Cont'
UNCLE: LISA!!! Buksan mo pinto! May dala akong Alak at sausage...
JENNIE: Sino yun?
LISA: Si Uncle yun, magtago ka wag kang didikit sa knya kasi isa siyang Monk. Nararamdaman ka nya pero hindi ka nya nakikita. Baka gusto mo mapalayas ka dito sa bahay? ( sabay ngisi ni Lisa )
JENNIE: aish! San ako magtatago dito?!
LISA: Jan sa may labahan ( tinuro ni lisa yung pinto sa may tabi ng kitchen dahil dun ang labahan nya ng damit. Pero makikita mo pa din ang loob kasi may Bintana dun na katapat ng nilulutuan ni Lisa , at nagtago na nga si Jennie )
UNCLE: Bakit ang tagal mong buksan yung pinto? Nakakangawit tong dala ko...
LISA:Pasensya na po uncle nagluluto po kasi ako. ( at tinignan ng uncle ni Lisa ang niluluto nya )
UNCLE: Mukang masarap ahh.. Luto na ba yan?
LISA: Opo malapit na ( ng biglang tumingin si Lisa sa Bintana at nakita nya si Jennie na sumesenyas na tirahan siya ng meat at nagmamakaawa pa ito )
Hindi iyon pinansin ni Lisa at inihanda nya ang lahat ng niluto nya sa lamesa at kumain na silang mag tito, ng matapos na sila kumain at naubos ang lahat ng pagkain na nakahanda sa mesa ay nakaramdam ang tito ni Lisa na napapaCR siya kaya tumakbo ito sa Cr.. at biglang labas naman ni Jennie at lumapit kay lisa..
JENNIE: Asan na ung meat ko? Tinirahan mo ko??
LISA: Hindi ee, naubos lahat ni tito, next time ka nalang kumain ng meat. Sige na magpapahinga na ko. Bye!
JENNIE: Ano ba yan!! Nakakainis!! ( habang hawak hawak yung Tiyan nya ) nagugutom ako! Tsss .. ( sabay pasok ni Jennie sa kwarto ni Lisa ) yah! San ako matutulog?!!
LISA: malay ko sayo, Jan sa lapag.. may unan pa dito oh ( sabay abot ng unan kay jennie at kinuha naman nya ito ) mahiga ka nalang jan. Huwag mo na ko istorbohin pagod na pagod ako...
JENNIE: Hays Grabe tong tao na to! Tss .. ( kaya lumabas muna siya saglit sa sala at nakita nyang nakahiga na ung uncle ni Lisa sa Sofe ) tss dahil sayo hindi ako nakakain ng Meat! Ako nag pabili nyan! Hmmmmmm
Lalapit sana si Jennie sa uncle ni Lisa ng Mahulog ito sa sofa dahilan para magulat at magising ito..habang si jennie naman ngayon ay mamamatay na sa katatawa..
JENNIE: Yan! Hahahahahahahaha Matakaw ka kasi !!!! HAHAHAHAHAHAH Jan ka na nga! Hmmmmm ( pumasok na si Jennie sa room ni Lisa )
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...