CHAPTER 36

590 11 0
                                    

Third Person's Pov

Nang masakyan ni Lisa at Jennie ang lahat ng Rides ay nakaramdam sila ng Pagod kaya nagyaya si Jennie na Umupo muna para magpahinga. At sa hindi inaasahan ay nakita ni Jennie si Irene at itinuro ito kay Lisa..

JENNIE: Yah Lisa ! ( Sabay turo kay Irene ) Diba iyon yung Crush mo???..

LISA: ( napatingin ito sa tinuro ni Jennie at nakaramdam naman siya ng Hiya dahil nakita niya si Irene ) Wag ka ngang maingay jan, baka may imemeet siya kaya siya nandito....

JENNIE: Mukha wala naman Lisa, mukhang namamasyal lang siya magisa! Tara lapitan mo! ( sabay tulak naman kay Lisa kaya napatayo ito, at nakita ito ni Irene )

IRENE: Lisa??? Si Lisa ba yun? ( Nagtatakang mukha at minumukaan kung si Lisa talaga )

LISA: Yah! Wag mo kong itulak! ( Naiinis na sabi ni Lisa, habang si Jennie ay tuwang tuwa na itulak si Lisa ) YAH!! ISA!!!....

IRENE: LISA!!! ( tinawag na ito ni Irene )

LISA: ( Napatigil siya sa pagsasalita kay Jennie at humarap kay Irene sabay kaway nito na nahihiya ) Ahh Hi.....

IRENE: ( Lumapit kay Lisa ) Bakit ka nandito magisa?.. may imemeet ka ba?...

LISA: ( kumakamot sa ulo ) a-ahh w-wala heheheh, namamasyal lang nagpapahangin, i-ikaw ba? May imemeet ka ba? Mag isa ka lang kasi...

IRENE: Ah wala din hehehehe, lagi ako nandito pag walang pasok. ( nakangiti nitong sagot kay Lisa ) nagpapahangin lang din...

JENNIE: Tignan mo nga naman, sinuswerte nga naman si Lisa ngayong araw oh... ( masayang sabi nito ) yayain mo na gumala. Minsan lang to.. dali na.. ( siniko ito ni Jennie )

LISA: Ahhh! ( nasaktan sa siko ni Jennie )

IRENE: Ah lisa bakit? May problema ba?...

LISA: Ah eh wala heheheh Gusto mo samahan na kita maglibot?... ( nahihiya sya at namumula )

IRENE: Pwede ba? Hehehe nakakahiya ata baka pagod ka na..

LISA: Ah hindi naman, kaya ko pa hehehehe ( sabi niya kay irene at tumingin kay Jennie at sumenyas na wag na sumama )

JENNIE: Huh? Sasama ko Libre mo ko dba?...

LISA: Wag ka ng sumama istorbo ka! ( bulong nito kay Jennie at wala na itong nagawa )

IRENE: Ah Lisa may sinasabi ka ba?? ( pagtataka nito )

LISA: Ah wala hehehehehe.. ( Sabay tingin sa Orasan at 2pm na ) hmmmmmm , 2pm na pala so kailangan ko din umalis ng 5pm, kaya may 3 hrs pa tau para gumala.. Tara ....

IRENE: ( nagsmile ito kay lisa at humawak na sa braso ) Hmmm okay, tara ... ( at tuluyan na nga silang umalis habang si Jennie ay naiwan na )

JENNIE: ( Naiinis na sabi ) Napakadaya talaga nung babaeng yun!! Siya na nga yung nilalakad ko sa Crush niya! Tpos iiwan pa ko dito!! Walang utang na loob! Nakooooo... tsss! Ano gagawin ko dito haysssss ( naiinis pa din nyang sabi at ginulo ang buhok )

1hr na ang nakalipas at naiinip na si Jennie kakahintay kela Lisa kaya naisipan nya munang maglakad lakad din sa Park hanggang sa Sumakit ang ulo niya at.....

(JENLISA ) The Stranger GhostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon