Kiều Kinh Ngọc chạy té khói. Lúc cậu đi trưởng thôn và nhóm Trần Gia vẫn chưa về, cậu không biết tìm mọi người thế nào, chỉ có thể gửi tin nhắn Wechat cho Trần Gia báo mình về nhà đây.
Chạng vạng, thôn xóm khói bếp lượn lờ.
Trần Gia quay lại nhà trưởng thôn sạc điện thoại, mở máy mới nhìn thấy tin nhắn của Kiều Kinh Ngọc, bấy giờ đã cách thời gian cậu nhắn tin hơn hai tiếng. Anh vội vàng gọi điện cho Kiều Kinh Ngọc nhưng cậu tắt máy. Anh và Kiều Kinh Ngọc lớn lên bên nhau từ nhỏ, đương nhiên hiểu rõ thằng em này, thằng nhóc chắc chắn không phải người nói chơi, bảo đi là đi thật.
Trần Gia lập tức báo cho bố nhờ trưởng thôn tìm giúp. Ở đây đâu đâu cũng là núi rừng hoang vu, nếu lạc đường thì cực kỳ nguy hiểm.
Lạc Hải về thôn thấy cả thôn đang loạn cào cào, trưởng thôn phát động toàn thể trai tráng trong làng đi tìm người. Hắn bị tóm lại đúng lúc đi ngang qua nhà trưởng thôn, hóa ra nhóc con mặt non choẹt mất tích, vừa khéo hắn từng thấy mặt nhóc ấy nên trưởng thôn huy động cả hắn đi tìm.
Mọi người chia ra tìm, Lạc Hải đi về hướng ít người nhất, hắn không thích đi cùng người khác.
Hôm qua trời vừa mưa, vài đoạn đường bị nước xối mềm nhũn, bất kể người hay xe đi qua đều để lại vết.
Lạc Hải bật đèn điện thoại chiếu sáng, liếc thấy hai dấu nhỏ và hẹp rất nông, không giống xe đạp mà giống bánh xe vali. Hắn lần theo dấu này, phát hiện vết bánh xe đứt quãng kéo dài đến ngã rẽ thì mất hẳn.
Đây là đường vào núi.
Dọc đường núi cây cối um tùm, bụi cỏ có thể có rắn hoặc những thứ khác, tuy bây giờ trong núi không còn sói nhưng có lợn rừng, vẫn rất nguy hiểm.
Lạc Hải tìm dọc đường vào núi.
Từ tấm bé hắn đã theo ông vào núi săn bắt nên thuộc nằm lòng đường vào núi, song đi một đoạn xa vẫn không tìm được ai, đang định từ bỏ quay về thì lại nhìn thấy mặt đất có vết bánh xe vali.
Mùa hè nơi rừng núi trời tối rất nhanh, lúc Kiều Kinh Ngọc đi vẫn là ban ngày mà bây giờ đã không nhìn rõ đường.
Cậu cảm thấy hình như mình bị lạc, hiện tại bản đồ điện thoại cũng không dùng được, không thể vạch tuyến đường ở chốn hoang vu, muốn tìm người để hỏi mà đi đường chẳng gặp một ai.
Trời tối hẳn, điện thoại cũng hết pin.
Kiều Kinh Ngọc kéo vali đi mò, vừa mệt vừa sốt ruột, đầu mướt mồ hôi, tóc xoăn ướt dính trên trán. Cậu hơi hối hận, muốn quay về nhưng vấn đề là không nhớ đường về.
Hễ trời tối là cảm giác phương hướng của cậu rất kém, huống chi còn đang ở trong núi không có gì làm mốc, khắp nơi toàn đường đất và cỏ dại giống nhau.
Đường càng ngày càng hoang vắng, trời càng lúc càng tối.
Lúc này tất cả tình tiết trong những cuốn sách giải trí tạp nham Kiều Kinh Ngọc từng đọc lũ lượt ùa ra, cậu nhớ rất nhiều chuyện kỳ dị và vụ án giết người đều xảy ra ở thôn làng rừng núi.
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang