Cố Khinh Âm nghĩ kỹ, trước đây quả thực đều ngâm thuốc tắm trước khi trời tối, chỉ là nàng chưa bao giờ quan tâm đến chuyện đó.
Nàng mơ hồ hiểu được ý định trong lòng hắn, nhưng vẫn cảm thấy hơi khó xử.
Ninh Phi Nhiên được đưa tới án phòng nơi nàng xử lý công việc hằng ngày. Hắn nhìn xung quanh, một lát sau, đôi mắt trong veo nhìn nàng, nói: "Đại nhân không hy vọng hạ quan tới đây."
Không phải nghi ngờ, mà là khẳng định.
Cố Khinh Âm tự pha trà, đang nghĩ lý do phản bác, nghe vậy, nói: "Không phải. Vỗn dĩ ta cũng định về phủ, không muốn phiền Ninh thái y phải đến đây một chuyến."
Nàng rất mong muốn được điều trị và cũng đã hứa với Ninh Phi Nhiên sẽ không trốn tránh nữa, nhưng tiền đề là không ảnh hưởng đến công việc. Hơn nữa, nàng cũng không muốn mọi người biết về bệnh tình của mình, đặc biệt là Kinh Triệu Phủ.
"Cháy lớn ở dịch quán, nhưng Kinh Triệu Phủ lại như ngồi trên đống lửa," Ninh Phi Nhiên bình thản nói: "Đại nhân nói hồi phủ, khi nào có thể trở về? Nếu có báo cáo khẩn cấp, đại nhân có chắc chắn sẽ về đúng giờ không?"
Hoá ra hắn cũng biết.
Cố Khinh Âm đặt chén trà xuống, ánh mắt có chút né tránh, "Ta đã hứa với ngươi thì sẽ cố gắng làm được."
Ninh Phi Nhiên đứng dậy nắm lấy bàn tay đang muốn thu về của nàng, đôi mắt trong veo đen láy, "Hạ quan không hề có ý nghi ngờ đại nhân. Ta chỉ không muốn việc chẩn đoán và điều trị trở thành gánh nặng cho ngài, nên lúc này mới đến đây."
Nói xong, hắn lấy mấy gói dược liệu trong hòm thuốc ra, "Ta đã mang đủ thuốc, chỉ cần thùng gỗ và nước ấm."
Thấy Cố Khinh Âm còn do dự, hắn lại nói: "Nếu đại nhân không tiện sai người khác, cứ để hạ quan làm tất cả."
Nhìn khuôn mặt thanh tú, biểu cảm chân thành tha thiết của hắn, trong lòng Cố Khinh Âm cảm thấy ấm áp. Nàng nhận gói thuốc trên tay hắn, cố ý tăng giọng, "Làm? Ngươi muốn làm gì? Đây là Kinh Triệu Phủ."
Nàng xoay người đi ra cửa tìm tiểu lại chuyên hầu hạ, sau khi phân phó một hồi, lúc vào cửa lại thấy Ninh Phi Nhiên đang nở một nụ cười nhẹ.
"Có gì buồn cười?" Nàng đóng cửa lại, đôi mắt xinh đẹp nhìn hắn chằm chằm.
"Dáng vẻ bất lực của đại nhân rất thú vị." Ninh Phi Nhiên nhấp một ngụm trà, nói.
Cố Khinh Âm giật giật khóe miệng, "Vậy sao? Hoá ra hôm nay Ninh thái y cố ý tới xem trò hề của ta?"
"Hạ quan không dám." Khuôn mặt hắn mềm mại và tao nhã, mắt sáng như sao, "Hạ quan tình nguyện để đại nhân chế giễu, nếu cảm xúc của đại nhân có thể thay đổi vì hạ quan, dù có làm gì cũng đáng giá."
Cố Khinh Âm mở to mắt, ánh mắt đột nhiên trở nên nóng rực của Ninh Phi Nhiên khiến nàng hơi khó chống đỡ, may mà tiểu lại đẩy cửa bước vào hầu hạ bữa tối, kịp thời làm gián đoạn bầu không khí ngột ngạt.
Phải nói rằng bữa tối ở Kinh Triệu Phủ thật sự rất đơn giản, một món thịt và hai món chay, thêm vào đó là hai cái bánh bao thịt lớn, kỹ thuật nấu nướng cũng không mới lạ lắm, nhưng hai người ngồi đối diện nhau lại không thể ngừng ăn.
Trong miệng Cố Khinh Âm nhét đầy đồ ăn, như vậy sẽ không phải nói gì nữa.
Dùng xong bữa tối, nhìn thoáng qua đường chân trời, Ninh Phi Nhiên giục nàng ngâm thuốc tắm. Cố Khinh Âm cũng biết không thể trì hoãn thêm được nữa, vì vậy hai người cùng nhau đi vào phòng tắm.
Vương Phóng từ bên ngoài trở về, đi ngang qua hậu đường, thấy hộ vệ của Lục Tầm đang thập thò ở hành lang, sinh nghi nên bước tới dò hỏi.
"Trần hộ vệ, sao ngươi không hầu hạ bên cạnh phủ doãn đại nhân mà lén lút ở đây làm gì?!"
Trần Thăng giật mình, nghe ra giọng của Vương Phóng, bèn bình tĩnh quay người lại, lễ phép nói: "Xin Vương bộ đầu chớ trách, ti chức chỉ đang làm việc theo lệnh của phủ doãn đại nhân."
Vương Phóng muốn hỏi tiếp nhưng Trần Thăng nhất quyết không nói thêm, khiến lòng ông ta cảm thấy ngứa ngáy, nhưng không thể làm gì được.
Trong quá trình Ninh Phi Nhiên châm cứu cho Cố Khinh Âm trong phòng tắm, thần thức ký chủ tiền nhiệm của hồ đan lại xuất hiện. Sau khi trấn áp, cuối cùng nàng mới bình tĩnh lại.
Cố Khinh Âm đích thân tiễn Ninh Phi Nhiên ra khỏi Kinh Triệu Phủ, cảm tạ thịnh tình của hắn, rồi mới quay lại án phòng.
"Phủ doãn đại nhân, người đã đi rồi." Trần Thăng báo cáo.
Lục Tầm đang viết gì đó, không ngẩng đầu lên, hỏi: "Vừa đi?"
"Đúng vậy."
"Có thân phận gì?"
"Nghe giọng điệu của Cố đại nhân, hẳn là thái y."
"Bọn họ làm gì?"
Trần Thăng dừng một chút, "Cố đại nhân vào tắm phòng cùng hắn ta, sau đó ti chức không theo dõi nữa."
Lục Tầm dừng bút, một giọt mực rơi xuống tờ giấy Tuyên Thành rồi loang rộng, "Phòng tắm?"
..........
BẠN ĐANG ĐỌC
NỮ QUAN VẬN SỰ (Quyển 3)
RomanceTác giả: Tiểu Nhục Tống Converter: Poisonic Edit+Beta: Pink2205 Tình trạng bản gốc: Hơn 400 chương (Chưa hoàn) Thể loại: Cổ đại, NP Giới thiệu: Đây là hành trình kể về một nữ quan có lý tưởng, có khát vọng; nhưng lại bị một đám "lưu manh giả danh cá...