Chương 450: Quyết tâm điều trị

830 35 8
                                    

Cố Khinh Âm kinh ngạc ngẩng đầu, dưới ánh nắng thưa thớt, Ninh Phi Nhiên mặc trường bào đơn giản đứng lặng lẽ bên cửa hông, khuôn mặt thon gầy không cảm xúc, đôi mắt đen nhánh trong veo, đường nét dịu dàng thanh tú.

Bước đến gần, Cố Khinh Âm hỏi: "Sao Ninh thái y lại đứng đây? Nếu cố ý chờ ta, sao không vào trong phủ ngồi?"

Nàng vừa đi vừa nói, nhưng bất ngờ bị hắn nắm lấy cổ tay.

Ninh Phi Nhiên vẫn đứng im tại chỗ, thân thể thẳng tắp như tùng bách, chiếc trường bào mặc trên người trông càng rộng thùng thình. Hắn không nhìn nàng, nhưng sức mạnh ở tay lại khiến nàng phải nhíu mày.

Nàng nghiêng người liếc nhìn, hàng lông mày mảnh dài hơi cau lại, "Ninh thái y?"

Nàng hy vọng Ninh Phi Nhiên quay sang nhìn mình.

Vốn tưởng chứng bệnh rối loạn tâm thần đã bị chuỗi tràng hạt áp chế, không ngờ nó lại xuất hiện lần nữa, khiến nàng vừa bất ngờ, vừa thấp thỏm lo âu. Nàng cần Ninh Phi Nhiên giải đáp và điều trị.

Ninh Phi Nhiên quay lại nhìn nàng, bỗng dưng hất cổ tay của nàng ra, khuôn mặt thanh tú hiện rõ sự bất đắc dĩ và đau lòng, "Vì công việc, đại nhân có thể hoàn toàn không quan tâm đến thân thể của mình sao?!"

Cố Khinh Âm mở to mắt, chẳng buồn xoa cổ tay đau nhức của mình, "Ngươi đã biết rồi ư?"

Ninh Phi Nhiên nhìn nàng chằm chằm, ánh mắt trở nên sắc bén, "Rối loạn tâm thần lại phát tác?"

Cố Khinh Âm chưa bao giờ thấy hắn lạnh lùng sắc bén như vậy, bèn chậm rãi gật đầu.

Hai người vội vàng vào phủ.

Quá trình khám chữa bệnh hàng ngày cho Cố Đức Minh đã kết thúc. Lý do Ninh Phi Nhiên chờ ở cửa hông là vì không muốn mọi người trong phủ suy đoán nhiều, bởi hắn đã đợi mấy ngày, có vài lời đồn đã lan ra.

Cố Khinh Âm bảo hắn ngồi trong thính đường, sai Bích Tú dâng trà, còn mình thay một bộ quần áo bình thường, đi thỉnh an cha mẹ trước.

Nhiều ngày không gặp, Cố mẫu lôi kéo nữ nhi nói rất nhiều chuyện riêng tư, còn Cố Đức Minh chỉ dặn dò nàng cần cù nỗ lực, Kinh Triệu Phủ thiếu doãn tuyệt không phải chức quan nhàn tản.

Trong lòng Cố Khinh Âm có việc, bất luận phụ thân nói gì, nàng đều cúi đầu đồng ý.

Lúc trở về phòng, nàng không khỏi kinh ngạc khi nhìn thấy bồn tắm bốc hơi nghi ngút, chứa đầy dược liệu.

Bích Tú xách thùng nước đứng sang một bên, nhìn hai người, nhẹ giọng nói: "Tiểu thư, nô tỳ xin cáo lui."

Cố Khinh Âm gật đầu.

Ninh Phi Nhiên đi tới, kéo bình phong ra, bên trong và bên ngoài thùng tắm nhanh chóng bị chia làm hai, dụng ý không nói cũng hiểu.

Đứng trước mặt hắn, Cố Khinh Âm cũng không câu nệ. Nàng cởi áo ngoài ra, lấy chuỗi hạt trong túi đưa cho hắn, thử hỏi: "Nguôi giận chưa? Ngươi cần gì phải nổi giận?"

Ninh Phi Nhiên nhìn thấy chuỗi hạt, ánh mắt chấn động, hàng lông mi dài run lên như cánh bướm, giọng nói trong trẻo thường ngày hơi trầm xuống, "Nếu không phải tràng hạt bị vỡ, rối loạn tâm thần phát tác, phải chăng ngài sẽ không nghĩ đến việc điều trị?"

Hắn nắm chặt chuỗi hạt trong tay, đột nhiên đứng lên, tiếp tục nói: "Ta đã nói với ngài về việc điều trị bảy bảy bốn mươi chín ngày, e là ngài đã quên sạch sành sanh rồi đúng không?!"

Dưới sự ép hỏi của hắn, Cố Khinh Âm không thể không lùi lại hai bước, đứng cạnh bình phong, nói: "Sao ngươi biết ta đã quên? Chẳng lẽ Kinh Triệu thiếu doãn là chức vụ dễ làm? Mấy ngày nay xảy ra nhiều vụ án, không thể về phủ ngâm thuốc tắm và tiếp tục điều trị chứng rối loạn tâm thần cũng đâu phải mong muốn của ta."

Ninh Phi Nhiên nhìn nàng chằm chằm, như muốn xác định nàng nói thật hay nói dối.

Hắn đứng gần đến nỗi, khiến nàng bỗng nhiên cảm thấy bị áp bức.

Vóc người Ninh Phi Nhiên cao ráo, mùi hương thảo dược thoang thoảng mát lạnh trên người hắn truyền tới, quanh quẩn bên chóp mũi nàng.

"Thật không?" Hắn nhẹ giọng hỏi: "Thật sự chỉ vì công vụ bận rộn?"

Cố Khinh Âm hơi ngẩng đầu lên, "Ninh thái y nghĩ sao?"

Khóe miệng Ninh Phi Nhiên cong lên: "Không phải vì phương pháp trị tận gốc mà hạ quan nói ngày ấy sao?"

Đôi mắt hắn rất sáng, trong suốt, lúc nhìn nàng chăm chú khiến trái tim nàng hơi loạn nhịp, tất cả mọi suy nghĩ đều không thể che giấu.

"Đương nhiên không phải," nàng không khỏi ưỡn ngực, nhấn mạnh, "Chỉ là trị liệu, vì sao ta phải sợ?"

Lời vừa ra khỏi miệng, nàng đã hối hận, chẳng khác gì lạy ông tôi ở bụi này.

Nhưng đồng thời nàng lại cảm thấy nhẹ nhõm.

Lần đầu tiên nghe Ninh Phi Nhiên nói về phương pháp điều trị mà nàng đồng ý thử luôn thì rõ ràng là nói dối.

Lúc đó trong lòng nàng hơi dao động, sau phải tới Kinh Triệu Phủ nhậm chức nên tạm thời gác lại việc này, thực ra nàng cũng có ý trốn tránh.

Hiện giờ rối loạn tâm thần lại phát tác, để Lục Tầm nhìn thấy trò cười, nàng không thể không suy nghĩ nghiêm túc về chứng bệnh này một lần nữa.

Với nàng, rối loạn tâm thần đã không chỉ là một loại bệnh, mà nó còn liên quan đến cuộc sống hàng ngày và con đường làm quan của nàng.

Lần này, nàng hạ quyết tâm, dù phải trải qua quá trình nào, nàng đều sẽ cắn răng kiên trì, cho đến khi hoàn toàn chữa khỏi mới thôi.

Ninh Phi Nhiên đột nhiên tiến lại gần nàng, làm nàng khẩn trương đến nín thở, ai ngờ hắn chỉ nhẹ nhàng đi vòng qua, đến cạnh bồn tắm, cắn ngón tay mà mặt không đổi sắc, mặc cho máu chảy không ngừng từ đầu ngón tay, hòa tan trong nước, ngay trước mặt nàng.

NỮ QUAN VẬN SỰ (Quyển 3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ