( Uwian time )
Third Person's Pov
8am ng magising ang lahat at si Chaeng na ang nagluto ng Breakfast nila habang sila Lisa naman ay inaayos na ang mga gamit para sa paguwi mamaya.. maaga sila babyahe para hindi sila gabihin dahil 6 hrs din ang Byahe nila...
CHAENG: Oh guys luto na breakfast tara kain na tayo.. ( habang inaayos niya ang mga pagkain sa mesa )
JISOO: Okay eto na!..... ( sagot naman nito )
Habang si Lisa naman at Irene ay nagaayos pa din ng mga gamit nila..
JENNIE: Lisa tuloy ba yung turo mo sakin para sa SAT ??
LISA: Hmmm. ( tango nito habang nagaayos pa din )
JENNIE: Ahmmmmmmm....... ( habang paikot ikot ito sa likod ni Lisa ) .... Sigurado ka bang Lahat lahat na ituturo mo sakin sabay sabay.???
LISA: Madali lang yun Jennie... isang Araw kaya mo matutunan ang 4 na Major subject na itetake mo..
JENNIE: Yah! Lisa... ano ba ko Genius para isabay sabay yun?! Tss ( habang nakacross arm sa likod ni Lisa )..... pwede bang isang subject kada isang linggo ? ( nakapout na ito at yumakap na sa Braso ni Lisa )
LISA: Tsss jennie pwede ba tanggalin mo kamay mo sa braso ko! Nagaayos ako...! Tsaka busy ako kaya hindi kita masyadong matututukan pag ganun gusto mo! Kaya ituturo ko na sayo sabay sabay!
JENNIE: Hmmp! Sungit mo naman ngayon! ( sabay tanggal ng yakap niya kay Lisa ) .... OO NA! SIGE NA! SABAY SABAY NA! Para mamatay na ko sa sakit ng ulo!..
Napailing naman si Lisa sa sinabi ni Jennie at ngumiti ng konti...
LISA: Jennie... ( sabay tingin kay Jennie ) patay ka na.. remember???...
Agad namang napahawak si Jennie sa Bibig niya ng marealize niyang patay na nga pala siya...
JENNIE: Ay..! Oo nga pala.. hehehehehe Pasensya naman... pinapatawa lang kita.. hehehehe ( sabay kamot sa ulo )
LISA: Well. hindi ako natawa... Okay?.. ( agad namang itinayo na ni Lisa yung Maleta niya at dadalhin na nya sa labas ng kwarto )
JENNIE: Ano bang problema non??... lakas ata ng saltik ngayon? ( nagtatakang tanong ni Jennie. At agad naman niyang naalala ang nangyari kagabi yung kay Irene ) ...... Aaaaaaaahhhhh... Wala siya sa mood kasi gawa nung sagot ni Irene... hmmmm well okay na yun kesa may gusto din si Irene sa kanya... ( nakangiti niyang sabi sa sarili at agad na din sumunod kay Lisa sa labas ) --- A: Aba mukang may Chance na hahaha..
Habang ang lahat ay nasa dining na ay biglang nagsalita si Chaeng...
CHAENG: Well kaya ngayon ko inesched ang paguwi natin kasi may work tayo bukas.. kaya be ready...
JISOO: Huh?! Bakit hindi ko alam yan?! Talagang bukas na agad chaeng?.. pwede bang magpahinga muna tayo...
IRENE: Ahhh?? May trabaho kayo?? ( habang kumakain ito )
LISA: A-ah j-janitress kasi sila irene ( pautal nitong sabi hindi kasi pwede malaman ni irene trabaho nila, bago pinanlakihan niya ng mata yung dalawa )
CHAENG: a-ahh o-Oo nga Irene! Hehehehe ( sabay kamot sa ulo ) Janitress kami.. ( biglang nagsink in sa utak niya ung word na janitress at tumingin kay lisa ) ah teka janitress????!
LISA: OO DIBA..... ( madiin na sabi niya habang pinanlalakihan ng mata si chaeng )
CHAENG: A-ah o-o nga pala janitress kami HAHAHA! maysado kasi kaming masipag at mababait na bata hehehehe ( wala ng nagawa ) Osya tapusin nio na yan para maaga tayo makaalis at maliligo pa kaya kau...
Pagkatapos naman nila kumain ay nagpahinga muna saglit at isa isa silang naligo. After maligo ng lahat ay nagready na sila umalis......
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...