Kết giới ký ức (1)

1K 63 17
                                    

Sau nhiều lần đau khổ ngồi duyệt hết đống tấu sớ công vụ trên Thiên đình, lần này Tạ Liên cuối cùng cũng được đại xá mà chuyển sang làm việc khác thú vị hơn, đó chính là đi tuần giới.

Tuần giới nghe thì có vẻ lợi hại đấy, nhưng thực chất cũng chỉ là đi kiểm tra xem có nơi nào xuất hiện thứ gì nguy hiểm hay không mà thôi. Nếu có, chính y sẽ phải ra tay xử lý mối nguy hại này ngay lập tức tránh để nó gây hại đến bất kỳ ai, loanh quanh trấn sơn, trấn hải giữ trật tự cho tam giới.

Và tất nhiên, nơi mà y cần phải đi tuần nhiều nhất chính là nhân giới.

Quỷ giới tuy nguy hiểm loạn lạc, thế nhưng dù sao thì ở đó cũng đã có phu quân của y - Huyết Vũ Thám Hoa, Hoa Thành quản thúc, nhất định sẽ chẳng có vấn đề gì phát sinh ra cả. Hắn thật sự làm việc rất tỉ mỉ, một tay nắm trọn quỷ giới trong tay, lực lượng khuếch tán vô cùng lớn, đâu đâu cũng có tai mắt của hắn, không ai là không biết đến "Thành chủ lão nhân gia" hắn.

Vậy nên xét về phần này y vẫn khá là an tâm, nếu rảnh rỗi thì Tạ Liên chỉ cần đi xét qua một lần để đảm bảo là được, thực sự là không có gì khó khăn lắm.

Thế nhưng nhân giới thì khác, nhân giới rộng lớn xen lẫn người quỷ yêu ma, thật chẳng ai xác định được hay là để mắt được toàn bộ cả. Chưa kể tại nhân giới còn có vô số những điều kỳ dị tồn tại thường xuyên xảy ra, mà nó xảy ra ở đâu thì còn chưa biết chắc.

Cũng vì rắc rối như vậy cho nên Tạ Liên y mới cần phải tập trung tuần tra thật kỹ ở giới này, ở đâu có bất thường thì lập tức xử lý, đồng thời cũng thu thập thông tin mang về Thiên giới luôn.

Và cũng nhờ lần tuần giới lần này, Tạ Liên vậy mà thực sự phát hiện ra tại nhân giới sâu trong một cánh rừng hoang đâu đó tại hướng Đông Bắc xuất hiện một đại kết giới vô cùng to bự, chẳng biết rốt cuộc đó là ai dựng lên, dựng từ khi nào, niêm phong cái gì.

Đại kết giới lập lòe ánh xanh cao hơn trăm trượng, nhắm chừng kết giới này giăng rộng chắc cũng phải trải đến ba mươi dặm. Đi một vòng xem xét một hồi, Tạ Liên thầm cảm thấy việc này khá kỳ quái, lại nghĩ đến Hoa Thành hiểu sâu biết rộng chắc hẳn cũng sẽ ít nhiều biết về loại kết giới này, ý định sẽ hỏi thử Hoa Thành xem thế nào.

Cả ngày thăm dò tình hình mà không tra ra cái gì, mắt thấy trời cũng không còn sớm nữa nên đành phải trở về nghỉ ngơi trước, về rồi thì sẵn hỏi Hoa Thành về chuyện này luôn, để xem xem có tìm được thông tin gì mới hay không.

Tối hôm đó về nhà, Tạ Liên vẫn như bình thường mà dùng bữa cùng Hoa Thành, trò chuyện vui vẻ với hắn một lúc, y bèn hỏi dò về chuyện ngày hôm nay, đem chuyện kết giới thuật lại một lượt cho Hoa Thành nghe. Nhưng mà nghe một hồi, hắn chỉ khẽ lắc đầu nói:

"Kết giới thật sự có rất nhiều dạng khác nhau, nếu chỉ là như vậy thì vẫn chưa thực sự biết được nó thuộc dạng nào. Hay là để ngày mai ta đi cùng ca ca, biết đâu hai chúng ta có thể tìm ra được gì thì sao?"

Nghe vậy, Tạ Liên cũng gật đầu, hai người vẫn hơn một, có Hoa Thành giúp vẫn là tốt hơn nhanh hơn. Vì vậy y đáp: "Cũng được. Vậy phiền đệ rồi Tam Lang."

Hoa Liên - Chuyện tình Quỷ ThầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ