

J.MOTHER: Ah okay po Doc. Walang problema po.. maraming salamat po Doc...

DOC: Okay po. Thank you din po Mrs.Kim...

KAI: Mauna na po kami.. Ahh Jennie see you in 3 days.. Bye...

JENNIE: Okay, Bye kai...

Lumabas na nga si Doc at si Kai sa room ni Jennie, at nagpaalam na si Kai na aalis na siya dahil may trabaho pa siyang aasikasuhin.. at ang Uncle naman niyang Doctor ni Jennie ay pumunta na sa mga pasyente niya para sa Check up...

(JENLISA ) The Stranger GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon