( 10am )
Tapos na din maligo si Lisa at nakapagbihis na din ito. Nagdesisyon na din sila umalis para maaga din sila makauwi at makapagshot sila ng konti sa Unit ni Lisa, at bago tuluyang umuwi sila Chaeng sa Apartment na inuupahan nila.. Gusto lang talaga nila na samahan si Lisa para mas madali ang pag move on nito kay Jennie kasi alam nila hindi ito biro at pwedeng mag cause ng depression kung hindi nila to maagapan. 5pm na din sila nakauwi sa Unit ni Lisa at kahit papaano naman ay ngumingiti ngiti na sila Lisa ng konti pero kita mo pa din sa mga mata niya ang Lungkot. Kaya nilapag na nila sa lapag ng sala ang mga binili nilang alak, gusto kasi nilang sa lapag sila magiinom.. at pumunta na si Lisa sa Kitchen para magluto ng pupulutanin nila. Ito kasi ang best way na gawin nila Chaeng para hindi makaramdam ng lungkot si Lisa.. Alam din kasi nila na may hinanakit pa din si Lisa sa Uncle nito, dahil sa umamin ang uncle ni Lisa na sinabi niya kay Jennie na umalis na para sa safety din niya kaya umalis si Jennie dahil dito, kaya hanggang ngayon ay hindi pa din bumibisita ang uncle ni Lisa. Ang hindi naman alam ni Lisa ay kaya hindi pumupunta ang uncle niya sa unit niya ay dahil sa gumagawa na siya ng paraan para mahuli ang taong matagal na niyang sinusubabayan, hindi pa din kasi umamin ang taong ito na may balak siyang masama kay Lisa pero nagbibitaw ito ng Logic sa Uncle ni Lisa kaya mas natakot ito at natriggered para gumawa na ng action laban dito...
Tapos na din magluto ng pulutan si Lisa at Umupo na din ito sa tabi nila Chaeng at nagsimula na sila sa pag inum...
JISOO: Lisa? Okay ka na ba ngayon?..
LISA: Sana ganun lang kadali Senior, pero ginagawa ko naman ang Best ko para makalimot agad ako.. ( nakayukong sabi nito )
CHAENG: ( hinampas si Jisoo sa braso ) Ano ba yang mga tinatanong mo kay Lisa, Jisoo!? Tsss..
JISOO: Bakit ano ba masama sa tanong ko?! Nanghahampas ka pa tss...
CHAENG: Eh kasi nga hindi ka nakakatulong no! Mas pinapaalala mo pa kay Lisa ang pag alis ni Jen--- ( hindi na natapos ni Chaeng ang sasabihin dahil narealize nya na inoopen niya yung pagalis ni Jennie na mas kinalungkot ni Lisa ) Ayyyy Lisa, Sorry......hehehe, hindi na mauulit....( nagpeace sign ito )
JISOO: Ayan kasi! Napakadaldal kasi,! Ako pa ang hindi nakakatulong ahh?!...
CHAENG: Nagsorry na nga diba?! Ano bang problema mo?!...
LISA: Tama na yan mga Senior, wag na natin siyang pagusapan. Inum nalang tayo please.... ( pag awat ni Lisa dahil nagaaway na naman ang dalawa )
CHAENG: Ah hehehehe mabuti pa nga, Sorry Lisa ahh... Hindi ko sinasadya na maopen yung pag alis ni Je-----...
Hindi na naman naituloy ni Chaeng ang sasabihin niya ng takpan na ni Jisoo ang bibig nito,
JISOO: Magsasalita pa ee... Uminom ka nalang.... ( sabay abot ng tagay niya )
Dahan dahan namang binaba ni Chaeng ang kamay ni Jisoo:.
CHAENG: Hehehehehe Sorry ( nagpeace sign ulit ) Sige na inum nalang tayo.. hindi na ko magsasalita...hehehehe
JISOO: Mabuti pa nga....
CHAENG: Anong sabi mo?!!
JISOO: Ah eh Wala! Hehehe sabi ko uminom ka nalang... ( natakot din siya kay Chaeng )
CHAENG: Akala ko may sinasabi ka ee.. tsss!
JISOO: Wala hehehehehe. Lakas ng pandinig mo no?... sige na shot na tayo,
Tinaas naman ni Chaeng ang shot niya....at niyaya na niyang uminom ang dalawa..
CHAENG: Okay, Cheers tayo. Para kay Lisa at sa madali niyang pag move on...
JISOO: CHEERS!!!
Agad namang nagcheers ang tatlo at ininom ang shots nila..
CHAENG: Ah by the way Lisa, lagi na kaming pupunta dito ahh, dahil next month pa naman ang pasukan ulit.. kaya mababantayan ka namin. Okay lang ba??
LISA: Oo naman Senior mas maganda yun, mas mapapabilis ang pag Move on ko.. salamat sa inyo ahh? Kung wala siguro kayo, hindi ko na kakayanin..
JISOO: Suss, ikaw pa ee kaibigan ka namin.. nandito lang kami Lisa...Ikaw lang naman nagtataboy samin...
LISA: Ganun ba? Hehehe Sorry mga Senior ahh? Hehehehe ( sabay kamot sa ulo ) Salamat ulit sa inyo...
CHAENG: Oh tama na yang Drama niyo.. nandito tayo para makalimot at magsaya remember?.. Shot lang ng Shot! CHEERS!!
At nagcheers nga ulit ang tatlo, naginom sila ng naginom hanggang sa maubos ang alak nilang binili.....
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...