Chương 458: Lời mời ngày mai

468 26 4
                                    

Cố Khinh Âm bị Lục Tầm chất vấn vô cớ, nên đương nhiên muốn hỏi rõ ràng.

Nàng trầm giọng nói: "Hạ quan thật sự không biết đại nhân đang ám chỉ điều gì, xin hãy nói rõ."

Lục Tầm ném quyển sách trong tay đi, lạnh lùng nói: "Được, nếu Cố đại nhân muốn biết lý do thì bản quan cũng không ngại nói thẳng."

"Hôm nay hạ triều, Lại Bộ mời bản quan đến nghị sự. Gọi là nghị sự, nhưng lại chỉ đề cập đến mỗi Cố đại nhân." Giọng nói của hắn càng thêm lãnh đạm, "Bọn họ nói, đừng cho cô tiếp tục tham dự mấy vụ án gần đây liên quan đến dịch quán."

Cố Khinh Âm kinh ngạc mở to hai mắt, không khỏi hỏi: "Vì sao?"

"Bản quan cũng đang muốn hỏi Cố đại nhân." Lục Tầm nghiêm nghị nhìn nàng.

"Đại nhân minh giám, hạ quan......"

Lục Tầm ngắt lời nàng, "Được rồi. Đã như vậy, Cố đại nhân sắp xếp tin tức về vụ hỏa hoạn ở dịch quán rồi giao lại cho Vương Phóng và những người khác. Vụ án cưỡng hiếp do Vương Phóng phụ trách vẫn chưa có tiến triển, Cố đại nhân tiếp nhận đi. "

Cố Khinh Âm chỉ cảm thấy tức ngực, không thở nổi.

Nàng đã mất rất nhiều công sức vì vụ hỏa hoạn ở dịch quán, nhiều lần cùng Vương Phóng đến hiện trường kiểm tra, lại hỏi ý kiến của một vài bộ đầu và nha dịch, có thời gian rảnh là xem xét hồ sơ tư liệu, học tập kinh nghiệm phá án.

Bây giờ, chỉ một câu nói của Lục Tầm đã xóa sạch toàn bộ nỗ lực của nàng.

Lại Bộ? Nàng khẽ cau mày, rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra vậy?

Cố Khinh Âm lòng đầy tâm sự đi đến tiền sảnh, tiểu lại tới bẩm, có khách đến thăm.

Nàng còn tưởng rằng lại là Ninh Phi Nhiên, nhưng nghĩ lại, bây giờ còn chưa qua chính ngọ, hôm nay hắn tới hơi sớm.

"Tiểu nhân Sở Phong, thỉnh an Cố đại nhân."

Chưa đi đến án phòng, nàng đã nhìn thấy một nam nhân cung kính hành lễ từ xa.

Cố Khinh Âm tiến lên, Sở Phong chào hỏi, đưa hộp quà trong tay cho nàng, "Cố đại nhân, đây là một chút tâm ý của tướng gia."

Nàng nhận lấy, nhìn thoáng qua, là những món ăn nổi danh trong kinh thành, bèn buột miệng thốt ra, "Hắn đâu?"

Giọng điệu tự nhiên đến mức chính nàng cũng phải sửng sốt, như thể những băn khoăn chất chứa bấy lâu bỗng tìm được lối thoát.

Sở Phong cười nói: "Tướng gia nói, Cố đại nhân làm việc ở Kinh Triệu Phủ rất vất vả, những món ăn vặt này có thể kích thích khẩu vị. Đại nhân ăn nhiều một chút, sẽ tốt cho sức khoẻ."

Y thấy Cố Khinh Âm yên lặng không nói, bèn tiếp tục: "Đúng ngày Cố đại nhân nhậm chức, tướng gia phải ra khỏi thành làm việc. Hôm qua tiểu nhân mới nhận được thư, nói là ngày mai tướng gia trở về, mời đại nhân đến đến phủ một chuyến."

Hoá ra hắn lại ra khỏi thành.

Từ khi bị thương trúng độc, hắn vẫn luôn cáo ốm xin nghỉ, sau đó lại mấy lần rời khỏi kinh thành. Không phải Cố Khinh Âm không nghĩ đến nguyên do, mà là Hàn Cẩm Khanh chưa từng nhắc đến một lời nào, cho nên nàng cũng vờ như không biết.

Hắn hao hết tâm lực như vậy, không biết vết thương thế nào rồi, đã hoàn toàn bình phục chưa?

"Ngày mai hắn về phủ, nghỉ ngơi mấy hôm rồi gặp mặt cũng không muộn." Nàng muốn gặp hắn, nhưng lại không muốn tỏ ra quá sốt sắng.

Sở Phong nói: "Tướng gia đã sắp xếp, đại nhân không cần lo lắng. Việc đầu tiên tướng gia muốn làm khi hồi kinh là gặp đại nhân, tất cả đều có dụng ý riêng."

Đương nhiên Cố Khinh Âm đồng ý, đặt hộp đồ ăn lên bàn, trong lòng có chút vui mừng và mong đợi.

Nàng chủ động đi tìm Vương Phóng, giao lại toàn bộ hồ sơ đã được sắp xếp cẩn thận.

Vương Phóng trông có vẻ mất tự nhiên, cười xấu hổ: "Cố đại nhân lao tâm lao lực vì vụ án này, không biết phủ doãn đại nhân nghe được chuyện gì......"

"Vương bộ đầu không cần nói nữa, sau này bản quan sẽ không hỏi đến vụ án ở dịch quán, cũng xin Vương bộ đầu đừng nhắc tới khi ở trước mặt bản quan."

Vương Phóng vuốt râu, lúng túng gật đầu.

Ông ta giải thích ngắn gọn quá trình điều tra vụ án cưỡng bức và chính thức chuyển giao cho Cố Khinh Âm.

Trước khi rời đi, Cố Khinh Âm dừng lại một chút, hỏi: "Vương bộ đầu, hôm nay phủ doãn đại nhân cũng đến Lại Bộ?"

Vương Phóng gật đầu.

"Không biết là vị đại nhân nào của Lại Bộ mời?"

"Cái này......" Vương Phóng do dự một lát, nói: "Xưa nay phủ doãn đại nhân và Kỳ thượng thư có chút giao tình."

Cố Khinh Âm chân thành nói: "Đa tạ đã cho ta biết."

Kỳ Uẩn Hành sẽ không vô cớ nhúng tay vào công việc của nàng, hiện giờ nàng cũng là quan viên từ tứ phẩm, địa vị cao, cả triều trên dưới, người có tiếng nói như vậy có thể đếm được trên đầu ngón tay.

NỮ QUAN VẬN SỰ (Quyển 3)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ