Third Person's Pov
Habang nasa byahe na sila papunta sa Destination nila ay diniscuss na ni Jisoo yung about dun sa Tao na pupuntahan nila kung ano ba ang dahil o nangyari sa kanya...
JISOO: So sabi dito ( habang nakafocus sa laptop na hawak niya ) Yung multo ay 37 yrs old na lalaki, then Pinagtripan at pinatay sa isang Unit ng Condo na bakante, ngayon yung multo ay naghihiganti. Meron daw na tumira dun sa condo na yun kung san nangyari yung crime pero wala pang isang araw ay namatay lahat ng tao na nandun sa bahay at ininvestigate ng mga police kaso wala sila nakitang resulta kaya ang nangyari baka daw napasok ng magnanakw at pinatay lahat ng tao pero nakita nila na wala namang nawala sa mga gamit ng mga biktima kaya madaling na close yung files ng kaso na yun, then may tumira ulit dun at ganun din ang nangyari sa kanila. Simula noon ay wala ng nagtangka na tumira dun sa unit na yun. Pero hindi pa dun natatapos ang problema ng may ari ng condo. Kasi bsta papatak ng 10pm lahat ng dumadaan dun sa unit na yun ay nawawala nalang bigla at may maaamoy nalang sila na mabaho at nanggagaling iyon sa loob ng unit. Pag kabukas nila may patay na sa loob ng unit na bakante. Kaya lahat ng tao dun natatakot at wala ng lumalabas pag gabi...
JENNIE: Sus! Madali lang yan.. EASY! ( pagmamayabang ni Jennie at tumingin kay lisa )
LISA: ( tumingin lang ito kay Jennie ng walang emosyon at umiling )
CHAENG: Ang Creepy naman pala talaga.. whooooooo!! Kinikilabutan ako... tsss Ang lamig..!!
Agad namang napatingin si Lisa sa gawi ni Chaeng at nakita niya si Jennie na nakatingin lang kay Chaeng, kaya siguro ito kinikilabutan kasi nakatabi ni Chaeng si Jennie, at si Chaeng naman ay kinikilabutan habang nagddrive.. Agad namang tumingin si Jennie kay Lisa na ngayon ay sinesenyasan siya na bumalik sa pagkakaupo sa tabi niya. Agad namang sumunod si Jennie at bumalik sa pwesto niya na katabi si Lisa.. at nagpatuloy ang pag ddrive ni Chaeng hanggang sa makarating sa condo. At agad naman silang pinuntahan ng may ari ng condo..
OWNER: Kayo ba yung kinontack ko na magpapaalis ng multo dito sa Condo ko? ( nagaalalang sabi ng may ari )
CHAENG: Yes Ma'am, Dont worry.. at Bilang CEO handa akong ibuhos ang buong lakas ko para lang mapaalis ang multo dito sa Condo nio gagawin ko po ang lahat. Ay! Namin palang lahat. Diba? ( sabay siko kay Jisoo, at tumango naman si Jisoo )
JISOO: Yes ma'am, kami na po ang bahala jan. Madali lang po yan...
Sabay iling nalang ni Lisa at Yumuko...
OWNER: So tayo na sa loob at ituturo ko sa inyo yung Lugar.. ( agad naman sumunod sila Lisa sa may ari papunta sa Unit )
JENNIE: Easy..... ( kampanteng sabi niya )
Agad naman tumingin si Lisa sa kanya at umiling na naman ulit.. at nagpatuloy na sa pag lalakad.. Habang papalapit na sila sa Unit kung san nandun yung multo at napansin naman ng May ari ng Condo na nawawala si Chaeng at Jisoo..
OWNER: ( Nagpalinga linga na parang may hinahanap at napansin ito ni Lisa kaya sinusundan niya kung san tumitingin yung may ari ) Nasaan na yun?...
LISA: Ang alin po? ( habang nagpapalibga linga din siya )
OWNER: Yung dalawang kasama mo. Biglang nawala?..
LISA: Ay wag nio na pong hanapin alam ko na po kung nasan sila, nasa mabuting lugar na po iyon.. tara na po ...( habang umiiling ulit ) Ibubuhos daw ang lakas niya ahh ( bulong niya sa kanyang sarili ) Tss..
At nagpatuloy na silang naglakad papunta sa Unit...
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...