Hôm sau Kiều Kinh Ngọc thức giấc vì buồn tè.
Lúc tỉnh dậy bên tai có tiếng gió vù vù, cậu híp mắt nhìn, trông thấy một chiếc quạt điện nhỏ trên bàn học cạnh giường đang quay hùng hục, thổi gió vào người cậu.
Kiều Kinh Ngọc nằm ì trên giường một lúc mới vác cái đầu tổ quạ ngồi ở mép giường xỏ giày. Cậu nhìn giày bối rối mất mấy giây, hôm qua lạc đường, đế giày giẫm lên đường đất cực kỳ bẩn mà sao hôm nay lại sạch sẽ thế này?
Nhưng cậu cũng không nghĩ nhiều.
Lạc Hải không ở nhà, Kiều Kinh Ngọc lén lút vén màn cửa phòng phía Đông thấy giường Lạc Hải trống không, một cụ ông đang nằm ngủ trên một chiếc giường khác cạnh giường của hắn.
Cậu không dám tạo tiếng động, vội vàng rửa mặt đánh răng, định sang trường tiểu học thôn giải quyết vấn đề sinh lý.
Hôm qua trải qua một buổi tối khó chịu, chân bị thương không dám nhúc nhích, cậu chỉ có thể giữ nguyên tư thế nằm ngửa đến tận khi trời sáng, sáng sớm nay hai đầu gối sưng vù còn khiếp hơn hôm qua, vả lại cũng đau hơn nhiều.
Kiều Kinh Ngọc sợ mặc quần dài cọ vào vết thương ở đầu gối nên đành mặc quần sooc thể thao, còn xắn lên một khúc để gấu quần nằm trên đầu gối.
Cậu đi tập tễnh đến nhà trưởng thôn tìm Trần Gia, vừa nãy hai người họ đã nhắn tin trong nhóm hẹn nhau đi vệ sinh.
Trần Gia thấy đầu gối cậu thì giật mình: "Em thế này đi được không? Vết thương có rách ra không?"
Đúng là Kiều Kinh Ngọc đi đến đây cũng cảm thấy đầu gối bị rách, nhưng đã đến rồi thì đương nhiên không thể lại quay về, cậu cắn răng nói: "Không sao, em chịu được."
Trần Gia: "Hay anh cõng em nhé?"
Kiều Kinh Ngọc nhìn cơ thể gầy yếu của Trần Gia, mặc dù anh cao hơn mình một chút nhưng kém xa Lạc Hải: "Thôi đi anh."
Thôn không rộng, đường đến trường tiểu học cũng chỉ mất mười phút, tuy nhiên Kiều Kinh Ngọc bị đau đi đứng rất cực, vất vả lết đến trường mà cảm giác hai đầu gối sắp tàn tật tới nơi.
Kiều Kinh Ngọc chưa tới ngôi trường này bao giờ, cảm thấy hẳn là cũ lắm vì dẫu sao thị trấn với thôn cũng như thế, nhưng tình trạng thực tế còn tệ hơn cậu nghĩ.
Trường không có toà nhà dạy học.
Nơi đây được quây bằng một bức tường vây thấp tè và hai cánh cổng sắt gỉ sét loang lổ, đẩy cổng đi vào là một cột cờ trơ trụi, đi vào tiếp có hai dãy nhà trệt nằm hai bên, mỗi dãy gồm khoảng ba phòng, trên tường phun dòng chữ "học hành chăm chỉ, ngày ngày tiến lên" màu đỏ.
Giữa hai dãy nhà trệt là lối đi bằng xi măng, cuối đường có hai phòng vệ sinh chia ra nam và nữ.
Trần Gia nói: "Toà nhà dạy học mới sắp khánh thành rồi, chắc bao giờ mình đi là có thể đưa vào sử dụng."
"Thế thì tốt." Kiều Kinh Ngọc đáp.
Hai anh em đi đến nhà vệ sinh, vừa vào đã gặp Trần Văn Xuyên.
YOU ARE READING
(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân Lang
RomanceTên truyện: Ngày hè đằng đẵng Tác giả: Hạ Tân Lang Số chương: 97 chương + Ngoại truyện Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, thanh xuân Tag: Hài hước, nhẹ nhàng trưởng thành, gà bông chí chóe Người dịch: Liang