Chương 57: Tết đến rồi

316 41 8
                                    

Bố mẹ ruột là ai? Vì sao mình bị vứt bỏ? Đây là nút thắt mãi không thể gỡ của rất nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi.

Kiều Kinh Ngọc không muốn Lạc Hải mang theo nút thắt ấy cả đời, cậu mong Lạc Hải có thể cho mình một câu trả lời chắc chắn, nếu Lạc Hải muốn tìm bố mẹ ruột, vậy thì bất kể khó khăn ra sao cậu cũng sẽ cố giúp hắn.

Nhưng Lạc Hải lại đáp: "Không cần thiết."

Không phải muốn hoặc không muốn, mà là không cần thiết.

Lạc Hải nói: "Họ tìm tôi chắc chắn dễ hơn tôi tìm họ, nhưng ngần ấy năm trôi qua họ cũng không tới tìm tôi, cậu biết điều này có nghĩa gì không?"

"Có nghĩa gì?" Kiều Kinh Ngọc không khỏi sửng sốt, cậu chưa bao giờ thấy nét mặt này ở Lạc Hải, vô cảm và trào phúng như thể đã chấp nhận buông xuôi.

Lạc Hải nói khẽ: "Điều này chứng tỏ tôi không được mong ngóng đến với thế giới này, tôi là sinh mệnh không được chào đón. Họ vứt tôi trong núi sâu là muốn đưa tôi vào lại luân hồi, bởi vì tôi sinh ra là một sai lầm."

"Lạc Hải..." Nghe xong sống mũi Kiều Kinh Ngọc cay cay, cậu vỗ về vai Lạc Hải, cực kỳ hối hận vì chủ động nhắc đến việc này: "Tớ xin lỗi."

Tại cậu tự cho là đúng, tưởng mình có thể đồng cảm với Lạc Hải, nhưng thật sự nực cười làm sao.

Thấy Kiều Kinh Ngọc buồn bã như sắp khóc tới nơi, Lạc Hải cực kỳ không nỡ lòng. Hắn nhìn chó con lông xoăn ỉu xìu trước mặt, cất tiếng nhẹ nhàng: "Cậu không bao giờ phải nói xin lỗi tôi."

Sau khi gặp Kiều Kinh Ngọc mỗi ngày đều là niềm vui, mỗi ngày lại có thêm hy vọng, khiến hắn cảm thấy sống rất đáng. Nếu sự tồn tại của ông khiến hắn chấp nhận số phận, vậy thì sự xuất hiện của Kiều Kinh Ngọc khiến hắn dù trải qua đau khổ buồn thương cũng không hối hận vì đã gặp gỡ.

Hắn cong môi cười, vò rối mái tóc xoăn của Kiều Kinh Ngọc: "Nói cho cậu một bí mật."

"Bí mật gì?" Kiều Kinh Ngọc trợn tròn mắt, tóc tai bù xù nhe nanh múa vuốt.

"Thật ra..." Lạc Hải ngừng giây lát mới nói: "Có lẽ bố mẹ ruột của tôi ở thành phố này."

"Thật không?" Kiều Kinh Ngọc lại hồi hộp hẳn lên: "Sao cậu biết?"

Lạc Hải ngẫm nghĩ rồi nói: "Cậu đi theo tôi, tôi cho cậu xem cái này."

"Được."

Kiều Kinh Ngọc bật đèn phòng chiếu phim gia đình, căn phòng lại bừng sáng. Cậu theo Lạc Hải đi ra ngoài.

Màn hình lớn đang phát nội dung không phù hợp với trẻ em của "Chuyện tình sau núi", kích thích cảm quan trở nên cực kỳ mãnh liệt nhờ khung hình rộng. Đây là bản gốc không cắt Lạc Hải tìm thấy trên mạng, hôm nay Kiều Kinh Ngọc đột nhiên nói muốn xem phim, hắn không biết mình nghĩ gì mới phát bộ phim này.

Có lẽ hắn chỉ muốn thăm dò phản ứng của Kiều Kinh Ngọc khi xem cảnh thân mật giữa hai người đàn ông. Nhưng nhìn đôi mắt cún trong veo của Kiều Kinh Ngọc, Lạc Hải lại hối hận, cuối cùng hắn vẫn từ bỏ, lừa Kiều Kinh Ngọc ra ngoài đúng lúc.

(Dịch) Ngày Hè Đằng Đẵng - Hạ Tân LangWhere stories live. Discover now