Buổi tối trước ngày xuất viện.
Lạc Hải ở cạnh giường bệnh của Kiều Kinh Ngọc rất lâu, đến tận khi Kiều Kinh Ngọc mơ màng buồn ngủ, hỏi như nói mớ: "Ngày mai cậu đến đón tớ không?"
Cậu biết Lạc Hải vừa lấy bằng lái xe, ban ngày còn tưởng tượng ngồi xe bạn trai đi hóng gió quanh thành phố.
Lạc Hải đồng ý: "Ừ, mai tôi đến đón cậu."
Kiều Kinh Ngọc thỏa mãn chìm vào giấc ngủ.
Ngoài cửa sổ ngày càng tối, mảnh trăng lưỡi liềm treo cao giữa trời. Lạc Hải xoay người ra khỏi phòng bệnh, sau lưng là ánh trăng sáng ngời.
Kiều Trân đợi hắn bên ngoài, lên tiếng nhắc nhở: "Ngày mai đừng đến, cháu không nên nhận lời nó."
"Cô, cho cháu đến đón cậu ấy đi ạ. Cháu đã hứa rồi, cháu không muốn nuốt lời với cậu ấy."
"Lạc Hải, cháu biết rõ dùng dằng thế này không phải là cách. Đừng đến nữa, đừng gặp nó nữa, như thế tốt cho cả hai đứa. Cô đang chuẩn bị thủ tục di dân, mẹ con cô sẽ đi nhanh thôi."
Đèn trong hành lang bệnh viện tối đi vì không ai qua lại, lại chậm rãi sáng lên lần nữa trước tiếng bước chân nặng nề của Lạc Hải.
Kiều Trân nhìn lóng lưng Lạc Hải, nghĩ đến cuộc trò chuyện với Lạc Hải vào tối hôm trước. Thật ra hôm đó cô rất ích kỷ.
Cô hỏi Lạc Hải chuyện về Đại học A và bố mẹ, vốn dĩ cô muốn khuyên Lạc Hải cùng ra nước ngoài với Kiều Kinh Ngọc, như thế con trai không cần xa cô mà cũng không cần xa Lạc Hải.
Nhưng cô lại không nói nên lời, cô không thể khuyên Lạc Hải từ bỏ ngôi trường đại học vất vả thi đỗ, càng không thể khuyên Lạc Hải rời xa bố mẹ mới vừa tìm được. Gia đình Lục Vấn Cảnh thật sự quá khổ, cô không cách nào mở miệng.
Kiều Trân đi vào phòng bệnh, Kiều Kinh Ngọc đã ngủ say, trong mơ cậu đang chào đón ngày mai mà mình luôn nhung nhớ.
Đêm nay như dài đằng đẵng, giấc mơ nhẹ nhàng nối tiếp nhau, Kiều Kinh Ngọc mơ thấy mình và Lạc Hải về lại thị trấn Sơn Nam, căn nhà nhỏ của ông nở đầy hoa lựu đỏ rực, cậu làm lạnh dưa hấu bằng nước giếng.
Ngôi nhà gỗ trên núi được dọn dẹp như mới, hai đứa kê giường lớn làm chuyện không thể miêu tả trong phòng, hoa huệ mưa sau nhà đong đưa theo gió, có màu trắng hồng vàng...
Ngủ dậy, toàn thân cậu mướt mồ hôi.
Cậu nhìn thấy dây buộc tóc cá voi để cạnh gối bèn vội vàng đeo lên cổ tay. Đây là món đồ Lạc Hải tặng cậu mà cậu cực kỳ quý trọng.
Hôm nay xuất viện, Kiều Kinh Ngọc ăn bữa cơm bệnh viện cuối cùng trong phòng bệnh.
Giang Bác Thần làm thủ tục xuất viện, thanh toán tất cả viện phí rồi về phòng tiếp tục thu dọn đồ đạc vặt vãnh của con trai. Chú mang cho con một bộ quần áo từ nhà, lấy ra để bên cạnh chân con: "Thay quần áo đi con, cởi đồ bệnh nhân ra, sau này mình không mặc áo kẻ sọc xấu xí này nữa nhé."
Kiều Kinh Ngọc thay quần áo mà tâm hồn treo ngược cành cây, thầm nghĩ sao Lạc Hải vẫn chưa đến, trước đây ngày nào cũng rất tích cực, sao đến hôm ra viện lại không thấy đâu? Sáng nay thức dậy, cậu nhắn cho Lạc Hải mấy tin cũng không thấy trả lời.
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang