Cont'
Nasa kalagitnaan na sila ng pagsasaya ng maisipan ni Chaeng na mag group selfie sila. Ilang shots din ang ginawa ni Chaeng na group selfie habang si Jennie naman ay nakaupo lang at titig na titig kay Lisa na masaya ngayon habang katabi si Irene.. pagkatapos ng Group selfie ay naisipan ni Chaeng na kuhaan si Lisa at Irene ng Picture..Syempre plano ulit to ni Chaeng para magkatabi ulit yung dalawa. Bridge daw siya ee hehehehe
CHAENG: Ah Lisa kayo naman ang kuhaan ko ng Picture...
JISOO: Sige sige.! ( sabay Post )
CHAENG: bakit nandyan ka? ( naging seryoso ang mukha nito )
JISOO: Eh sabi mo kukuhaan mo kaming 3 ng Picture? ( pagtatakang sagot nito )
CHAENG: ( Hinila si Jisoo at binulungan ) Couple nga ee dba?! COUPLE! Capital C O U P L E! Couple!.. bakit pumagitna ka pa kanina?! ( bulong pa din niya )
JISOO: Ay! Sorry! Hindi ko kasi nagets hehehehe ( sabay kamot sa Ulo )
Si Jennie naman ay napatayo ng makita na magpipicture si Lisa at Irene na dalawa lang, agad naman itong pumunta sa Likod ni Lisa at Irene..
CHAENG: Okay say Cheeeeeeese!.....
Agad namang pumagitna si Jennie kay Lisa at Irene pagkaClick ni Chaeng ng Camera, at agad naman naghiwalay si Irene at Lisa.. dahil nasa gitna na nila si Jennie..ngayon si Lisa ay nakatingin lang kay Jennie ng masama..
CHAENG: Huh? Bakit ganun?.. ( habang nakatingin sa Kuha ni Lisa at irene, sabay tumingin ito kay Lisa at Irene ) yah!. Bakit kayo naghiwalay! Sayang kuha ko sa inyo! Maganda pa naman! Tss.. ISA PA!
Agad naman siniko ni Lisa si Jennie para maalis ito sa gitna at dumikit ulit si Lisa kay Irene, sa pagkakataon na ito ay hindi na gumitna si Jennie, at Kumuha na nga ulit ng isang shot si Chaeng pero hindi nagpatinag si Jennie kahit wala na ito sa gitna nila Lisa, pag kaClick ni Chaeng na Camera ay agad namang nilagay ni Jennie ang lahat ng buhok ni Irene sa mukha mismo ni Irene ( yung ginulo niya yung buhok ni irene para hindi makita ang mukha sa camera )
CHAENG: ( tumingin ulit sa kuha niya ) bakit ganun na naman!!! May problema ba kayo o yung camera ko?.. tss ( sabay pinupukpok ito )
At hanggang sa inulit na naman ni Chaeng ang kuha niya kay lisa at irene sa pagkakataon naman na ito hindi na ginulo ni Jennie ang Dalawa at umupo nalang ito.. Ilang minuto din silang nagkuhaan ng Picture at nagpasya ng itigil na ito at naginuman ulit.. habang si Jennie ay tumayo na at dun nalang umupo sa may malapit sa pintuan ng resthouse nila chaeng para mapagisa, hindi naman ito napansin ni Lisa.. Maya maya naman ay nagpaalam muna si Jisoo na magCCR saglit at Tumayo.. Habang naglalakad siya papunta sa pinto ng resthouse na malapit kay Jennie ay biglang namang nadulas si Jisoo at umuntog ang ulo niyo at nakaramdam ito ng Hilo sa nangyari ( yung nakakakita siyang mga stars )
JISOO: AHH!! Aray!! ( habang hawak niya ang kanyang ulo at nahihilo )
Agad naman itong nakita ni Jennie at pumunta agad kung saan nakaupo ngayon si Jisoo at hawak hawak ang ulong nauntog.. ng maimulat ni Jisoo ang mata niya ay naaninagan niyang si Jennie ay papalapit sa kanya..
JENNIE: Hala! Okay ka lang ba? ( pagaalalang sabi nito, habang si Jisoo ay lutang pa din sa hilo )
JISOO: May anghel....... ( habang lutang pa rin ito at pilit na inaabot ang mukha ni Jennie )
Agad namang sumaklolo si Chaeng kay Jisoo na ngayon ay nahihilo pa din at nakataas ang kamay
CHAENG: ( binaba ang kamay ni Jisoo, pero still pilit inaabot ni jisoo ang mukha ni Jennie ) Yah.! OKAY KA LANG JISOO?!.... Yah! Jisoo!! ( hindi kasi siya pinapansin ni Jisoo )
Pilit na inaawat ni Chaeng ang pagtaas ng kamay ni Jisoo pero ayaw papigil ni Jisoo sa pag abot ng mukha ni Jennie kaya sinampal na ito ni Chaeng...
CHAENG: YAH! Jisoo! Okay ka lang ba?!..( bigla namang natauhan si Jisoo, at nawala na sa paningin niya si Jennie )
JISOO: Ah Oo okay lang ako.... ( biglang tingin niya sa way ni Jennie pero wala na siyang makita ) may anghel kanina dito sa harap ko..! ( nakangiting sabi nito na parang kinikilig )
CHAENG: Anong anghel sinasabi mo?! Walang anghel dito! Pating meron!.. tara na nga ! ( sabay hila ni chaeng kay jisoo at inalalayan ito papasok ng bahay at pinagpahinga na )
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
ФанфикPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...