( One week Ago )
Third Person's PovNakuha na ni Lisa yung Bayad ng Tita ni Irene at nag back to Normal na din ang School ng KU, syempre laking pasasalamat ni Irene kay Lisa dahil nga naging Okay na ulit ang KU..
Para naman sa Dalawang Chaeng at Jisoo hindi pa din nila makumbinsi si Lisa na sumali sa Club nila na Where na you, dito na me Ghost. Pero hindi pa din tumitigil ang Dalawa sa pagkumbinsi kay Lisa ,lalo na napatunayan nila na Nakakakita talaga si Lisa ng Multo at kinalaban pa nya..
At ngayon at may mga ibang kaibigan na din si Lisa bukod kay Irene at syempre sa dalawang pasaway na nangungulit sa kanya kinoncider na kasi ni Lisa na Friend na din yung Dalawa kahit naiinis siya sa kakulitan ng mga to. Ang Mga friend pa nya ay si Seulgi, Nayeon, Jeongyeon,Kai , Jungkook at V. Pero mas prefer pa din nya ang magisa kahit na madami na siyang friends..
JENNIE: Hmmmm Dito na kaya yung school na nakita ko sa Libro ni Lisa? ( Opo alam ko pangalan nya kasi nabasa ko yun sa libro na hinagis ko sa ulo nya tsaka yung name ng school ) isang linggo ko din hinanap to ahh.. ilang Computer shop pinasukan ko dahil lang sa school na to! Hmmmm pasok na nga ako!
Habang naglalakad si Jennie ay may napansin siyang nagkukumpulan na estudyante at syempre curious siya ay pumunta siya doon at may nakita siyang isang lalaki na pinag aagawan ng Girls dahil nga sa mabait ito at pet Lover. May pusa kasing sugatan kaya kinuha ito nung lalaki at ginamot..
Student 1: Ahh Kai ang galing mo pala mag gamot ng Pusa! Nakakatuwa!
Student 2: oo nga nasayo na lahat hehe dba girls?JENNIE: Hmmmm mukha nga mabait siya at maalaga ( sabi nito habang nakasmile, pero bumalik ito sa pag kaseryoso ng maalala niya si Lisa ) pero kailangan kong mahanap yung tao yun. Siya makakatulong sakin para makatawid na ko..
Bigla ng umalis si Jennie at sa hindi inaasahan nasagi nya yung pandakot at natumba, napatingin si Kai sa Dako ng natumbang Pandakot at bumalik ang tingin niya sa Aso na hawak niya..
Ilang Oras din hinahanap ni Jennie si Lisa. Pero hindi talaga nya ito mahanap. Hanggang sa dun nalang siya naghintay sa Gate ng school dahil para pag uwian na makikita niya lahat ng Students na uuwi at makikita niya si Lisa. Naghintay siya hanggang uwian.
( UWIAN TIME )
JENNIE: Ayan na naglalabasan na lahat ng Estudyante! ( habang ang leeg ni Jennie ay parang giraffe sa haba dahil sa pag hahanap kay Lisa ) ayun siya!!!
Si Lisa naman ay nakyuko lang maglakad dahil sa pagod din nito sa School presentation nila. Hanggang sa.....
JENNIE: YAH!!!!!!
LISA: SHOCKS!!!!! ( napahawak ito sa puso niya ) WALA KA BANG IBANG ALAM KUNDI MANGGULAT HUH!!!!
JENNIE: Ito naman! Hindi ako nanggulat! Tinawag lang kita! Naexcite lang ako kaya ganun! Hmmmm ( biglang nagpout na nainis )
LISA: Bakit ka ba nandito ha!! Bakit mo sinusundan?! ( irita na sabi ni Lisa )
JENNIE: Hindi naman kita sinusundan Dahil gusto ko! May gusto lang kasi ako Linawan!
LISA: LINAWIN?!! Ee bakit naman ako napasama jan sa Problema mo?!! Aalis na ko! Bye!!
JENNIE: YAHHHH! Hindi pa ko tapos magsalita!!!
LISA: Ano ba kasi kailangan mo skin?! Sabihin mo na kasi!
JENNIE: May Gusto nga akong linawin kasi !
LISA: Kaya nga so sabihin mo na nga!
Bigla namang lumipad si Jennie papalapit kay Lisa para ikiss ito... ngunit ng malapit na si Jennie sa mukha ni Lisa bigla nalang......
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
ФанфикPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...