CHAPTER 38

553 11 0
                                    

Cont'

Third Person's Pov

Ilang oras din naghintay si Jennie kay Lisa at Irene hanggang sa bumalik na din ito...

JENNIE: Sa wakas, nandito na din sila! ( huminga ng malalim )

IRENE: Thank you Lisa at sinamahan mo ako ahh ( nakangiti nitong sabi kay Lisa )

LISA: You're Always Welcome Irene, anytime naman ako.. Nagenjoy ka ba? ( kinikilig nitong sabi )

JENNIE: Namumula Friendship ahh! ( saby siko kay lisa )

LISA: Shhh wag kang maingay! ( Bulong nito kay Jennie )

IRENE: Ahh ano yun Lisa??

LISA: A-ah Wala hehehehe, sabi ko kung nagenjoy ka ba? ( sabay kamot sa ulo )

IRENE: Ah Oo naman nagenjoy ako ( Masayang sabi ni Irene )

LISA: ( tumingin sa oras ng relo nya ) Ah Irene, pasensya kana kaso kailangan ko ng umalis 5 na kasi...

IRENE: Ah ganun ba? San ba lakad mo?

LISA: Ah magkikita kita kami ng mga friend ko sa Favorite nmin Bar..sa School din natin nagaaral...

IRENE: Ah sila Jungkook ba?

LISA: Oo kilala mo sila? ( pagtatakang tanong ni Lisa )

IRENE: Oo naman Classmate ko si V at nayeon, nakikita kitang kasama nila minsan sa school kaya alam ko..edi nandun din si Kai?

LISA: Ahh Oo nandun din ..actually siya yung magttreat samin sahod nya kasi ngayon tpos gusto nya ng bonding...

IRENE: Ahh Lisa. pwede bang sumama sa inyo? ( nahihiyang sabi nito )

LISA: Ah sure ka? Sasama ka? Okay lang naman. Matutuwa mga yun ( masayang sabi ni Lisa )

IRENE: Talaga?! ( nabuhayan naman si Irene sa sinabi ni Lisa )

JENNIE: Eheeeemmm! Nandito ako!! Isama mo na si Irene at lumakad na tayo gagabihin tayo....

LISA: ( agad naman nagets ni lisa ang sinabi ni Jennie ) Ahh, tara na Irene baka gabihin tayo masyado. Magbabyahe pa tayo...( agad naman inoffer ni Lisa yung braso niya kay Irene at pagkahawak ni Irene sa braso ni Lisa ay umalis na din sila )

Saglit lang ang naging byahe nila Lisa ng makarating na din sila sa Destination nila at bumaba na sila sa Bus, naglakad ng Kaunti at nakarating na din sa Favorite nilang Bar papasok na sila sa Loob ng mabangga ni Kai si Irene......

KAI: Ay Sorry ! ( nagulat na sabi ni Kai )

LISA: Oh kai kakarating mo lang din?...

KAI: Hmmmmm.( tango nya na pag sang ayon ) galing pa kasi ako sa Work kinuha ko yung sweldo tapos pumunta na ko dito.. ( napatingin ulit siya kay Irene ) Ayos ka lang? Sorry ahh, hindi ko kasi napansin..

IRENE: Ahh okay lang ako... ( ngiti niyang sabi kay Kai )

KAI: Tara pasok na tayo.. Nandyan na silang lahat ee...

LISA: Tara.. ( sabay tingin nito kay irene at inoffer niya ulit yung braso niya, hanggang sa Pumasok na sila sa loob ng Resto Bar )

(JENLISA ) The Stranger GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon