Hôn thê của ta

1.9K 83 144
                                    

Lần này Tạ Liên về Bồ Tề quán được bà con trong thôn nhiều lần mời xuống núi để tham gia lễ hội ăn mừng vụ mùa thôn, ai nấy cũng đều vui vẻ hí hửng quá chừng, Tạ Liên muốn từ chối cũng không được.

Vả lại này là mọi người có ý mời mình đi, Tạ Liên đằng nào lại từ chối?

Mọi người mời Tạ Liên, cũng mời luôn Tiểu Hoa đệ đệ của y theo luôn, mà Tiểu Hoa đệ đệ ở đây còn là ai nữa?

Chính là Hoa Thành chứ còn đâu?

Thế là buổi sáng hôm đó Tạ Liên cùng Hoa Thành xuống núi, thật ra đến chiều tối tiệc lễ mới bắt đầu, y đến sớm như vậy chỉ là nghĩ rằng tốt xấu gì thì cũng nên đến giúp mọi người ở đây làm chút việc gì đó, dù sao thì người ta cũng mời mình, đây còn là hội chung một thôn, cứ giúp được gì thì giúp vậy.

Thế là buổi sáng hôm đó sau khi hai người thức dậy, Hoa Thành làm bữa sáng cho Tạ Liên dùng rồi mới bắt đầu đi. Ngay vừa lúc xuống núi rẽ qua thôn làng, một bầu không khí nhộn nhịp lập tức bao trùm xung quanh, ai nấy đều có việc để làm, người thì nấu nếp nấu bánh, người thì dựng sạp khuân bàn khuân ghế, đến cả mấy đứa nhỏ choai choai cũng chạy tới phụ tới phụ lui, đôi khi còn bị người lớn xua đi chỗ khác chơi, tránh rối rắm chân tay.

Tạ Liên nhìn mọi người bận rộn từ sớm như vậy, xem ra là lần này y đến đây giúp một tay quả là quá đúng lúc a.

Tạ Liên cùng Hoa Thành vừa tới, mấy thôn dân đã vui vẻ niềm nở đón chào, tay cũng không ngừng việc đang làm dang dở trên tay.

"A, Tạ đạo trưởng, hôm nay ngài đến sớm vậy? Tiệc lễ đến tối mới bắt đầu cơ mà."

"Đạo trưởng, Tiểu Hoa, lâu ngày không gặp a."

Thấy mọi người ai nấy đều vui vẻ, Tạ Liên liền mỉm cười đáp: "Chào mọi người, ta định là sẽ đến giúp mọi người một tay, dù sao ta cũng là được mời đến mà."

Thôn trưởng thấy Tạ Liên đến cùng Hoa Thành, bèn đến chào hỏi một phen, nghe y nói muốn giúp, thôn trưởng chỉ phẩy phẩy tay lắc đầu nói:

"Ây dà Tạ đạo trưởng, ngài mấy năm nay ít ở lại đây, tính qua chỉ ở lại thôn Bồ Tề một, hai tháng liền đi mất. Chúng ta ở đây từ lúc biết đến đạo quán của ngài mà đến cầu nguyện, thực sự là đạo quán đó của ngài rất linh nghiệm a. Lần này có Tạ đạo trưởng ở đây, chúng ta phải ra sức tiếp đón mới đúng, ngài ở đây chơi vui vẻ là được."

Tạ Liên liếc nhìn Hoa Thành đứng bên cạnh mình rồi trở lại nói với thôn trưởng: "Không sao mà, chúng ta đây là muốn góp sức làm chút gì đó cho mọi người thôi."

Nói đến đây, vợ thôn trưởng từ đâu đi tới, nhìn nhìn Tạ Liên rồi nhìn sang Hoa Thành, mắt đảo lên đảo xuống một lượt rồi bật thốt lên.

"Úi chà! Đây là vị đạo trưởng mà mọi người nhắc tới đây mà, quả nhiên là trông rất được nha."

Vừa nói vợ thôn trưởng vừa đánh giá sang Hoa Thành: "Đạo trưởng, nghe nói đây là tiểu đệ nhà ngài a, dáng dấp ổn phết chứ nhỉ."

Vợ thôn trưởng vừa định nói gì đó, thôn trưởng đã lập tức lên tiếng: "Nàng khỏi cần hỏi, Tiểu Hoa nhà đạo trưởng đã có vợ rồi a."

Hoa Liên - Chuyện tình Quỷ ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ