Ninh Phi Nhiên chậm rãi đi vào, đứng bên cạnh giường, cúi đầu nhìn khuôn mặt say ngủ của Cố Khinh Âm.
"Cố đại nhân tỉnh rồi à?" Hắn hỏi.
Nàng cay mày, trả lời mơ hồ.
Ninh Phi Nhiên không nói thêm nữa. Cố Khinh Âm chợt cảm thấy kỳ lạ, hai bên thái dương đang được xoa bóp với sức lực vừa đủ, cùng với một luồng khí thanh mát.
Nàng không khỏi rên khẽ một tiếng, cảm thấy thần kinh căng thẳng của mình được thả lỏng một chút, thoải mái khó tả.
"Hôm nay hạ quan đến đây là muốn báo cho đại nhân biết phương pháp trị tận gốc chứng bệnh rối loạn tâm thần. Có chữa hay không, do đại nhân quyết định." Hắn nói nhỏ.
Cố Khinh Âm đang định cảm ơn thì nghe thấy lời này, bèn tò mò, mơ màng nói: "Đã có phương pháp trị tận gốc, chi bằng nói cho ta nghe thử xem."
Ninh Phi Nhiên vừa dùng lực xoa bóp hai bên thái dương cho nàng, nắm bắt chính xác huyệt đạo, vừa nhẹ nhàng nói: "Hạ quan đã viết thư nhờ sư phụ, thuốc tắm của đại nhân được phối theo công thức của người. Nhưng có thứ không thuộc về đại nhân đang nằm trong cơ thể, phải đẩy ra ngoài, mới có thể chữa khỏi."
"Thứ không thuộc về ta?" Cố Khinh Âm lẩm bẩm: "Trên người ta có những ký ức của người khác?"
Nói đến đây, Cố Khinh Âm gần như đã tỉnh một nửa. Nàng nhớ lại tình trạng của mình khi chứng bệnh rối loạn tâm thần phát tác, không khỏi hoài nghi.
Ninh Phi Nhiên tạm dừng một lát, sau đó trầm ngâm hỏi: "Đại nhân có từng bị thương nặng không?"
Cố Khinh Âm lắc đầu, lại gật đầu không chắc chắn, "Từng có người muốn hành thích ta."
"Sau đó?" Ninh Phi Nhiên hỏi tiếp.
"Có tĩnh dưỡng một thời gian, không nhớ rõ lắm nhưng hình như ta không đau đớn nhiều." Cố Khinh Âm trả lời.
Ninh Phi Nhiên suy tư một lát, hỏi: "Đại nhân có tin quỷ thần không?"
Cuối cùng Cố Khinh Âm cũng mở to mắt, lặng lẽ nhìn hắn, "Ngươi muốn nói gì?"
Ninh Phi Nhiên nói nhỏ: "Sau khi bị hành thích, thân thể của đại nhân có thay đổi gì không?"
Đây là bí mật của Cố Khinh Âm, nàng chưa bao giờ nói với ai, kể cả phụ mẫu. Nhưng khi Ninh Phi Nhiên hỏi, nàng lại không muốn lảng tránh.
"Đến đêm khuya sẽ cảm thấy khô nóng, muốn hoan ái," nàng nhìn vào mắt hắn, chậm rãi nói: "Ninh thái y cũng nên biết chuyện này, những triệu chứng ấy chỉ xuất hiện sau khi vết thương lành hẳn."
"Hồ ly là loài phóng đãng, đại nhân xuất hiện những phản ứng này cũng không kỳ quái."
"Ta, chẳng lẽ ta bị hồ yêu bám vào người?!" Cố Khinh Âm khiếp sợ nói.
Nàng đột nhiên ngồi dậy, nhìn Ninh Phi Nhiên.
Trước đây, nàng chưa bao giờ nghĩ đến khả năng này. Mặc dù thế gian có nhiều chuyện khó tin về ma quỷ thần linh, nhưng nàng tuyệt đối không ngờ được việc này sẽ xảy ra với mình.
Ninh Phi Nhiên tiến lên đỡ lấy vai nàng, kiên định nói: "Đại nhân chớ kích động, Với tình hình của đại nhân bây giờ, sẽ không có chuyện gì cả."
Cố Khinh Âm hít một hơi thật sâu, nhìn vào đôi mắt trong veo của hắn, "Vậy ngươi nói cho ta biết chuyện gì đang xảy ra?"
Thấy nàng như thế, trong lòng Ninh Phi Nhiên hơi hối hận vì vừa rồi nói năng không cẩn trọng, khiến nàng sợ hãi.
Hắn cố gắng nói thật chậm: "Với kiến thức nông cạn của hạ quan, chỉ có thể miêu tả lại tình hình của đại nhân qua thư, nhờ sư phụ phán đoán. Vốn định mời sư phụ tới kinh thành một chuyến, nhưng công việc bận rộn, người thật sự không đi được, nên viết thư nói lại suy đoán của mình cho hạ quan."
"Trong cơ thể của đại nhân hẳn là có một viên nội đan mới tu luyện. Nếu không sao có thể giải thích việc đại nhân rõ ràng bị thương nặng, mà chỉ cần tĩnh dưỡng một thời gian ngắn đã khôi phục hoàn toàn."
"Tu luyện? Nội đan?" Cố Khinh Âm nghe mà không hiểu ra sao, "Sao có thể?"
Ninh Phi Nhiên tiếp tục giải thích: "Viên nội đan này vốn không phải của đại nhân, tình cờ gặp gỡ dưới mới tiến vào trong cơ thể ngài. Căn cứ tình hình hiện tại, hạ quan mới đưa ra kết luận đây là nội đan mới tu luyện của hồ ly."
"Ý của ngươi là, ta dựa vào này viên nội đan mới có thể sống tới giờ?" Cố Khinh Âm càng nghe càng không thể tưởng tượng nổi.
Ninh Phi Nhiên dừng lại, sau đó mới trịnh trọng gật đầu, "Có lẽ thế."
"Rốt cuộc việc này có liên quan gì đến chứng bệnh rối loạn tâm thần?"
"Viên nội đan này vốn có vật chủ, tuy mất đi thân thể, nhưng vẫn giữ lại ký ức tinh thần của người đó. Đây là nguồn gốc chứng bệnh rối loạn tâm thần của đại nhân."
BẠN ĐANG ĐỌC
NỮ QUAN VẬN SỰ (Quyển 3)
RomanceTác giả: Tiểu Nhục Tống Converter: Poisonic Edit+Beta: Pink2205 Tình trạng bản gốc: Hơn 400 chương (Chưa hoàn) Thể loại: Cổ đại, NP Giới thiệu: Đây là hành trình kể về một nữ quan có lý tưởng, có khát vọng; nhưng lại bị một đám "lưu manh giả danh cá...