Third Person's Pov
Pag kalabas nila sa Mansion ay dun na nagsigawan ng malakas si Chaeng at Jisoo na parang nanalo sa Lotto.. habang si Lisa naman ay nakangiti lang sa kakulitan nila....At napansin naman agad ito ni Jennie.
JENNIE: Uuuuuyyyy... lumalambot na ang puso.. Hindi na masungit... ( pangaasar nito kay lisa, habang kinakalabit sa tagiliran )
LISA: Oh, bakit? Okay naman sila diba? ( habang nakatingin sa dalawang patalon talon sa tuwa )
JENNIE: Oo nga wala naman akong sinabi ahh. ( habang nakangiti pa din ito ) pero grabe ang sarap sa pakiramdam na nakakatulong ka no....
LISA: ( huminga ng malalim ) Oo sobrang sarap sa pakiramdam.. Lalo na makita mo yung mukha ng mga magulang nung lalaki kanina sobra saya.. nakakataba ng puso...
JENNIE: Oo nga ee, hmmmmmm ( sabay yakap sa braso ni Lisa ) so Treat mo ko ngayon ahh? MEAT!!!
LISA: ( Napangiti ito sa knya at sabay ginulo ang buhok ni jennie ) ikaw talaga! Basta meat! Sige Call!! Guys Tara na para makapagpahinga na tayo..
CHAENG: Ay oo nga! Hindi kasi kami makaMove on sa laki ng binayad satin! Yahooooooo!!!!( sigaw nya sabay talon )
JISOO: Ah Lisa yung pera mo idedeposit nalang namin sa Account mo ahh. Dont worry nadagdagan naman yun ee.. malaki kasi binayad satin....
CHAENG: Oo nga Lisa.. Malaki makukuha mo pera samin bukas, idedeposit namin sa Account mo..!
LISA: Salamat mga Senior! ( malaking ngiti ni Lisa habang sinasabi ito ) tara na sakay na tayo para hindi tayo gabihin, malayo layo din to ee. 2 hrs byahe ntin...
At agad na ngang sumakay sila sa Oner at pinaandar na ni Chaeng.....
After 2 hrs......
CHAENG: Dito ka nalang ba Lisa??..
LISA: Oo Senior may bibilhin pa kasi ako pang Dinner... Ingat kayo! ( sabay wave )
CHAENG: Okay Lisa.. ingat ka din pauwi, bye! ( at umalis na nga sila Chaeng )
JENNIE: Bibili na ba tayo ng Meat ngayon? ( nakaGunmy smile )
LISA: ( Tumingin sa oras ) Oo bibili na tayo kasi mag 6pm na pala. Magluluto pa ko. ( sabay tingin kay jennie at ngumiti )
JENNIE: ( yumakap sa braso ni Lisa ) okay, tara!
At namili na nga si Lisa ng mga luluto para sa Dinner. At ng nakabili na siya at naglakad na sila pauwi dahil malapit na ang bahay ni Lisa dun...
LISA: Ah nga pala Jennie, aalis ako bukas..
JENNIE: Huh? San ka pupunta? Iiwan mo ko sa bahay? ( malungkot na sabi )
LISA: Inuman kasi yun nagimbita kasi yung tropa ko treat niya daw bukas...
JENNIE: ( Inalis ang pagkakayakap sa braso ni Lisa at nagtampo ) ANO BA YAN!.. hmmmmm
LISA: ( huminga ng malalim ) Sige na sumama ka na! Pero ayoko ng pasaway dun ahh..
JENNIE: bakit hindi naman nila ko nakikita ee...hmm
LISA: Kahit na jennie.. baka mamaya puro ka turo ng pagkain. Hindi ako ang magbabayad dun.. hindi ako magdadala ng Pera no...
JENNIE: Oo na sige na Behave na ko dun bukas....! Hmmmm ( sabay yakap ulit sa braso ni lisa )
LISA: Good! ( sabay ngiti ) tara na bilisan mo maglakad..
Nagpatuloy sila sa paglalakad hanggang sa makarating sila sa bahay at nagluto na si Lisa. After nila kumain ay nagwash up lang saglit si Lisa at maya maya ay nagpahinga na din sila....
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanficPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...