Chương 39: Bánh kem

369 45 9
                                    

Trong chuyện này, mặc dù Lạc Hải không đánh nhưng đã đạt được tác dụng dằn mặt.

Ở cấp 3 thị trấn Sơn Nam có học sinh cá biệt nào mà hắn chưa từng gặp, tụi nó hút thuốc uống rượu, gây gổ đánh nhau, quá đáng hơn còn đánh giáo viên, bắt nạt trong trường cũng thường xuyên như cơm bữa, không ngày nào không có.

So với đám học sinh cá biệt ở cấp 3 thị trấn Sơn Nam thì mấy đứa ghét hắn bây giờ vừa mắt hơn nhiều. Học sinh "cá biệt" ở đây cùng lắm chỉ trốn trong nhà vệ sinh hút thuốc trộm hoặc lén chuồn ra ngoài chơi net, còn lo thầy giám thị đi tuần tra lục soát.

Thằng nhóc cùng phòng móc mỉa hắn cũng chỉ giỏi nói miệng mà thôi, đoán chừng kinh nghiệm đánh nhau thực tế là con số không.

Từ sau lần đó nó không quấy rầy Lạc Hải nữa, nhưng cũng chưa từng nói chuyện với Lạc Hải. Đứa bạn phụ họa với nó cũng không để ý Lạc Hải. Tổng cộng ba đứa cùng phòng Lạc Hải thì có hai đứa phớt lờ hắn, đứa còn lại để không làm mích lòng cả hai bên nên cũng nói chuyện với hắn khá ít.

Cứ thế trong phòng lờ mờ hình thành bầu không khí cô lập Lạc Hải, song hắn không quan tâm.

Chiều tối thứ sáu, Lạc Hải tan học về nhà.

Một tuần ở ký túc xá Kiều Kinh Ngọc đều không liên lạc với hắn, chắc vẫn đang dỗi hắn.

Trên đường về lại ngang qua tiệm bánh ngọt, Lạc Hải ghé vào định mua loại bánh kem Kiều Kinh Ngọc thích ăn, song có lẽ nó quá đắt hàng nên lại hết mất rồi.

Lạc Hải không muốn đi tay không về bèn mua cho Kiều Kinh Ngọc loại khác, chiếc bánh này to hơn, hoa quả bên trên cũng có vẻ nhiều hơn.

Thật ra hắn hoàn toàn không phân biệt được mấy loại bánh này có gì khác nhau, theo hắn thấy đều gồm phần kem, hoa quả và cốt bánh gato tạo thành. Hắn cũng không hiểu vì sao Kiều Kinh Ngọc thích ăn những thứ ngọt ngấy, như miếng socola cậu lén dúi cho hắn hồi ở thôn cũng vừa ngọt vừa đắng.

Về đến nhà đã sáu bảy giờ, đây là giờ cơm trong nhà, nhưng Lạc Hải chỉ thấy một mình Kiều Kinh Ngọc ngồi trước bàn ăn.

Kiều Kinh Ngọc nghe tiếng ngẩng đầu, nhìn thấy là hắn: "Sao giờ cậu mới về?"

"Tớ đợi lâu lắm rồi, đói chết mất thôi."

Lạc Hải nhìn phòng khách, không thấy bóng dáng Kiều Trân: "Sao có một mình cậu? Cô đâu?"

"Không biết." Kiều Kinh Ngọc lắc đầu, giọng vô cùng đáng thương: "Vừa chuẩn bị ăn thì đi, cũng không nói đi đâu."

Lạc Hải đặt bánh kem lên bàn ăn: "Cô bận nhiều việc, cậu phải hiểu cho cô."

"Uầy, cậu mua bánh kìa." Kiều Kinh Ngọc buông đũa: "Không có mẹ, bọn mình có thể ăn một ít bánh trước."

"Không được." Lạc Hải để bánh ra xa: "Ăn cơm xong hẵng ăn bánh ngọt."

"Thôi được."

Kiều Kinh Ngọc nói: "Cậu ở ký túc xá thế nào? Quan hệ với bạn cùng phòng tốt chứ hả?"

"Ừ, rất tốt." Lạc Hải tỉnh bơ.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now