Sau khi châm cứu cho Cố Đức Minh xong, Ninh Phi Nhiên đi qua sân và hành lang chạm trổ, rồi nhẹ nhàng gõ cửa phòng Cố Khinh Âm.
Cửa khép hờ, hồi lâu không thấy ai đáp lại, hắn định lên tiếng hỏi thì nhìn thấy một nha hoàn mặt tròn, dáng người mũm mĩm xách theo hai cái thùng gỗ rỗng từ bên trong ra.
Mỗi ngày Ninh Phi Nhiên đều tới nên nha hoàn này nhận ra hắn. Nàng ta hành lễ, báo Cố Khinh Âm vừa ra ngoài một lát, bảo hắn chờ ở đây.
Ninh Phi Nhiên gật đầu, đợi nha hoàn kia đi xa, hắn liền đẩy cửa phòng ra.
Không phải lần đầu tiên hắn tới đây, mùi huân hương ngọt ngào lẫn với mùi thuốc nồng nặc xộc vào mũi. Hắn đi thêm vài bước vào trong rồi quay người lại, nhìn thấy một bình phong gấm thêu hoa. Hơi nước bốc lên sau bình phong, sương trắng lượn lờ.
Cố Khinh Âm bắt đầu tắm gội theo phương thuốc của hắn. Trong thùng tắm lớn, các loại dược liệu khác nhau trôi nổi trên mặt nước.
Ninh Phi Nhiên đứng bên thùng tắm một lát, đôi mắt trong trẻo chớp nhẹ, rồi đột nhiên dùng miệng cắn nhẹ đầu ngón trỏ tay phải, máu lập tức trào ra.
Hắn đặt đầu ngón tay bên cạnh thùng tắm, để máu nhỏ vào trong nước.
Dòng máu đỏ rơi xuống mặt nước u ám rồi mau chóng hòa tan.
Như sợ không đủ, Ninh Phi Nhiên còn bóp mạnh đầu ngón tay,.
Hắn đứng rất lâu, máu cũng chảy rất lâu. Đến khi mặt tái đi, hắn mới dùng một cái khăn ấn lên đầu ngón tay để cầm máu.
Lúc Cố Khinh Âm và Bích Tú trở lại, thì thấy Ninh Phi Nhiên đang đứng lặng lẽ trước cửa.
"Ninh thái y?" Cố Khinh Âm gọi.
Ninh Phi Nhiên tiến lên vài bước, khom người hành lễ, "Hôm qua Cố đại nhân bị hoảng sợ, lão phu nhân đặc biệt dặn ta đến khám cho ngài."
"Ninh thái y chu đáo quá." Cố Khinh Âm nghiêng người, mời Ninh Phi Nhiên vào trong.
Nàng tin mẫu thân vẫn chưa nói gì với Ninh Phi Nhiên, chỉ là lo lắng cho nàng thôi.
Ninh Phi Nhiên đặt hòm thuốc xuống, muốn bắt mạch cho nàng. Tuy cảm thấy không cần thiết, nhưng nàng không lay chuyển được sự kiên trì của hắn.
Khi đầu ngón tay mảnh khảnh của Ninh Phi Nhiên chạm vào cổ tay nàng, nàng bất giác rụt tay lại một chút.
Nàng kinh ngạc nhìn tay hắn, làn da tái nhợt, gần như trong suốt, có thể thấy rõ mạch máu xanh, lòng bàn tay lạnh ngắt.
Ninh Phi Nhiên vẫn im lặng, dường như không để ý đến ánh mắt nàng. Qua tầm nửa nén hương, hắn mới thu tay.
Cố Khinh Âm nghe thấy hắn nói: "Cố đại nhân, nước thuốc sắp nguội rồi."
Bích Tú đang cất mấy túi thuốc bổ Sở Phong đưa, nghe vậy thì gật đầu, "Tiểu thư, em bảo Hồng Tụ chuẩn bị nước nóng để tắm, đã ngâm cả dược liệu rồi."
Cố Khinh Âm nhìn thoáng qua sau bình phong, "Ninh thái y, ta......"
Ninh Phi Nhiên giơ tay, "Cố đại nhân xin cứ tự nhiên."
Bích Tú đã chạy ra tới cửa, lại đột nhiên dừng bước.
Lúc tiểu thư tắm gội chưa bao giờ thích có người ở bên hầu hạ, ngày thường nàng ta cũng chỉ chuẩn bị đồ dùng tắm gội và quần áo rồi sẽ ra khỏi phòng.
Nhưng Ninh thái y sao vậy? Chẳng lẽ hắn còn muốn ở trong phòng khi tiểu thư tắm?
Trước đây nàng ta rất kính trọng Ninh Phi Nhiên, nhưng bây giờ chỉ cảm thấy hành vi của hắn thật sự vô lễ.
Nghĩ vậy, nàng ta nói: "Chi bằng Ninh thái y cùng nô tỳ ra bên ngoài chờ?"
Ninh Phi Nhiên xua tay, "Ta sẽ ngồi ở đây, ngươi không yên tâm thì cũng có thể lưu lại."
Cố Khinh Âm hơi nhíu mày, "Ninh thái y có ý gì?"
Lần trước, lúc nàng ngâm nước thuốc cũng không thấy Ninh Phi Nhiên thế này, hôm nay hắn sao vậy?
Khuôn mặt thanh tú của Ninh Phi Nhiên không đổi sắc. Hắn bình tĩnh nói: "Nước thuốc này cũng là một loại khám chữa bệnh, ta là thầy thuốc, Cố đại nhân, ngài nói xem ta có ý gì?" Giọng nói của hắn rõ ràng, không nhanh không chậm.
Ninh Phi Nhiên mở to mắt, ánh mắt trong trẻo nhìn nàng, ngước lại có vẻ như nàng mới là người có tâm tư bất chính, lo lắng quá nhiều.
Cố Khinh Âm thở sâu, "Bích Tú, ngươi đóng cửa phòng lại, ngồi đợi cùng Ninh thái y trong phòng."
Nghĩ lại, khi ở Thái Y Viện, nàng cũng từng không mặc quần áo trước mặt Ninh Phi Nhiên. Hắn quả thực chỉ chữa bệnh, dù quá trình hơi khó nói với người ngoài.
Nàng bảo Bích Tú lưu lại để tránh một vài phiền toái không cần thiết.
Cố Khinh Âm đi ra sau bình phong, cởi váy áo, xõa tóc, rồi từ từ bước vào thùng tắm, nước thuốc ấm áp dâng lên chưa tới bầu ngực đẫy đà của nàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
NỮ QUAN VẬN SỰ (Quyển 3)
RomanceTác giả: Tiểu Nhục Tống Converter: Poisonic Edit+Beta: Pink2205 Tình trạng bản gốc: Hơn 400 chương (Chưa hoàn) Thể loại: Cổ đại, NP Giới thiệu: Đây là hành trình kể về một nữ quan có lý tưởng, có khát vọng; nhưng lại bị một đám "lưu manh giả danh cá...