( Kinabukasan )JENNIE's POV
JENNIE: Bakit ganun? Hindi ko pa rin maintindihan? Bakit ako nagmamakaawa? Sino yung pumatay sakin? Bakit hindi ko makita yung kausap ko na tao na pumatay sakin? ( nagtataka kong tanong sa sarili habang naglalakad papunta sa restaurant )
GHOST FRIEND OF JENNIE: Yah! Bakit ngayon ka lang? Kanina pa ako naghihintay dito Girl!
Biglang nawala sa Focus si Jennie at tumingin sa kaibigan..
JENNIE: Unnie, may nangyari kasi kagabi may nakilala ako isang babae na ang nakakagulat ay nakikita nya ako. tpos nilabanan namin yung bad spirit dun sa school na pinupuntahan ko tinulungan nya ko dun kahit ako ang target nun Bad Spirit..
GHOST FRIEND OF JENNIE: Ay wow! Ano un parang superhero? Siya yung Saviour mo? Hahahaha Ms. Saviour! Thanks to her . Hindi ka napahamak!
JENNIE: Kaso Unnie meron pa hindi pa ko tapos...
GHOST FRIEND OF JENNIE: Eh ano naman yun?? Interesting ba?
JENNIE: ( napansin na nakaback hug siya sa isa sa mga costumer dun sa Restaurant ) teka nga?! Bagong biktima mo na naman? Pahihirapan mo na naman siyang magkarga sayo araw araw tigilan mo na yan unnie. Parang ikaw yung Multo dun sa the Shutters ee.. yung babaeng nakasakay sa batok nung lalaki.. kawawa naman tignan mo nangangalay na...
GHOST FRIEND OF JENNIE: Jennie naman ngayon na nga lang ako magmamahal ulit! Pipigilan mo pa ba ko! Hindi ka ba natutuwa?! Tignan mo o ang Pogi pogi ng Baby ko! ( sabay pisil sa ilong , at kinamot naman ng costumer yung ilong nya na may pagtataka, kasi hindi naman ito nakakakita ng Multo )
JENNIE: Haysss ewan ko sayo! ( sabay yuko sa lamesa )
GHOST FRIEND OF JENNIE : Teka nga ano ba ulit yung kadugtong nung kwento mo kanina! Nawala tayo pinansin mo kasi tong baby ko! ( still naka back hug pa din siya dun sa Lalaki )
JENNIE: ( biglang tingala ulit ni Jennie ) ayun na nga Unnie! So natalo na nmin yung Ghost. At biglang naman akong nilayasan nung Babaing masungit na un hinabol ko. Nung pababa na siya nga hagdan inawat ko siya kaso naout of balance siya kaya napayakap siya sakin hanggang sa mahulog kami tpos napadikit yung labi nya skin...
GHOST FRIEND OF JENNIE: Wow!! how romantic naman!!! ( with matching papikit pikit ng mata na parang kinikilig )
JENNIE: Hindi yun ung ibig kong sabihin!! ( napahawak sa noo ) hindi pa kasi ako tapos nagsasalita ka naman kasi. Nung nagkiss kami biglang may pumasok sa isip ko na isang memory ko pero magulo! Hindi ko maintindihan.. pero alam kong ako yun.. nagmamakaawa daw ako tpos bigla nalang akong sinaksak . Tapos bigla nalang bumalik sa realidad na nakahiga ako at yung babaeng masungit nasa harap ko.. ganun kaikli lang yung nakita ko! Kaya naguguluhan ako! Sino pumatay skin?!
GHOST FRIEND OF JENNIE: Oh i see, pero ano ba mas matimbang sayo? Ang malaman ang nangyari sayo o maka Cross over kana?
JENNIE: Para sakin Both Unnie... Pero uunahin ko muna ung malaman ko ang nangyari bago ako tumawid.. pero paano kailangan ko ulit siya ikiss para may magsink in ulit sa memories ko..
GHOST FRIEND OF JENNIE: Itry mo Jennie wala namang mawawala.. hanapin mo siya para may bumalik kahit konti sa Memories mo.. tska ( nagiisip ) hmmmm, sa tingin ko kailangan mo lang makapasa sa Final Exam para makatawid na yung kaluluwa mo... kasi tignan mo NakaSchool Uniform ka so Student ka nung namatay ka. At hindi ka makapag Cross Over kasi hindi ka pa nakakapag Take ng Final Exam?! WHAT DO YOU THINK? ( matching papikit pikit ulit nagpapakyut )
JENNIE: HAYSS! ( sabay hawak ulit sa noo ) hindi ako nakikipagbiruan Unnie..!
GHOST FRIEND OF JENNIE: Subukan mo rin Gorl! Malay mo tama ako.. tsaka baka Student din si Ms. Saviour! Paturo ka na din sa kanya paano makapasa sa Final exam! Pag ayaw tanggalan mo ng leeg! Hahaha
JENNIE: Oo na sige na Unnie, Susubukan ko na yung sinabi ko. Baka nga makatawid na din ako. 5 Yrs na din ako pagala gala lang dito sa bayan na to.. tpos dalawa lang tayo lagi magkasama.. Sige na Unnie gagala muna ako hanapin ko siya. Bye!
GHOST FRIEND OF JENNIE: Okay Jenjen dito lang ako kay Lover boy ko! Babantayan ko siya! Bye!
BINABASA MO ANG
(JENLISA ) The Stranger Ghost
FanfictionPaano kung magtagpo kayo sa hindi niyo alam ang dahilan kung bakit. At ang mahirap dun magkaiba ang inyong mundo at alam mong hindi kayo pwede magsama dahil isa siyang Multo. Ano ang gagawin mo? Iiwasan mo ba siya o hayaan nalang ang sariling mag mu...