Chương 34: Biển sâu và cá voi

360 39 5
                                    

Tàu hoả xuyên qua đường hầm dài dằng dặc, chạy khỏi đêm tối nghênh đón bình minh. Ngoài trời đã sáng tỏ, có người kéo rèm cửa cái "xoẹt", Lạc Hải không ngăn kịp, tia nắng chói chang xiên vào toa xe.

Kiều Kinh Ngọc khó chịu cau mày, ngơ ngác tỉnh giấc. Cậu mơ mơ màng màng, đã không nhớ làm thế nào mình lại ngủ trên đùi Lạc Hải.

Lúc cậu ngồi dậy một bên mặt hằn vết đỏ, còn có thể loáng thoáng nhìn ra đường vân vải quần của Lạc Hải, trông như bị ai đánh.

Lạc Hải cảm thấy bộ dạng của cậu hơi buồn cười, không kìm được cong khoé miệng, nhịn cười hỏi: "Cậu dậy chưa? Còn buồn ngủ không?"

"Chút chút." Kiều Kinh Ngọc ngáp một cái rồi dụi mắt rất hợp hoàn cảnh.

Cậu cựa quậy tay chân, toàn thân đều khó chịu, nhưng nghĩ lại chắc chắn Lạc Hải còn mệt và khó chịu hơn mình thì không gắt ngủ nữa, nếu không trăm phần trăm mặt sẽ cau có.

"Tớ đi rửa mặt." Cậu nói.

Lạc Hải bảo: "Tôi đi cùng cậu."

Đúng lúc buồng vệ sinh không có người, Kiều Kinh Ngọc vốc nước lạnh hắt lên mặt hai lần, ngẩng đầu chuẩn bị lấy khăn lau sạch thì trông thấy vết đỏ trên mặt mình, y như bị đế giày của ai đạp lên vậy.

Cậu thấy xấu quá bèn vội vàng giơ tay che, sau đó lại ngó Lạc Hải, đoán chừng Lạc Hải đã thấy từ trước nhưng không nhắc cậu.

Lạc Hải rửa mặt xong thì trông thấy hành động của cậu: "Không sao, chốc nữa là hết."

"Haiz, không hết được đâu." Kiều Kinh Ngọc chà mặt, lấy trong túi quần hai thanh kẹo cao su cho mình và Lạc Hải. Hai đứa không mang bàn chải nên không thể đánh răng, đành dùng tạm cái này.

Bữa sáng ăn trên tàu, Kiều Kinh Ngọc không chịu đến toa ăn vì vết đỏ trên mặt quá xấu. Lạc Hải lấy mì tôm cho cậu, dì ngồi đối diện còn cho hai đứa một quả trứng luộc.

Mặc dù đói nhưng Kiều Kinh Ngọc không muốn ăn, bình thường đi xe cậu đều không ăn được, ăn nhiều còn dễ nôn, cho nên chỉ ăn một quả trứng luộc và húp vài hớp canh.

"Cậu ăn thêm đi?" Lạc Hải khuyên. Kiều Kinh Ngọc không ăn gì mấy từ lúc lên tàu, nước cũng uống rất ít, sắc mặt bơ phờ thấy rõ. Lạc Hải có thể nhận ra có lẽ cậu không thích ngồi xe lửa đường dài.

Kiều Kinh Ngọc lắc đầu, cậu tựa lên cửa sổ, đang định đeo tai nghe ngủ bù thì nhìn thấy Lạc Hải bê mì thừa của mình lên ăn.

Cậu ngẩn tò te, kinh ngạc quá đỗi. Lúc thường kể cả bố mẹ cũng không ăn đồ thừa của cậu, tự cậu cũng ghét bỏ cơm thừa của mình, không biết Lạc Hải thật sự không chê cậu hay tiết kiệm quá mức nữa.

Lúc gần xuống tàu Kiều Kinh Ngọc nhận được điện thoại của Kiều Trân, gọi điện xong thì nói với Lạc Hải: "Mẹ tớ tới đón bọn mình, thầy Trần bảo cậu ở tạm nhà tớ trước."

Hiện tại những vấn đề liên quan đến tài trợ đi học của Lạc Hải đều do Trần Văn Xuyên trao đổi với hắn, trước khi đi trưởng thôn cũng nói tất cả đều nghe sắp xếp của thầy Trần. Lạc Hải nghe thấy thầy Trần chuyển lời như vậy thì cũng không hỏi nhiều.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now