( FAST FORWARD na tayo Morning na )
Third Person's Pov
Pumunta muna tayo ngayon kay Uncle ni Lisa na nasa temple ngayon at naguguluhan pa din sa pangyayari at sa nakita nya na tao..
UNCLE: Namumukaan ko talaga yung Tao na yun. Pero saan ko ba siya nakita??... ( seryosong seryoso na nagiisip at pilit na tinatandaan yung mukha ) tss... imposible naman na siya yun?... ( hanggang sa tama nga siya ng kutob at lumaki ang mata niya ) OO NGA! Siya nga yun! Siya yung nakita kong tao na nakamasid lagi kay Lisa nung araw ng Graduation niya....!!! TAMA!... kailangan ko malaman ang dahilan kung bakit sinusundan niya si Lisa! Kailangan ko siyang man-manan....
Simula ngayong araw na ito ay nagplano na si Uncle na maman-manan niya yung tao na yun, dahil nakakaramdam siya ng hindi maganda, at mukha may balak ito kay Lisa...
At ngayon ay Pumunta naman tayo sa Dalawang Pasaway na si Chaeng at Jisoo....
JISOO: Sure ka ba? Yayayain mo si Lisa?.. baka hindi sumama yun? Alam mo naman na may pagkaKJ yung taong yun...
CHAENG: Ako bahala Manok!.. ano silbi ng talino ko dba? ( with matching action pa ng Genius kunwari )
JISOO: Ee ano plano mo??
CHAENG: Ayan! ( sabay abot ng papel kay Jisoo )
JISOO: ( kinuha ang papel ) Ito?!! Ano na naman gagawin natin sa Kontrata na to?! Jusko!
CHAENG: ( ginulo ang buhok sa inis ) YAH!!! Wala ka ba talagang Utak! Syempre gagamitin natin yan laban kay Lisa para sumama satin!.. ( kita sa mata ang bagong binabalak )
JISOO: Paano?? ( hindi niya talaga nagets sabi ni Chaeng )
CHAENG: Aish! Ganito kasi yun bago tayo pumasok sa Room. Pupuntahan na muna natin si Irene. Diba gusto niya si Irene? Yayayain din natin siya sumama satin at papipirmahin ulit natin. Pag nakapirma na si Irene. Papupuntahin natin mamaya si Lisa dito sa unit natin para pag usapan yung out of town, for sure sasama na yun....
JISOO: Oo nga no! Magandang Idea yan! Ang Talino mo talaga Chipm-.. ( hindi na natapos ni Jisoo ang sasabihin, tinakpan na ni Chaeng ang bibig niya )
CHAENG: Ssssshhhh... Alam ko! Matalino talaga ko... ( with matching taas baba ng kilay ) So, Tara na sa school!!!...
JISOO: OKAY!!!!... tara na....!
Agad ng umalis si Chaeng at Jisoo at pumunta na sa school.. maaga silang pumasok para mahintay nila si Irene sa may Pinto ng Classroom nito at ng makita na nila si Irene ay kinausap na nga nila ito, Syempre paawa effect na naman ang Dalawa! Parang maamong pusa para kaawaan na naman sila ni Irene hanggang sa napapayag na nga nila si Irene at pinirmahan na ang Contract... Magbabakasyon na kasi sila 1 week nalang kaya naisip nilang mag Out of town sa Rest House nila Chaeng na tabing dagat kaya magandang tumambay dun. After mapirmahan ni Irene yung Contract at tinext na nga ni Chaeng si Lisa para pag uwian na nila ay pumunta na sa Unit nila si Lisa.... at agad naman din tumugon si Lisa sa Text ni Chaeng..
CHAENG: Ayos!...( pasigaw nitong sabi na ikinagulat ni Jisoo )
JISOO: Ano yun Chaeng?.. may Kaaway ka ba?.. ( nanlalaki mata )
CHAENG: Wala!... Umoo kasi si Lisa na pupunta mamaya sa unit natin.. kaya umpisahan na natin plano para mapapayag siya!...
JISOO: YES!!.. Okay okay! Bilisan natin paguwi mamaya!!..
CHAENG: OO BILISAN NATIN.... ( pagkasabi nito ay agad na silang pumasok sa Room nila )
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...