Chương 27: Nằm trò chuyện trong đêm mưa

338 37 5
                                    

Lúc Kiều Kinh Ngọc tỉnh dậy ngoài cửa sổ đã lờ mờ tối, xung quanh yên ắng hệt như cả thế giới đều đứng im.

Cậu đờ đẫn mở mắt, cổ họng hơi khô, mí mắt cũng nặng trĩu, chờ chốc lát mới nhận ra mình đang ở đâu, trong lòng trào dâng nỗi mất mát như thể bị bỏ rơi.

Cảm giác ủ rũ vô duyên vô cớ sau giấc ngủ trưa bắt đầu có từ khi cậu còn nhỏ, hồi tấm bé mỗi lần ngủ trưa dậy, nếu bên cạnh không có ai thì cậu sẽ khóc, bây giờ tất nhiên không khóc nhưng vẫn rất buồn.

Kiều Kinh Ngọc chậm chạp ngồi dậy, nhìn thấy áo của Lạc Hải dưới người mình. Cậu nhớ cậu chỉ nằm nhoài trên bàn phòng máy, không nhớ sao mình lại sang phòng dụng cụ, lẽ nào Lạc Hải đến rồi?

Phòng máy bên cạnh có tiếng nói chuyện, coi bộ là nhóm Trần Gia.

Kiều Kinh Ngọc đẩy cửa đi ra, trông thấy phòng máy sáng đèn rực rỡ hẳn lên, bàn ghế kê ngay ngắn, mỗi bàn đều có một bộ máy tính đã lắp xong.

Lạc Hải chỉ mặc áo ba lỗ quay lưng về phía cậu, ngồi trước máy tính không biết đang xem gì.

"Ấy, dậy rồi à?" Trần Gia nhìn thấy cậu đầu tiên, cất giọng trêu chọc đôi câu: "Anh tưởng em ngủ một mạch tới sáng cơ. Em hôn mê đúng không, lúc Lạc Hải bế em đi cũng chẳng tỉnh tí nào."

Kiều Kinh Ngọc dụi mắt, hóa ra Lạc Hải bế cậu sang phòng dụng cụ sao? Nghĩ mà kỳ cục quá, bị con trai cùng tuổi bế xấu hổ lắm, sao Lạc Hải không gọi cậu dậy?

Lạc Hải quay đầu nhìn người đi vào ôm áo của mình, dụi mắt hoang mang như chưa tỉnh ngủ.

Hắn không nói gì, chỉ tiện tay kéo ghế bên cạnh.

Kiều Kinh Ngọc đi sang ngồi cạnh hắn, đưa áo cho hắn: "Cậu xem gì thế? Máy tính nối mạng hết rồi hả?"

"Không có gì, xem linh tinh thôi." Nói đoạn Lạc Hải đóng trang web: "Nối mạng rồi."

"Vậy thì tốt, sau này cậu có thể đến đây lên mạng." Kiều Kinh Ngọc nhìn thấy Lạc Hải vừa xem đề thi đại học năm nay.

Cậu giả vờ không thấy gì, không chọc vào vết thương lòng của hắn.

Sao lại không tiếc nuối cho được? Đối với một người khát khao tri thức và ánh sáng như Lạc Hải, thật sự đáng tiếc khi không thể vào đại học, không thể đi ngắm nhìn thế giới bên ngoài.

Phòng máy đã thu dọn gần xong, Trần Gia đứng dậy vươn vai: "Bọn mình quét dọn một lượt rồi về thôi."

"Lạc Hải với Kiều Kiều về trước đi, bọn anh quét là được." Một sinh viên nói.

"Đúng đúng, hôm nay may có Lạc Hải giúp đỡ! Cảm ơn anh Hải!" Một người bạn khác của Trần Gia cũng phụ họa.

Kiều Kinh Ngọc sợ hết hồn, anh Hải là cái quái gì? Lạc Hải trở thành anh Hải từ bao giờ? Các anh đều lớn hơn Lạc Hải mà?

Không ngờ trong lúc cậu đang ngủ, Lạc Hải đã thầu gần như toàn bộ việc của phòng máy, độ tin cậy trong lòng nhóm Trần Gia tăng vọt.

Lạc Hải cũng không khách sáo với họ: "Vậy bọn tôi đi trước, khi nào các anh về nhớ khóa cửa."

Hiện giờ đống máy tính trong phòng máy là tài sản đáng giá nhất thôn họ, khó tránh có người nảy ý đồ xấu xa.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now