( 7 MONTHS AGO )
Pitong Buwan na nga ang Lumipas at naging maayos naman ang pagiging mag couple ni Lisa at Jennie, ganun din naman sila Chaeng... NagUpgrade na din sila Chaeng ng magging office nila para sa pagpapatuloy ng Work nila kasama si Lisa , at ngayon ay nadagdag si Jennie na tao na.. kasi dati nga ay multo siya...Ngayon naman ay mas Prefer nalang nila Lisa na trabahuhin ang mga multo na humihingi ng tulong sa kanila para makaakyat na nang langit dahil na din sa ayaw na ni Lisa na masaktan ulit si Jennie at less pagod na din para sa kanila.. pero may mga pagkakataon pa din na may mga clients sila na humihingi ng tulog about evil spirit . Pero si Lisa nalang nag nagtatrabaho nun hindi na niya pinapasama si Jennie...
( SCHOOL )
Habang naglalakad si Jennie sa may Hallway ng School ay lumapit ang 2 Bff ni Jennie na Classmate niya..
GIRL 1: Beshie Sama ka samin mamaya?
JENNIE: Ahh saan naman kayo pupunta?..
GIRL 1: May imemeet kaming mga Boys mamaya.. Tara sama kana..
JENNIE: Ahh Beshie alam mo namang may Girlfriend na ko dba? Magagalit si Lisa pag nalaman niyang sumama ako sa inyo..
GIRL 2: Ano ka ba Beshie, Mga new students din ang makakasama natin dun kaya hindi iyon malalaman ni Lisa....tsaka sasama ka lang naman samin.. hindi naman ikaw ang makikipagblind date no.. kami naman.. sasama ka lang..
GIRL 1: Tsaka diba matagal mo nang sinabi samin na gusto mo maexperience yung blind date? Kaya isasama ka namin para maexperience mo.. minsan lang to Friend. Sumama ka na..
JENNIE: Hmmmm sabagay matagal ko na ngang gusto maexperience ang Blind date.. tsaka sasama lang naman ako sa inyo ee.. hmmmmmm?????? sige CALL!
GIRL 1: Good.. osya sabay sabay tayo mamaya after class ahh..
JENNIE: Okay! Tara pasok na tayo..
Agad naman silang naglakad papunta sa Room nila..At excited na ang mga ito oara sa Blind date mamaya...
( FAST FORWARD )
( BLIND DATE )Ngayon ay nakaupo na si Jennie at ang 2 niyang BFF sa isang mahabang lamesa na meeting place nila for the Blind Date, katapat ng 4 na lalaking kablind date nung 2 niyang BFF.. kaso imbis na yung mga kablind date nila ang tuunan ng pansin ng mga lalaki ay kay Jennie lahat ito nakatingin..
BOY 1: Ahh Ano pala pangalan ko Miss Beautiful?
JENNIE: Ahh Jennie pangalan ko.. ( natuwa siya sa sinabi nung lalaki )
BOY 2: Ang ganda mo naman miss..
JENNIE: Ahh s-salamat.. ( nakasmile niyang sabi ).. kaso hindi kasi ako yung makikipagblind date ee , silang Dalawa.. ( sabay turo sa mga bff niya ) sumama lang ako..
BOY 3: Ah ganun ba.. Pero Nice to Meet you pa din sayo Jennie.. ( sabi nung pangatlong lalaki )
JENNIE: Ah sa inyo din...( nakangiti pa din niyang sabi )
Nagulat si Jennie bigla ng may nagtext sa phone nya at nakita niyang si Lisa ang nagtext kaya binasa niya agad ito..
LISA: Nasaan ka na ? Tara uwi na tayo hahatid na kita..
Napakagat labi naman si Jennie.. dahil sa hindi niya alam ang irarason niya...hanggang sa makaisip na siya ng rason..
JENNIE: Mauna ka na umuwi Love. Nandito ako sa bahay ng BFF ko.. gagawa kami ng report namin para bukas ee.. Asap na kasi..
LISA: Ahh ganun ba??.. Sino maghahatid sayo?.
JENNIE: Hahatid nalang daw nila ako.. mauna ka na Love..
LISA: Good Buti naman.. Sige po Love . Uuwi na po ako. Ingat sa paguwi ahh?.. I Love you..
JENNIE: I love you too.. ( Sabay lagay na ng phone niya sa Bag niya )
At si Lisa naman ay Umuwi na ngang magisa.....
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...