( FAST FORWARD )Third person's Pov
Uwian na at naipahiram ko na din kay Kai yung Copy ng mga lesson namin kahapon, at ngayon ay papunta na ko sa Clubhouse.. ( LISA )
Habang naglalakad si Lisa papunta sa Clubhouse ay biglang may nakita siya isang masakit ng pangyayari sa kanyang Isipan...
( Flashback )
LISA: Eomma! ( habang nagwave si Lisa sa Mama nya na hinihintay nyang tumawid dahil nasa kabilang lane sila ng Appa nya )
EOMMA: Lisa Anak! ( sabay wave din ng kamay kay Lisa )
Habang naghihintay mag green light ay nakatitig lang si Lisa sa mama nya habang nakahawak siya sa papa nya, Hanggang sa kitang kita ni Lisa ang isang evil spirit na tumulak sa Mama nya upang ito ay mapunta sa daan at masagasaan ng mabilis na kotse na paparating . Dahil red light pa din ito.. Saksi si Lisa sa pag kamatay ng kanyang Ina sa gulang na 5 yrs old ay nakakita na siya ng mga ganung pangyayari..
( END FLASHBACK )
Hindi naman maiwasan ni Lisa na Tumulo ang kanyang Luha sa nakita. Pero pinunasan nya agad ito dahil alam niyang ayaw ng Mama nya na umiiyak siya. At Umupo na siya sa isang upuan na bakante sa may Clubhouse at punagmamasdan ang mga batang naglalaro..
LISA: Hindi ko naranasan maging masaya nung bata ako ( kausap nya ang kanya sarili ) lagi nila akong nilalayuan kasi daw nakakakita ako ng Multo, kaya Multo na din daw ako. Lagi nila akong binubully, pero iyon ang nging dahilan ko para maging matatag para matuto lumaban at hindi matakot sa multo. Dahil nung bata ako grabe takot ko sa multo lalo na dun na evil spirit na sumapi skin at nging dahilan ng pagkamatay ng mama ko..
Pagkatapos nyang sabihin ito ay tingnan nya ang Oras..
LISA: Mag7pm na pala.. Hmmmm umipasahan ko na kayang maglakad para before 8pm nandun na ko sa School ng KU..
( FAST FORWARD )
( At Kim University )CHAENG: Jisoo! Ano ready ka na ba? ( Habang nagffoundation sa may gilid ng Gate )
JISOO: ( nanginginig ) a-a-ahhh o-okay lang ako Chaeng! Re-ready na ko! ( habang inaayos ang mga gagamitin Camera at laptop sa Live nila mamaya )
CHAENG: ( Tumingin kay Jisoo na ngayon ay nanginginig sa takot at sabay binatukan ).. Ready ka na sa lagay mong yan?? Wala ka na atang dugo sa putla mo?! ( sabay kain ng Bubble gum pampatanggal nerbyos )
JISOO: Hindi ahh!! Nilalamig lang ako! Anonyang kinakain mo????
CHAENG: ( SABAY BATOK ) Bubble Gum tanga! Hindi mo nakita?? Pampalakas ng Katawan yan...
JISOO: Penge din ako!!
CHAENG: ( binigyan si Jisoo ) oh! Para magkadugo ka! Putla mo! Duwag ka din ee! Ayos na ba lahat?? tara pasok na tayo!
JISOO: Hmmmmmmm! Duwag ( bulong nya sa sarili nya ) OO! Ayos na! Tara pasok na tayo!
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...