CHAPTER 86

501 10 4
                                    

Still Cont'

Habang ginagawa ang pagrevive kay Jennie sa loob ng kwarto ay bumalik tayo kay Lisa at Jennie na naguusap dito sa labas ng Hospital...

JENNIE: Lisa may sasabihin ako sayo.. Magandang balita!!

LISA: Ano yun Jennie??! ( masayang masaya niyang tanong )

JENNIE: Lisa bu-----.. Aray ! ( nahirapan siyang huminga at napaupo siya sa sahig dahil sa sakit ng dibdib niya )

LISA: Jennie! ( sabay salo kay Jennie ) anong nangyayari sayo?!!...

JENNIE: H-hindi ko alam Lisa! Aaaaaahhhhh! Ang sakit ng dibdib ko hindi ako makahinga!! ( hawak hawak niya ang dibdib niya at naiiyak na siya sa sakit )

LISA: Jennie! Anong nangyayari sayo! ( naiiyak na din sabi ni Lisa ) Jennie!!...

At napansin agad ni Lisa na unti unti ng nagiging invisible si Jennie.. kaya nanlaki ang mata ni Lisa sa nakikita...

LISA: A-ano to?!!... ( habang nakatingin sa katawan ni Jennie na unti unti ng nagiinvisible )

JENNIE: ( Tinignan niya ang katawan niya ) L-lisa?! A-anong nangyayari sakin?! Bakit nagkakaganito katawan ko?!!

LISA: H-hindi ko din alam Jennie!.. Ano ba tong nangyayari!

JENNIE: Lisa! Tulungan mo ko...!! LISA!!!!!!!!!...

Tuluyan na ngang naglaho si Jennie sa paningin ni Lisa... At ngayon ay iyak ng iyak si Lisa dahil sa nangyari..

LISA: JENNIE!!!!!......Nasan ka!!!!... ( nagpalinga linga si Lisa hanggang sa mahimatay ito )

Maya maya ay Lumabas si Chaeng at Jisoo dahil hinahanap nila si Lisa at nakita nga nila si Lisa na nakahiga sa labas ng Hospital kaya dali dali silang tumakbo papunta kay Lisa..

CHAENG: LISA!!....... Jisoo tulungan mo ko dali!....

JISOO: Ano ba ginagawa ni Lisa sa sarili niya....!! ( habang binubuhat ang katawan ni Lisa )

CHAENG: Dalian nalang natin at ipasok na ntin siya sa loob!!

JISOO: Sige sige ito na...!

Agad naman nilang pinasok ulit si Lisa sa loob.. at dali dali namang tumakbo papunta sa kanila ang Doctor ni Lisa...

DOC: Anong nangyari?!

CHAENG: Tumakas po siya kanina, tapos hinanap po namin.. pag kakita namin nandun na siya sa labas at nakahiga na....

DOC: Okay sige, nurse! Paasikaso ng pasyente. Pakidala sa Room niya at susunod na ko...

Agad namang kinuha ng mga nurse si Lisa.' At dinala ulit sa room niya habang kasunod sila Chaeng......

(JENLISA ) The Stranger GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon