CHAPTER 87

507 15 1
                                    

Still Cont'

Sa kabilang banda habang inaasikaso si Lisa ng mga Nurse, ay Still nirerevive pa din si Jennie ng Doctor at ibang staff sa loob ng room, hanggang sa magFlat na ang Heartbeat niya sa Monitor at tuluyan ng humagulgol ng iyak ang magulang ni Jennie... At itong killer naman ay Ngumiti ng abot langit sa nakita niyang pagkamatay ni Jennie.. paalis na dapat ang killer ng bigla........

NURSE: Buhay siya Doc!!....

Nabigla ang Killer sa narinig at tinignan niya muli ang katawan ni Jennie then tumingin ito sa mukha ni Jennie, kitang kita niya ang pagmulat ng mga Mata ni Jennie... kaya wala ng nagawa ang killer kundi Umalis na sa Hospital na yun. Baka may makapansin na sa kaniya...

UNKNOWN: Hindi pa tayo tapos Ms. Kim! Babalikan kita!

Tuluyan na ngang umalis ang Killer sa Hospital na yun....

Ngayon ay mulat na si Jennie at hindi na niya kailangan ng Oxygen dahil okay na ang lahat sa kanya.. kaso sa kasamaang palad ay nawala ang mga ala ala niya lalo na nung multo pa siya. Ang tanging natatandaan lang niya is ang Mama at Papa lang niya.. at wala na siyang matandaan pa. Pati ang cause ng pagsaksak sa kaniya ay hindi pa din niya natatandaan..

JENNIE: Mama??..Papa??...

J.MOTHER: Jennie anak.. salamat naman at gumising kana.. hindi na kami magaalala ng papa mo!..( sabay hawak sa kamay ni Jennie )

JENNIE: Mama.. bakit po ako nandito sa Hospital?...

Nagtaka naman ang Mama ni Jennie at tinanong ang Doctor..

J.MOTHER: Doc bakit po ganyan ang anak ko? Bakit hindi niya alam ang nangyari sa kanya?...

DOC: Normal po iyan sa mga pasyente Ma'am lalo na at galing siya sa tragic accident at naComa pa po siya, nagkaroon po kasi ng damage ang ulo niya dahil sa accident at pagkauntog na ulo niya that time..kaya nagkaroon po siya ng amnesia... pero pansamantala lang naman po iyan.. at tutulungan po natin siya para unti unti ay may matandaan na siya sa nakaraan niya...

J.MOTHER: Ganun po ba Doc?. ( tumingin ito kay Jennie ) oh anak narinig mo ba yun?.. pansamantala lang daw yan amnesia mo.. at babalik ka din sa Normal  after mo sa treatment... ( sabay tingin ulit sa Doctor ) Salamat po Doc...

DOC: Walang po anuman iyon Mrs. Kim, at Congratulations po ulit dahil okay na po si Ms. Kim ngayon....Mauuna na po ako...

J.MOTHER : Maraming salamat po ulit Doc...

At agad na ngang umalis ang Doctor ni Jennie.....

JENNIE: Mama?.. gaano po ako katagal dito sa Hospital?...

Tumingin ang Mama ni Jennie sa Asawa niya, at sumenyas naman si Mr.Kim na sabihin niya kay Jennie ang totoo...

J.MOTHER: Ang totoo anak ay 5 years kang naComa. Nilaban ka kasi namin ng Papa mo.. dahil alam naman namin na mabubuhay ka. Kaya kahit ilan taon ka pang natutulog diyan ay maghihintay pa din kami ng Papa mo hanggang gumising ka..

JENNIE: 5 years po Mama?.. eh saan po kayo kumuha ng pambayad?..

J.MOTHER: Yung bahay natin anak binenta namin ng Papa mo at yung iba mga gamit natin nabenta na din. Tsaka may bago na din trabaho ang Papa mo kaya kahit papano ay nakakaraos naman...

JENNIE: Eh saan na po tayo nakatira ngayon Mama??..

J.MOTHER: Sa ngayon anak umuupa muna tayo ng bahay. Kasi nagiipon pa ang papa mo ulit na pambili ng bahay natin..mas mapapadali na ngayon anak, kasi gising kana... tsaka wag mo na munang isipin yan ahh..? Baka mapasama sayo pagiisip...

JENNIE: Opo mama..... ( nag gummy smile ito sa mama niya )

J.MOTHER: Oh siya magpahinga ka muna jan. At ihahatid ko lang Papa mo sa labas at bibili na din ako ng pagkain natin.. manood ka muna ng TV diyan kung gusto mo anak..

JENNIE: Opo Mama sige po... Bye po Papa...

Sabay halik naman ng Papa ni Jennie sa noo niya at umalis na nga ito kasabay ng Mama ni Jennie... at masaya si Jennie na binuksan ang tv at nanuod.. Wala kasi talaga siyang matandaan sa lahat pati yung sa pagiging multo niya ay nakalimutan na niya... kaya hindi niya na kilala sila Lisa........

(JENLISA ) The Stranger GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon