Third Person's Pov
Lumipas ang isang linggo at nagbalik na ulit si Lisa sa school at good for her kasi medyo nakakamove on na siya about sa nangyari sa Papa niya.. Syempre binibisita pa din ni Jennie si Lisa sa School at nagkakatext sila at Call..
Ngayon araw na ito ay walang pasok at nagulat si Jennie na magtext si Kai sa kanya.. may usapan si Jennie at lisa na pupunta ng maaga si Jennie sa unit ni Lisa kaso nga nagtext si Kai sa kanya..
KAI: Jennie free ka ba ngayon?..
JENNIE: Ahmm pupunta ako kay Lisa ngayon. Bakit kai?
KAI: Ah ganun ba? Kasi magpapasama sana ako sayo ngayon. Inuutusan kasi ako ni Uncle na pumunta sa Kim's University may files akong kukunin. Diba nagaral ka doon dati. Sinabi mo yun nung minsan magkasama tayo...
JENNIE: Ah okay, sige samahan muna kita bago ako pumunta kay Lisa.. anong Oras ba?
KAI: Mga 3 sana? Kasi wala pa yung kausap ko doon ee..
JENNIE: 3 pa? Kasi pupunta ako kay Lisa ee..
KAI: Pwede naman siguro na gabi ka na dumaan kela Lisa?..saglit lang tayo doon.. baka nga hindi pa tayo abutin ng gabi ee..
JENNIE: Hmmm Sige kai..
KAI: Good.. Sige sunduin kita mamaya 3 ahh.. Bye Jennie..Salamat
JENNEI: Okay sige bye kai...
Agad naman na binaba ni Jennie ang phone niya sa kama.. at humiga muna saglit..
JENNIE: nkapagpromise ako kay Lisa na maaga ako pupunta sa kanya. Haaays paano kaya to?
Nakatingin lang si Jennie sa kisame ng kwarto niya habang nagiisip nang sasabihin niya kay Lisa, hanggang sa maisip niya na sabihin nalang kay Lisa yung totoo na baka malate siya nang punta dahil sasamahan niya muna si Kai, kaya kinuha niya ang Phone at tinawagan niya si Lisa..
LISA: Yes Love? OTW ka na ba?..
JENNIE: Ahh Lisa baka malate ako ng punta diyan. Baka mga hapon na or gabi?..
LISA: Huh bakit naman?.. haays akala ko ba maaga ka dadating dito tss, ang daya mo naman..
JENNIE: Eh kasi nagtext si Kai sakin, nagpapasama siya dun sa School ko dati sa Kim's University may kukunin daw kasi siyang files, utos ng Uncle niya... ee 3pm pa kami aalis..
LISA: Kim's University?? ( naalala naman ni Lisa na yun yung school kung saan niya unang nakilala si Jennie ) Ahh Oo alam ko yung school na yun..Dun tayo unang nagkakilala ee.. nung multo ka pa...
Nagtaka naman si Jennie..
JENNIE: Ahh talaga??.. sa KU?... hmmm siguro nung naging multo ko namiss ko yung KU kaya nandun ako... hmmm well baka malate ako ng punta diyan ahh??...okay lang ba.. bawi ako next time Promise Love...
LISA: Okay love sige.. basta hihintayin kita dito ahh.. asahan kita mamaya.. behave ka ahhh?! Nakoooo..
JENNIE: Ano ka ba Lisa! Wala ka pa din bang tiwala sakin?! Tss, diba sabi ko sayo hindi kita ipagpapalit.. sasamahan ko lang si Kai. Para sa files niya... kasi ako ang may alam nung school na yun..
LISA: Oo na po Love, may tiwala ako sayo.. wag ka ng magalit.. I Love You....
JENNIE: Okay hindi na ko Galit, sinabi mo na yan ee.. I Love you too.. Sige na Lisa mamaya nalang ulit kakain muna ko.. 1pm na po..
LISA: Sige love kumain ka na. Hindi ka pa pala kumakain...
JENNIE: Sige Love Bye...i love you ulit. Mwuahhh! ( end call )
Binaba muna ni Jennie ang phone niya sa kama niya at masayang lumabas ng kwarto at nagtungo na sa kitchen para kumain na, dahil magpeprepare na din ito dahil 3pm aalis na sila ni Kai...
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...