( Kinaumagahan )
LISA: ( Pagkamulat ay sabay unat ng mga kamay ) Goodmorning Earth.! Wala nga palang pasok ngayon, MakapagBreakfast muna bago mag workout...
Tumayo si Lisa at pumunta ng Cr para makapag Hilamos at Toothbrush, Morning routine nya.. Pagkatapos niya sa Morning Routine niya ay pumunta siya kung saan natutulog pa din si Jennie.
LISA: Psssssssss..( medyo nakangiti naman si Lisa dito Hehe ) ibang klaseng multo to. ( sabay pailing iling ) Daig pa tao kung matulog..tsssk ,makapagluto na nga
Agad naman pumunta si Lisa sa Kitchen para magluto ng Breakfast..At Syempre pag dating sa pagkain ay mabilis jan si Jennie. Kaya pag luto ni Lisa at pagkahain niya ng pagkain sa Mesa ay Gising na si Jennie at ito ay nakatayo na habang yung dalawang kamay ay nasa likod at nagswing swing pa ang katawan na para bata habang nakangiti ito kay Lisa.
LISA: Hindi mo ko madadala sa ganyan mo.. ( walang reaksyon ang Mukha )
JENNIE: Hmmmm ( sabay Pout ) natutuwa lang naman ako kasi may pagkain na.. ( sabay Gummy smile )
LISA: Oh ano pang tinatayo tayo mo diyan? Tara na kain na...
JENNIE: YEHEY!! ( habang patakbo papunta sa mesa )
LISA: Tssk. Parang bata!.....( habang nakatingin kay Jennie nakakaupo lang )
JENNIE: Thank you, Alam ko yun ( habang kumakain na at naka Gummy smile )
LISA: NA BALUGA!!!. Hindi pa ko tapos!
JENNIE: ( Nawala gummy smile nya at sumeryoso ) HMMMMM..! ( sabay deadma kay Lisa at kumain nalang ulit )
Tpos na silang kumain at ngayon ay nagpapalit na si Lisa ng Damit para sa work out nya, dahil sasabak na naman siya sa suntukan laban sa multo, at ng ipapatong na nya ang sando na pang Work out nya hindi pa nya ito naibababa ng Biglang pumasok si Jennie i mean ( biglang nag Appear kasi multo siya ) so tagusan sa Pinto..
JENNIE: Ah Lisa! ( masayang bungad nya )
Napaharap naman si Lisa agad kay Jennie. Habang nakasport bra lang ito at hindi pa naibababa yung suot niyang sando, ng mapansin ito ni Jennie at napatingin siya sa katawan ni Lisa at nanlaki ang mata..
LISA: ( Blangko lang ang mukha ni Lisa ) Huh? ( tanong niya, at napansin niyang nakatingin ito sa katawan niya )
JENNIE: ( nataranta siya habang sinabi ang ) AH WALA! LABAS NA KO! ( mabilis siyang nag disappear sa harap ni Lisa. Kasi nahiya siya kay Lisa ) ANO BA YAN JENNIE ! ( Sinasampal sampal naman niya ang sarili niya ) WALA KANG NAKITA OKAY! ( pagpapakalma niya sa sarili )
At agad din naman Lumubas ng kwarto si Lisa at nagtungo kay Jennie para magpaalam..
JENNIE: Ahh Lisa, Promise wala akong nakita kanina! ( nahihiya niyang sabi )
LISA: Okay lang yun, Sige alis na ko.....
JENNIE: Ah Teka saan ka pupunta?..
LISA: MAg workout sa rooftop...
JENNIE: Eh diba nga Kasama ko?! ( at bigla siyang nag pout na parang bata ulit )
LISA: Ay Sorry!... nakalimutan ko.. Osya tara na! ( Naunang maglakad papuntang pinto si Lisa at sumunod naman si Jennie )
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
أدب الهواةPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...