Chương 407: Gặp gỡ lúc đêm khuya

828 39 2
                                    

Sở Phong cầm đèn lồng đứng chờ ở đầu hẻm cách đó không xa, nhìn thấy xe ngựa vào thành là vội chạy đến chào đón.

Đã là đầu hạ nhưng ban đêm vẫn hơi lạnh, Hàn Cẩm Khanh đang bị thương, sức khỏe còn rất yếu, lúc xuống xe phải khoác một chiếc áo choàng mỏng.

"Tướng gia đi đường vất vả, mau lên xe." Sở Phong đỡ Hàn Cẩm Khanh đi về phía chiếc xe ngựa đậu trong hẻm.

Đây mới là chiếc xe ngựa mà Hàn Cẩm Khanh thường ngồi, trông khác hoàn toàn với chiếc xe bình thường khiêm tốn vừa rồi.

Bốn con ngựa Ðại Uyên cao lớn đứng song song ở đầu xe. Nóc xe làm bằng đồng, bốn góc treo bốn chiếc chuông, thân xe được bọc tơ lụa mềm mại, cửa sổ xe dát vàng khảm ngọc treo một tấm rèm màu xanh ngọc bích. Ánh nến vàng trong xe hắt ra khiến lòng người cảm thấy ấm áp. Có một bóng dáng yểu điệu thướt tha đang ngồi chờ bên trong.

Hàn Cẩm Khanh nheo mắt nhìn Sở Phong.

Sở Phong chỉ cúi đầu, chống tay lên xe, nhỏ giọng nói: "Cố đại nhân quan tâm đến thương thế của tướng gia, tiểu nhân thật sự không lay chuyển được, đành phải đưa nàng đến đây."

"Không lay chuyển được?" Hàn Cẩm Khanh nhếch môi, một tay vén rèm xe lên, nhẹ giọng nói: "Cố đại nhân có tâm với bản tướng như vậy sao?"

Rèm xe dược vén lên, thấy rõ mồn một cảnh tượng bên trong. Một chiếc bàn gỗ thấp bằng vàng đặt trên tấm thảm gấm trắng, trên bàn bày mấy món ăn tinh xảo còn bốc khói. Cố Khinh Âm mặc một chiếc váy mềm ngồi cạnh bàn, đang cẩn thận pha trà.

Nghe thấy tiếng hắn, nàng ngẩng đầu lên, bốn mắt chạm nhau, mắt nàng sáng ngời rạng rỡ. Nhưng nàng nhanh chóng quay đầu đi, chuyên tâm vào chung trà trên tay.

Hàn Cẩm Khanh cởi áo choàng, đặt sang một bên, ngồi xuống đối diện với nàng, cũng không nói lời nào, đôi mắt đen như mặc ngọc rơi trên người nàng.

Nàng thường mặc triều phục, bây giờ mặc váy lụa mỏng thế này trông khí chất khác hẳn, trong thanh lệ có vài phần quyến rũ.

Khuôn mặt tuấn tú của Hàn Cẩm Khanh dịu dàng như minh nguyệt, mái tóc đen hơi rối vì bôn ba xuôi ngược, nhưng không tổn hao đến dung mạo của hắn, ngược lại có cảm giác lười biếng tùy tính từ trong cốt tủy.

Cố Khinh Âm đã rót đầy hai chung trà, nhưng dường như không có ý định dừng lại.

"Hỏi nàng đấy." Thấy nàng như vậy, Hàn Cẩm Khanh cũng không giận, mà hứng thú nhìn nàng, trong giọng nói hàm chứa ý cười.

Cố Khinh Âm ngẩng đầu liếc nhìn hắn, đưa chung trà đã rót đầy qua, khẽ sẵng giọng: "Biết rõ còn cố hỏi."

Sau khi nghe Sở Phong thì thầm, nàng cũng có chút do dự. Nghĩ thế nào cũng thấy một nữ tử như nàng ngồi một mình trên xe ngựa chờ ở đây lúc tối muộn cũng không ổn. Suy đi tính lại mấy lần, lo lắng vẫn chiếm thế thượng phong, nên mới có cuộc gặp gỡ lúc đêm khuya này.

Nàng là người bảo thủ cứng nhắc, mạnh dạn chủ động đến gặp Hàn Cẩm Khanh là chuyện to gan nhất từng làm. Sau khi lên xe ngựa, nàng cẩn thận xem xét, sợ hành vi này sẽ khiến hắn tự cao, nên mới thu liễm tâm tư, kiềm chế sự kích động trong lòng.

Hàn Cẩm Khanh nhấp một ngụm trà, cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái, môi răng lưu hương, lục phủ ngũ tạng đều thoải mái dễ chịu.

Hắn cầm miếng điểm tâm trong đĩa nhỏ, cắn thử một miếng, nhướng mày, "Nàng làm à?"

Cố Khinh Âm im lặng, một lát sau mới hỏi: "Ngon không?"

Trên bàn bày mấy loại điểm tâm, nhưng hắn chọn loại xấu nhất để thử.

Đây là món bánh táo nàng nhất thời hứng khởi vào bếp học làm. Làm bốn lần, cuối cùng một lần tạm được. Dù sao cũng là tâm huyết của mình, nàng không đành lòng vứt đi, liền gói cùng các loại điểm tâm khác mang tới đây.

Nàng không biết vẻ mặt của mình lúc này có vài phần khẩn trương, Hàn Cẩm Khanh chỉ cần liếc mắt một cái là nhìn thấu.

"Tạm được," hắn nhai thêm vài lần, nhìn nàng, "Không đến nỗi khó ăn."

Cố Khinh Âm vươn người qua mặt bàn, đoạt lấy miếng bánh táo cắn dở trong tay hắn, "Vậy đừng ăn."

Ai ngờ, nàng còn chưa kịp thu tay về, đã bị Hàn Cẩm Khanh bắt lấy.

"Sao vậy? Tính tình nóng nảy thế, không phải chỉ là một miếng bánh thôi sao," hắn lại gần, siết chặt lấy tay nàng, cười thản nhiên, "Cũng đâu phải nàng cố ý làm cho ta."

NỮ QUAN VẬN SỰ (Quyển 3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ